Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Mời đọc TIN TỬ TẾ do trưởng thôn Khoai Lang bình và chọn trong ngày 01/11

(Để đọc toàn văn bản tin click chuột trái vào từng địa chỉ ở cuối lời bình)

1.
Hạnh phúc vì có công việc, bật khóc khi phải chia tay nơi công tác, làm cảnh sát giao thông không phải là để nhăm nhăm cau có hằm hè phạt tiền, mà chính là chia sẻ, hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông chấp hành đúng luật, thượng tá cảnh sát giao thông Lê Đức Đoàn đã làm được những việc ngỡ như rất bình thường đó nhưng hóa ra lại vô cùng phi thường. Tấm gương giản dị của anh chắc chắn là bài học to lớn cho lực lượng cảnh sát giao thông nước nhà. Tôi và Đoàn bằng tuổi. Nhất định tôi sẽ về Nam Định tìm về làng quê con người rất đáng kính trọng này.
(http://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-dan-uu-tu-thu-do-le-duc-doan-khoc-trong-ngay-lam-viec-cuoi-989713.htm)

2.
'Vẫn đường ray cũ, sao nhìn thấy chân trời mới'
ĐBQH, luật sư Trương Trọng Nghĩa cho rằng khi đất nước chưa thoát được mô hình và công thức tăng trưởng cũ thì không thể có ngay sự thay đổi. "Ta vẫn đang chạy trên đường ray cũ thì làm sao nhìn thấy chân trời mới".
(http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/204842/-van-duong-ray-cu--sao-nhin-thay-chan-troi-moi-.html)
---------
Nếu biết lắng nghe và suy ngẫm những lời phát biểu tử tế và gan ruột này để có những thay đổi mạnh mẽ và căn bản, đất nước sẽ tiến bộ.

3.
Thẳng thắn đến mức có thể "vạ miệng"bất cứ lúc nào, đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương vừa làm dậy sóng giới luật sư bằng lời phát biểu mang âm hưởng "cạp đất" của Ngọc Trinh, may sao, hôm nay ông mần được một ý kiến thuộc loại "khủng long" thẳng thắn và có lý, tôi vẫn coi ông là người tử tế chí ít là từ lời phát biểu khiến nhiều bác cúi mặt:
+
Công chức ma, hưởng lương không làm việc, chỉ muốn làm quan
Ông Đỗ Văn Đương: "Hiện nay nhiều người đi học nghề lãnh đạo quá. Làm lãnh đạo để chỉ tay năm ngón, thậm chí còn chỉ Đông, Tây, Nam, Bắc...".(http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Cong-chuc-ma-huong-luong-khong-lam-viec-chi-muon-lam-quan-post151747.gd)

4.
Vì sao giá thuốc trúng thầu giảm đến 50%?
Giá trúng thầu của nhiều loại thuốc trong đợt đấu thầu do Sở Y tế tổ chức vừa qua chỉ bằng một nửa giá của năm 2012. Vì sao lại có sự chênh lệch lớn vậy?
(http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/121890/)
-------------
Vì sao a? Vì dư chấn của vụ khởi tố đại gia dược. Vì chỉ cần chạm tới sự tử tế là hiểu ngay rằng, trước đó, chúng nó đã bóc lột người bệnh khủng khiếp như thế nào.

5.
Và thêm một ý kiến tử tế của đai biểu Quốc hội, một ý kiến nhìn thẳng vào sự thật, vào bệnh tật, vào thói hư tật xấu, vào những vấn nạn của đất nước:
+Quốc nạn: “thèm ngân sách”, “thích hoành tráng” và “tham nhũng nhà công vụ“
(http://motthegioi.vn/tieu-diem/quoc-nan-them-ngan-sach-thich-hoanh-trang-va-tham-nhung-nha-cong-vu-116909.html)

6.
Bài bình luận này của Lê Thanh Phong rất kịp thời, những chữ anh viết ra là chữ thẳng, chữ tử tế:
+Dân chúng còng lưng nuôi một đám công chức rồi nghề!
So sánh với các nước minh, sẽ thấy Việt Nam “xài” công chức lãng phí đến mức Mỹ cũng khiếp. Đất nước có nền kinh tế số 1 thế giới với khoảng 320 triệu dân mà bộ máy nhà nước chỉ có 2,1 triệu người. Còn Việt Nam gần 90 triệu dân lại có tới 2,8 triệu công chức. Hiệu quả là nước Mỹ số 1 thế giới còn Việt Nam thì “vay nợ lắm khi...tràn nước mắt”.
(http://motthegioi.vn/chuyen-hang-ngay/dan-chung-cong-lung-nuoi-mot-dam-cong-chuc-roi-nghe-116598.html)

7.

Lần đầu tiên xuất hiện những hình ảnh quá ư tử tế của giới lãnh đạo.
Tôi mong sự tử tế này của hình ảnh này mỗi ngày thấm, đẫm, hằn nếp vào trong mọi hoạt động của các cấp chính quyền.
Hãy chọn một con đường duy nhất đúng: Đi từ trái tim đến trái tim.
+Chính trị gia tỉnh Quảng Ninh khum tay tạo trái tim, xì tin chào du khách
(http://danviet.vn/chinh-tri/chinh-tri-gia-tinh-quang-ninh-khum-tay-tao-trai-tim-xi-tin-chao-du-khach-498823.html)
Ảnh trên là Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

4 nhận xét:

  1. Ở nước ta hiện nay,những ý kiến ,hành động tử tế nó quý giá như vàng bạc đá quý hầu hết mọi người đều trân trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cụ chủ nhà đã cho đọc mấy bản TIN TỬ TẾ, tuy ở những NƠI TỬ TẾ thì những tin này là chuyện bình thường! Song vì quá nhiều chuyện không tử tế nên có tí tử tế này cũng đỡ xót lòng. Máy hôm vừa rồi tôi mới trở về tp, đọc một loạt mấy bài gần đây trong blog của cụ, nhất là hai câu chuyện về tình yêu và về tài hoa của bàn tay Tạo hoá tôi thấy không khí trong nhà cụ mát và dễ chịu hẳn, chắc là khác hẳn cái nóng bức bên ngoài trời Sài gòn. Mong cụ thỉnh thoảng bật cái điều hoà nhiệt độ trong nhà lên như thế nhé. Còn trên đình Làng tôi có khất cụ trả lời về cái tình hình bên này, khó và dài quá, khi gặp nhau sẽ kể tỉ mỉ sau, chỉ xin nói trước là ở vùng Kharcov này mọi chuyện vẫn bình thường, yên ổn, ngoài cái chuyện bọn phái hữu dân tộc chủ nghĩa kéo về ầm ĩ dật đổ tượng Lenin ở quảng trường trung tâm tp …Thế nhé, hẹn được gặp nhau ở HN nếu không thì HCM, chúng mình sẽ chuyện trò và “hò lớ hò lơ” nhiều cùng bạn bè QL. VH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui đọc com của cụ . Càng vui hơn khi biết tình hình yên ả nơi cụ cùng gia đình đang sinh sống . Như vậy là "ngô vẫn ̣đỏ râu" và " hồ sâu vẫn cá lội ". Cả mùa hè cụ say sưa lặn một hơi khiến tất cả chúng tôi hồi hộp chờ mong cụ xuất hiện. Bây giờ cụ đã " về Làng" cùng chúng tôi trò chuyện. Hy vọng gặp nhau ở HN và Tp.HCM để cùng hò lơ hó lơ .

      Xóa
  3. Kì họp này có mấy ông "vạ miệng " mới ,kể cả bộ trưởng VINH ,nhưng mấy ông cũ lại tịt .Nghe tin hội luật sư VN đang đề nghị qh truất tư cách đại biểu qh của ô Đ V ĐƯƠNG vì tội "vạ miệng " ,may là P Q ANH của QL chúng ta mới thôi chức ct hội lgVN . ,không thì QL cũng xấu hổ lây .Mình cũng thuộc loại vạ mồm (chưa là vạ miệng ),có điều con tép riu chả ai thèm chấp .

    Trả lờiXóa