Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Em trai George W Bush tranh cử TT Mỹ .

Jeb Bush: 'Sẵn sàng dẫn dắt nước Mỹ'

Cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush ( ảnh bên ), hứa hẹn cải tổ nước Mỹ và loan báo chiến dịch vận động để trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.
Trong một video được công bố vài giờ trước khi ông chính thức ra chiến dịch vận động, người em 62 tuổi của cựu Tống thống George W Bush tuyên bố: "Tôi đã sẵn sàng dẫn dắt."
Ông cũng cam kết sẽ bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương nhất nước.
Nhưng ngay phe bảo thủ trong đảng của ông cũng có ý nghi ngờ.
Một cuộc thăm dò dư luận bước đầu cho thấy ông vẫn chưa có gì nổi trội so với nhiều ứng viên Cộng hòa khác.
Trong video mới nhất của minh, có tên là Thế kỷ Vĩ đại nhất, ông đưa ra một thông điệp rất lạc quan: "Tôi nhìn thấy một đất nước vĩ đại bước vào một thế kỷ vĩ đại, và tôi đã sẵn sàng dẫn dắt."
Tuy chiến dịch của ông chính thức khởi động hôm thứ Hai nhưng không có gì bí mật quanh vấn đề này; nhóm vận động của ông đã gây được 100 triệu đôla để sẵn sàng cho cuộc chiến.
Trong chuyến công du tới châu Âu hồi tuần trước, ông Bush cảnh báo rằng ông sẽ không từ bỏ các niềm tin căn bản của mình, kể cả khi chúng khiến cho ông không được lòng các thành viên khác trong đảng.
"Tôi sẽ không thay đổi mình," ông nói. "Tôi tôn trọng những người không cùng quan điểm với tôi, nhưng tôi sẽ không thay đổi quan điểm của mình bởi lý do có ai đó có cách nhìn nhận khác."
Trong một video khác, có tên là Tạo Khác biệt, ông cổ vũ cho quyền của phụ nữ, của các nhóm sắc tộc thiểu số và người khuyết tật.
Ông Bush trở thành gương mặt thứ 11 của phe Cộng hòa tuyên bố tham gia cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống, với Thống đốc Wisconsin Scott Walker và Thượng nghị sỹ Florida Marco Rubio là những đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất.
Bên phía Dân chủ, bà Hillary Clinton rõ ràng là đang dẫn đầu. Điều này khiến người ta nghĩ tới một cuộc đua Clinton-Bush mới trong năm 2016, giống như đã từng xảy ra hồi 1992.
Năm đó, phu quân của bà Clinton là ông Bill Clinton đã thắng cha của Jeb Bush là Tổng thống George HW Bush.

2 nhận xét:

  1. Thật lạ ! Cách đây nửa năm tôi có xem một vid. clip do nhà tiên tri Trần Dần nói là Tổng Thống kế nhiệm Obama là người dòng họ BUSH. Tôi hơi ngạc nhiên, vì nghe thông tin rằng bà Klilton sẽ tranh cử và tôi hy vọng bà sẽ thăng, ngoài ra không thấy có dấu hiệu họ Bush tranh cử.
    Cuộc ĐUA lần này ngó bộ cam go và hấp dẫn. Hãy cùng chờ đợi !

    Trả lờiXóa
  2. Có thể nhà tiên tri nói đúng vì đảng dân chủ đã có 2 nhiệm kỳ tổng thống rồi...biết đâu người Mỹ muốn đổi gió???

    Trả lờiXóa