Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên (Tin 10:42 GMT+7)

(Quốc tế) - Lực lượng tấn công hạt nhân cũng đã được Bình Nhưỡng điều động trực chiến, Mỹ và Hàn Quốc đang bàn nhau về thời cơ xuất kích B-52 và tàu ngầm hạt nhân.

Cuộc đàm phán thông đêm giữa 2 miền Triều Tiên  vẫn đang tiếp tục tại Bàn Môn Điếm.
Ảnh dưới : Đa Chiều
Đa Chiều ngày 24/8 đưa tin, đàm phán giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên thông đêm qua và vẫn đang được tiếp tục nhưng chưa có bất cứ một bước đột phá nào được ghi nhận, trong khi đó Bình Nhưỡng liên tục điều động lực lượng ra biên giới như thời chiến. Lực lượng tấn công hạt nhân cũng đã được Bình Nhưỡng điều động trực chiến, Mỹ và Hàn Quốc đang bàn nhau về thời cơ xuất kích B-52 và tàu ngầm hạt nhân.
Cuộc đàm phán tại Bàn Môn Điếm đã kéo dài 16 giờ liên tục từ 3 giờ 30 phút chiều qua cho đến nay vẫn không bên nào chịu nhượng bộ. Đa Chiều cho rằng việc hai bên đàm phán 16 giờ không nghỉ là dấu hiệu cho thấy cả Bình Nhưỡng và Seoul đều cố gắng khai thác tối đa khả năng đối thoại, nhưng quá trình đàm phán cũng không ít gian nan, chia rẽ giữa 2 miền là vô cùng lớn. Quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết hai bên vẫn đang giằng co, dù không thể nói không tiến triển gì, nhưng cũng không thể khẳng định đã thu hẹp khoảng cách.
Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc sáng nay tiết lộ với truyền thông, Triều Tiên đã kéo hơn 10 tàu đệm khí từ căn cứ ở huyện Cholsan tỉnh Bắc Pyongan đến vị trí cách đường giới tuyến phía Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải chỉ 60 km. Những chiếc tàu đệm khí này là phương tiện chuyên chở lực lượng đặc nhiệm thủy quân lục chiến, một trong 3 lực lượng tấn công tinh nhuệ của Bắc Hàn.
Trong khi đó theo Yonhap News ngày 24/8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tuyên bố sẽ tiếp tục phát sóng chương trình tâm lý chiến chống Triều Tiên cho đến khi nào Bình Nhưỡng chịu xin lỗi mới thôi.
--------------------------------------------------
Theo Blog Thủ tưởng Nguyentandung .Blog

1 nhận xét:

  1. Thông tin thêm :
    1/ Hãng thông tấn Yonhap ngày 24/8 đưa tin, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã từ chối lời mời của Trung Quốc sang thăm Bắc Kinh và dự duyệt binh tại Thiên An Môn ngày 3/9, một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết. Việc ông từ chối lời mời của Trung Quốc cho thấy mối quan hệ chính trị căng thẳng giữa 2 nước láng giềng từng là đồng minh.
    2/ Chính phủ Nhật Bản ngày 24/8 đã lên tiếng xác nhận thông tin Thủ tướng nước này Shinzo Abe sẽ không tới thăm Bắc Kinh tham dự lễ diễu binh vào ngày 3/9 tới với lý do bận công việc thảo luận về sửa đổi hiến pháp tại Quốc hội. Trước đó Trung Quốc đề nghị Thủ tướng Abe đến thăm vào tối ngày 3/9, thời điểm diễu binh tại Thiên An Môn đã kết thúc.
    3/ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xác nhận sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 2-4/9, tuy nhiên bà không xác nhận có hiện diện ở Thiên An Môn ngày 3/9 hay không.
    Cuộc duyệt binh 3/9 sắp tới Trung Cộng làm rất "hoành tráng" để phô trưong sức mạnh cho nên . “Nếu cuộc duyệt binh của Bắc Kinh thực sự bị gián đoạn bởi bất kỳ sự can thiệp nguy hiểm nào, Trung Quốc sẽ không khoanh tay ngồi nhìn” - Theo Hoàn Cầu thời báo . Cơ quan ngôn luận này của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay cũng cho biết, chiều ngày 22/8 Thông tấn xã Triều Tiên KCNA và Phủ Tổng thống Hàn Quốc cùng đưa tin hội đàm hai miền, nhưng lần đầu tiên KCNA gọi Seoul là “Đại Hàn dân quốc” chứ không phải “ngụy quyền Nam Triều Tiên” như mọi khi.

    Trả lờiXóa