Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Truyện ngụ ngôn thời hiện tại .

 
 Vợ chồng TT Obama trong một nhà hàng bình dân

(PhunuvaGiadinh.vn) -- Đôi khi một người phụ nữ là tác nhân rất quan trọng trong việc làm cho một người đàn ông sẽ trở thành ai trong xã hội. Vì vậy, đối với những người đàn ông vẫn đang tìm kiếm một nửa của mình, bạn rồi sẽ tìm thấy người bạn đời giúp đỡ bạn và biến bạn từ một "người không tên tuổi" thành một "ai đó" trong xã hội.
Mõ nói leo : Vợ có thể biến ta thành thằng đàn ông thân tàm ma dại . Vợ cũng có thể đưa ta vào nhà tù hoặc vào địa ngục. Nhưng Vợ cũng có thể là nguồn cảm hứng cho ta trở thành thi sĩ, nhạc sĩ được người đời hâm mộ...Thậm chí vợ có thể giắt tay chồng vào làm ông chủ Nhà trắng như người đàn ông gốc Phi da mầu công dân Mỹ có tên Barac Obama ! Chuyện kể rằng :

Một đêm, Tổng thống Obama và phu nhân Michelle đã quyết định thay đổi không khí và đi ăn một bữa ăn tối giản dị tại một nhà hàng không quá sang trọng. Khi họ đang ngồi, chủ nhà hàng đưa một lời đề nghị bí mật tới Tổng thống rằng ông có thể nói chuyện riêng với đệ nhất phu nhân được không. Tổng thống đồng ý và vợ ông, bà Michelle đã có một cuộc trò chuyện với chủ nhà hàng.

Sau khi cuộc nói chuyện kết thúc, Tổng thống Obama đã hỏi :  Michelle "Tại sao anh ấy có vẻ quan tâm đến việc nói chuyện với em vậy?"

Michelle nói rằng trong những năm niên thiếu, chủ nhà hàng này đã thích bà một cách điên cuồng. Sau đó, Tổng thống đùa rằng: "Nếu em mà kết hôn với anh ấy, chắc hẳn giờ em đã là chủ sở hữu của nhà hàng đáng yêu này rồi."

Michelle trả lời: "Không, nếu chuyện đó xảy ra, hiện giờ anh ấy đã là Tổng thống".

Đôi khi một người phụ nữ là tác nhân rất quan trọng trong việc làm cho một người đàn ông sẽ trở thành ai trong xã hội. Vì vậy, đối với những người đàn ông vẫn đang tìm kiếm một nửa của mình, bạn rồi sẽ tìm thấy người bạn đời giúp đỡ bạn và biến bạn từ một "người không tên tuổi" thành một "ai đó" trong xã hội.

Bởi thế... những người đàn bà có quyền và xứng đáng được nhận nhiều hơn nữa lời cảm ơn từ những ông chồng.
Bởi nếu không có mâm cơm chiều nghi ngút khói thì chắc gì sáng đi làm người đàn ông ấm lòng giải quyết công việc và đến giờ tan sở từ chối bữa chè rượu để về nhà ăn cơm cà dưa mặn?
Bởi nếu không có chiếc áo được ủi thẳng nếp thì chắc gì cái bắt tay với đối tác tự tin hơn?
Bởi nếu không có dòng tin nhắn: Anh à! Cố lên. Em và con đợi anh về thì chắc gì đôi vai mạnh mẽ kia đủ kiên nhẫn và chịu đựng để không gục ngã trước sóng gió cuộc đời?
Bởi nếu không có những bà vợ thì chắc chắn những người được gọi là đàn ông có diễm phúc làm chồng. Thiên chức mà chỉ cần gọi tên thôi đã thể hiên tính đàn ông nhất của phái mạnh?
...
Bởi nếu không có những thứ trên thì họ sẽ không được nhận món quà duy nhất ngoài họ ra tạo hóa đã ban xuống trần thế!
Vậy nên hỡi đàn ông trên thế gian hãy biết điều mà yêu quý nâng niu nửa còn lại đi.
Tất cả những người đàn bà có quyền nói với người ấy của mình rằng:  Em đã không làm tổng thổng, bộ trưởng, giám đốc, bác sỹ, kỹ sư... như đàn ông, bởi vì em đã nhận thiệt thòi để nhường vị trí đó cho anh. Và đứng sau anh cũng là diễm phúc của em, duy nhất em!
Thạch Thảo
Theo GĐVN 
---------------------------------------------------
Nguyên văn đầu đề trên một số mạng XH ,  là :" Bài học về giá trị của ngưới vợ mà bất cứ ai đọc cũng giật mình " Hoặc : "Giật mình với bài học về giá trị của người vợ "

5 nhận xét:

  1. Hay ! ! !
    Các cụ ông làng QL, cụ nào đã có một nửa thực sự của mình thì hãy yêu quý và nâng niu cẩn thận, còn ai chưa tìm thấy NỬA của mình thì hãy đi tìm đi vẫn chưa muộn !
    Đề nghị MỎ LÀNG tiên phong !

    Trả lờiXóa
  2. Làm phu nhân của chủ cửa hàng ...cũng thích chứ sao các cụ nhỉ! Miễn là có thể tự hào về người đàn ông của mình!

    Trả lờiXóa
  3. Một câu chuyện rất hay. Chỉ xin bàn thêm một chút về lới của mõ làng: Kể cả trong trường hợp tốt đẹp nhất thì người gây nhiều cảm hứng cho thơ thường vẫn là một bóng dáng nào đó có thật hay không có thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ nói cấm sai. Làm thơ về bồ thì hay chứ ít ai làm thơ về vợ mà hay . Trừ thằng Mõ Làng ( tại nó ngu nên chỉ làm chức Mõ là kịch !).

      Xóa