Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Vài suy tư sau khi ra khỏi cổng Lãnh sự quán Trung Quốc .


Tối qua mình cùng một số bạn LSQL( thông qua Trần Kháng Chiên), được làm khách mời tới dự Liên hoan do Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM tổ chức với cựu lưu học sinh. thực tập  tại TQ và giảng viên sinh viên ngành Trung Quốc học . Tổng lãnh sự Sài văn Nhuệ và phu nhân Cao Phượng Anh cùng các nhân viên TLS tiếp đón thân tình . Trong phát biểu của mình , ông Tổng lãnh sự nhắc lại quan hệ hữu nghị giữa 2 nước và mong muốn tình hữu nghị láng giềng Trung-Việt ngày càng bền chặt. Có một nhận xét, cả 2 phía chủ và khách khi trao đổi ngoài hành lang hay lên phát biểu đều không đả động đến những vấn đề thời sự nóng bỏng đang diễn ra giữa 2 nước. Không khí cởi mở vui vẻ. Trong phần văn nghệ cây nhà lá vườn các tiết mục múa hát đều có chủ đề ca ngợi thiên nhiên đất nước và tình yêu lứa đôi - Tuyệt không có tiết mục nào liên quan đến chính trị .  Đặc biệt Phu nhân TLS trong trang phục áo dài truyền thống Việt nam biểu diễn đàn dân tộc Trung Hoa . Đúng là ngoại giao nhân dân !( ảnh bên )
Sau bữa tiệc Buffet, mỗi khách mời lúc ra về được tặng 1 túi quà , mở xem thì là 01 con chuột vi tính không dây ! Hay quá, về tới nhà liền lắp pin, sử dụng liền !  Chuột " chạy" tốt . Nhờ vậy mình đọc trên mạng 2 tin sau đây :

1/. Trung Quốc sử dụng súng vi sóng trấn áp ngư dân Việt Nam . Súng vi sóng là một loại vũ khí mới cũng như súng laser đang được nhiều nước nghiên cứu, và mới đây Trung Quốc đã chế tạo súng vi sóng để tấn công tàu cá Việt Nam trên biển Đông, theo nhật báo Hoa ngữ Reference News - một ấn phẩm của Tân Hoa xã, ngày 27.7 cho biết. (Theo Một thế giới )

Nguyên bản súng vi sóng WB-1 dùng để chống bạo động của Trung Quốc
 
2/. Học giả Trung Quốc dọa nạt dùng tên lửa san bằng các căn cứ của Việt Nam?!
Học giả này là Mã Đỉnh Thịnh, ( ảnh bên ) một biên tập viên của đài Phượng Hoàng đồng thời là thành viên Chính hiệp tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 5/8 chủ trì chuyên mục bình luận "Phòng quan sát tình hình quân sự" đã lên tiếng kích động xung đột, chiến tranh khi huênh hoang lên tiếng đe dọa "san bằng" các căn cứ quân sự của Việt Nam một khi nổ ra xung đột Việt - Trung trên Biển Đông.
Ông Thịnh bình luận việc Việt Nam mới nhận thêm 2 tàu ngầm Kilo do Nga chế tạo có thể gia tăng ít nhiều áp lực đối với các căn cứ tàu ngầm hạt nhân và tàu sân bay Trung Quốc ở vịnh Á Long, đảo Hải Nam.
Mã Đỉnh Thịnh huênh hoang tuyên bố: "Nếu quả thật xảy ra chiến tranh Trung - Việt, Trung Quốc nhất định sẽ sử dụng ưu thế lớn nhất của nó là tên lửa và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Chỉ cần tên lửa thông thường của Trung Quốc cũng có thể san bằng các hải cảng của Việt Nam, bao gồm căn cứ không quân."
"Không có các căn cứ này thì Việt Nam có mạnh đến đâu cũng như con chim mất cánh, Mỹ hay Nga dù có muốn giúp thì nước xa khó cứu được lửa gần. Kể cả khi Hoa Kỳ can thiệp vào Biển Đông, nhiều lắm cũng chỉ là viện trợ quân sự, rất ít khả năng họ trực tiếp xuất quân can thiệp", Mã Đỉnh Thịnh rêu rao.
Sau khi đưa tin này, báo mạng Giaó dục Việt Nam , bình :
Những bình luận kích động chiến tranh giống như Mã Đỉnh Thịnh đã và đang tố cáo chính hành động leo thang, dã tâm bành trướng cùng các thủ đoạn bành trướng sức mạnh quân sự, đe dọa các bên trên Biển Đông mà Trung Quốc đã và đang làm thời gian qua.
Trong khi Trung Quốc sắp tổ chức duyệt binh quy mô lớn kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh và các nhà lãnh đạo nước này rao giảng rằng không bao giờ được quên lịch sử bị Nhật Bản xâm lược thì chính quân đội Trung Quốc đang giễu võ dương oai đe dọa hòa bình, an ninh ổn định và luật pháp quốc tế ở Biển Đông.
Truyền thông, học giả "hỏa lực mồm" Trung Quốc vẫn ra rả cổ súy kích động chiến tranh ở Biển Đông chính là cái tát đập lại những tuyên bố rằng Trung Quốc muốn duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông .
( Nguồn Tại đây
Bản thân là người từng mấy năm học tập tại Trung Quốc , mình cũng như các bạn cùng Trường TNVN (1953-1957),rất quý trọng tình cảm của nhân dân Trung Quốc dành cho con em các CB cách mạng Việt Nam. Những con người có tên như BS  Đặng ,y tá Hồ Khải Hoa, cô giáo Hứa  Đồng Mai, Lưu Sứ trưởng , hoặc không tên như những người giặt quần áo, nấu ăn, ông lão quét tuyết ( ở Lư Sơn) v.v... mãi mãi là hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho người dân Trung Quốc láng giềng tốt . Nhưng không thể chấp nhận chủ nghĩa bành trướng Đại Hán muốn thôn tính VN  trong não trạng các nhà lãnh đạo Trung Cộng . Mình mong sao lời phát biểu của ông Tổng lãnh sự Sài văn Nhuệ không chỉ là "lời nói của nhà ngoại giao chuyên nghiệp" mà xuất phát từ chính trái tim ông !

5 nhận xét:

  1. Hôm vừa rồi, đứa cháu tôi đưa cậu người yêu là người TQ chính hiệu từ Bắc vào thăm, cậu này nói tiếng Việt lơ lớ, nhưng hiền lành, dễ thương. Nó nói mặc kệ lãnh đọa hai nước làm chính trị, còn dân hai nước vẫn thương nhau, coi nhau như bạn. Chúng ta cũng nghĩ như vậy, nhưng đối với bọn lãnh đạo tham lam, thâm độc BK thì không bao giờ là bạn được, lịch sử đã chứng minh điều đó và không cho phép chúng ta quên bọn chúng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 12:27 8 tháng 8, 2015

    TQ nó độc địa lắm! Trên thực địa, nó làm tới luôn, bất chấp mọi sự "cảnh báo" từ Mỹ hay các nước khác, bởi nó biết chẳng nước nào đứng ra ngăn cản nó! Trên truyền thông thì nó thể hiện 2 mức rõ ràng: Các chính khách cứ nói "hữu nghị", "kiềm chế", "giải quyết mâu thuẫn bằng hòa bình"... Còn báo chí "bán chính thức" (kiểu như "Hoàn Cầu", "Phượng Hoàng"... thì công khai chửi bới VN, đe dọa dùng vũ lực.
    Tôi xin nhắc lại quan điểm của mình: Với chế độ chính trị "độc đảng cẩm quyền" như VN và TQ, "nhan dân" không là gì cả! Chính quyền ra lệnh thì "nhân dân" đều ngoan ngoãn tuân lệnh thôi. Hồi 1979, có thấy hành động phản chiến nào từ phía QĐ TQ đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Bên ngoài trăm lời hữu nghị. Bên trong một bồ dao găm!

    Trả lờiXóa
  4. Nhất trí với Thu Giang , chung là một lũ " miệng nam mô bụng một bồ dao găm "

    Trả lờiXóa
  5. 1. Calathau cẩn thận với "chuột' được tăng nhé, đó có thể là phương tiện theo dõi đấy.
    2. Bạn nên đưa tin về "vũ khí vi sóng" để giới chức VN tìm cách đối phó, đảm bảo công cuộc làm ăn của ngư dân VN. Và quan tròng là tố cáo Tàu cộng trước công luân.

    Trả lờiXóa