Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Vụ chê chủ tịch tỉnh An Giang : Thường vụ đã họp nhưng ...chưa thống nhất cao !

TT - Chiều 24-11, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức cuộc họp khẩn để giải quyết dứt điểm vụ chê chủ tịch tỉnh trên trên facebook trong ngày 25-11.
Ngày 24-11, việc rút lại các quyết định xử phạt, quyết định kỷ luật ba cán bộ “chê” chủ tịch tỉnh An Giang trên Facebook chưa thể thực hiện vì chưa có được sự thống nhất cao của một số cơ quan chức năng liên quan.
Chiều cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức cuộc họp khẩn để giải quyết dứt điểm vụ việc trong ngày 25-11.
Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh cho biết tại cuộc họp, Ban nội chính Tỉnh ủy đã phân tích, đánh giá toàn bộ vụ việc cũng như quy trình, thủ tục, thẩm quyền xử lý rồi đưa ra nhận định việc xử lý có những sai sót, sai luật, sai trình tự thủ tục.
Từ đó đã kiến nghị phải thu hồi ngay các quyết định xử phạt, kỷ luật và chỉ xử lý ba cán bộ vi phạm với hình thức nhẹ nhàng như phê bình, nhắc nhở.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, bí thư Tỉnh ủy An Giang, cho biết đã yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan xem xét giải quyết lại các quyết định kỷ luật đảm bảo đúng luật theo tinh thần cuộc họp đối với ba cán bộ này dứt điểm trong ngày 25-11.
Sau đó tổ chức họp báo công khai cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí trong ngày 
26-11.
Cùng ngày, Sở Thông tin - truyền thông cũng mời cô giáo Lê Thị Thùy Trang đến làm việc.
Ông Trần Thanh Tâm, phó giám đốc sở, cho hay cô Trang có vi phạm và việc xử phạt đối với cô là đúng luật, đúng quy trình nên sở không thu hồi quyết định xử phạt, mà chỉ chiếu cố xem lại hoàn cảnh để có thể cho... khỏi nộp phạt tiền.
Tuy nhiên, cô Trang cho biết đã không đến làm việc. “Nếu họ thấy làm sai thì tự rút quyết định xử phạt, còn nếu cho là làm đúng thì cứ giữ y như vậy, tôi không xin xỏ gì nữa, và sẽ không nộp phạt. Sau đó mới tính đến chuyện có nên khiếu nại, khởi kiện hay không” - cô Trang nói.
Anh Huỳnh Nguyễn Huy Phúc cho biết anh và vợ anh (chị Phan Thị Kim Nga, phó văn phòng Sở Công thương) chưa được thông báo gì về việc rút quyết định 
kỷ luật.

Thu hồi văn bản cấm “like”
Chiều 24-11, Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc (An Giang) cho biết đã quyết định thu hồi văn bản 1192/PGDĐT ngày 2-11 có nội dung nghiêm cấm cán bộ, công chức, giáo viên trên địa bàn like, bình luận một số chuyện “nhạy cảm” trên Facebook.
Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo, ban hành văn bản chỉ đạo: “Khi tham gia mạng xã hội, nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét