Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bí mật chết người từ chiếc áo mưa 10 ngàn bên lề đường. Thà ướt người chứ không mua!

Trời đã bắt đầu vào mùa mưa, cứ đến chiều là mưa lại cứ trút xuống nên việc thủ sẵn áo mưa trong người là vô cùng cần thiết. Nhưng chớ vội mua áo mưa bên lề đường, bạn sẽ phải hối tiêc đấy.

Trong áo mưa có chứa chất formaldehyde, chất gây bệnh bạch cầu, ung thư ở trẻ em (chất này có trong các loại nhựa, áo mưa, dệt, sơn, và một số hóa chất thường gặp trong cuộc sống) và kinh hoàng hơn nữa, qua cuộc giám sát của liên minh EcoWatse (Philippines), các nhà khoa học đã phát hiện ra các sản phẩm áo mưa có chứa chì, chất vô cùng độc hại cho cơ thể người, đặc biệt có thể làm tổn thương não cực kỳ nghiêm trọng.
Theo tổ chức này, chì có thể phá vỡ hoặc làm chậm quá trình phát triển trí não gây nên các vấn đề về sức khỏe , học tập, chỉ số IQ thấp hơn, khả năng tập trung ngắn hơn và khó kiểm soát hành vi.
Rất nhiều các sản phẩm áo mưa rẻ tiền đang được bày bán khắp các con đường, đủ các loại màu sắc. Trời nắng thì 6 ngàn 1 chiếc, nhưng đến trời mưa thì giá tăng lên từ 10 đến 20 ngàn đồng một chiếc. Tôi dám cá với mọi người rằng, chỉ cần mọi người mặc chiếc áo mưa ấy vào, mọi người đều hoàn toàn có thể ngửi được mùi hóa chất cực kỳ mạnh sốc ngay vào mũi, vâng, đó chính là chất độc đấy. 1 2 lần thì không sao, nhưng nếu cứ tiếp tục hít chúng hằng ngày, đặc biệt là mùa mưa đã đến, sức khỏe của chúng ta rồi sẽ ra sao?
PGS.TS Trần Hồng Côn (Khoa Hóa – Trường ĐH Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: Khi tiếp xúc với formaldehyde nó có thể gây độc cấp tính.
Ở nồng độ thấp, nó có thể gây phồng rộp giác mạc, cay niêm mạc mắt, đỏ mắt, kích ứng mũi và họng, gây chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi và ho.
Ở nồng độ cao, formaldehyde có thể gây cảm giác buồn nôn, khó thở, ngạt thở. Và hiện chỉ có thể đo nồng độ formaldehyde qua các phương pháp kiểm tra qua dung dịch.
Còn nếu áo mưa nhiễm chì, theo các chuyên gia càng nguy hại hơn. Chì là kim loại nặng có độc tính cao với não, có thể gây đột tử nếu ngộ độc nặng, nhất là đối trẻ em.
Những trẻ em tiếp xúc với chì bị nhiễm độc thì da xanh tái, bởi chì đã ức chế sự tổng hợp Hemoglobin, dẫn đến các em ấy thiếu máu. Nhiễm độc chì làm suy giảm trí tuệ, lùn, khả năng học kém, rối loạn tư duy. Trẻ em hay bú tay, hay chùi tay vào miệng có nguy cơ nhiễm chì cao gấp 4-5 lần so với trẻ bình thường.
Để tránh nguy hại cho sức khỏe, các chuyên gia có lời khuyên rằng thay vì mua các loại áo mưa rẻ tiền, bạn nên chọn cho mình những chiếc áo mưa có chất lượng để luôn mang theo khi đi ra ngoài.

Nguồn: Internet

1 nhận xét:

  1. Bài viết này hù dọa là chính, khó tin là thật được. Mượn khoa học để nói mà nói lại không thuyết phục.Formaldehyde có độc thật, nhưng nằm trong nhựa, có phải bôi vào áo mưa đâu, mà bôi để làm gì? chui vào người sao mà dễ thế, lại với liều lượng chết người khi chỉ tiếp xúc một hai giờ đồng hồ. Chắc là lan truyền để không ai mua áo mưa giá rẻ dùng một lần vào mùa mưa này chăng. Tri thức khoa học giờ hay bị lạm dụng lắm !

    Trả lờiXóa