Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

PHÁT HIỆN & BẮT TRỊNH XUÂN THANH CÓ DỄ KHÔNG ?



Xuân Thanh ơi hỡi Xuân Thanh 
Trốn đâu chàng hãy nhanh nhanh ra trình

Cậu công tử này xuất thân từ đâu ? Lên như diều gặp gió thế nào? Nướng tiền của dân bao nhiêu ? Rồi rửng mỡ cưỡi xế nổ 6 tỉ gắn lậu biển xanh bị Báo Thanh Niên tung lên công luận khiến  Ngọc Hoàng nổi giận cho Thiên Lôi gọi lên Thiên Đình bắt đầu quy trình hỏi tội thế nào, cả Làng ta chằng ai lạ. Trò này bất quá cũng chỉ ngang trò " Đập Ruồi đả Hổ" mà lão hàng xóm đang diễn chứ có phải trò mới lạ gì đâu ! Nhưng đột nhiên vụ này nổi sóng bởi Xuân Thanh trên đường lên Thiên đình chịu tội liền ...mất tích. Công bằng mà nói, Xuân Thanh cũng chỉ to bằng con Ruồi so với các thiên binh thiên tướng nhà giời gồm Nam Tào, Bắc Đầu giữ quyền sinh sát và đội ngũ Thiên Lôi hùng hậu trang bị lưỡi tầm sét trong tay! Thế mà Ruồi Xuân Thanh lọt qua ngon lảnh! Chẳng những thế thỉnh thoảng nó còn xuất hiện trên mạng ảo vo ve trêu ngươi trước mũi Ngọc Hàng . Láo thật !
Nói theo khẩu khí dân gian thì Trinh Xuân Thanh "mất hút con mẹ hàng lươn" đã rõ như ban ngày. Câu hỏi đặt ra: Có dễ phát hiện và tóm cổ được y hay không? (Calathau)
Trả lời :
Phát hiện để bắt giữ 
xử lý Trịnh Xuân Thanh không khó!

 “Nếu trong trường hợp ông Thanh không có hồi âm lại, khi cơ quan nhà nước phát hiện ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật thì các cơ quan tư pháp sẽ có quyền khởi tố. Tuy nhiên việc này cũng không khó để có thể phát hiện xử lý”
"Về Đảng, khai trừ khỏi Đảng là kỉ luật cao nhất. Tuy nhiên chính quyền sẽ xem xét sai phạm của ông Thanh, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố".

Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu hình sự

Ngày 8/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Trước vấn đề trên, trao đổi với Đất Việt, bà Lê Thị Thu Ba - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của QH cho biết xét về mặt Đảng thì hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng là cao nhất, thể hiện sự cương quyết của Ban Bí thư.

“Những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh thì Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kết luận đầy đủ và rõ ràng rồi. Việc xin ra khỏi Đảng chỉ được xem xét khi Đảng viên chưa đến mức khai trừ. Còn với vi phạm của ông Thanh đến mức nhận quyết định khai trừ thì không ai xét đến đơn ra khỏi Đảng cả.

Về phía Đảng tôi thấy đó là mức cao nhất. Nhưng sau khi Đảng xử lý rồi thì chính quyền sẽ tiếp tục xem xét. Nếu có dấu hiệu hình sự thì họ khởi tố vụ án, còn nếu sai phạm hành chính thì họ xử lý theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức. Việc này phải chờ các cơ quan chức năng làm việc”, bà Thu Ba nhấn mạnh.

Thực tế làm việc từ trước đến nay, bà Lê Thị Thu Ba khẳng định đã có quá nhiều tấm gương Đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng vì tham nhũng, tham ô tuy nhiên tình trạng vi phạm trên chưa giảm nhiều.

“Thật ra bài học thì nhiều lắm rồi. Tôi đã gặp nhiều trường hợp vi phạm kiểu như ông Trịnh Xuân Thanh. Mỗi người một kiểu, không ai giống ai cả.

Nhưng ai rút ra và sẽ thực hiện bài học đó như thế nào? Đây không phải là chuyện mới mẻ gì cả. Cán bộ công chức nhất là những người giữ vị trí lãnh đạo thì phải hết sức chân thành, trong sáng trong điều hành công việc. Nhưng những người vi phạm họ toàn cố tình chứ có phải không biết đâu”, bà Ba chia sẻ.

Lý giải thêm về việc ông Thanh thời gian qua vắng mặt tại Hậu Giang, bà Ba cho rằng, ông Thanh không còn chức vụ, địa vị cũng như không được phân công công tác nên vào địa phương cũng không để làm gì cả. Tuy nhiên khi có quyết định kỷ luật và văn bản từ các cấp chính quyền, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt theo đúng quy định.

Gia đình nên động viên ông Thanh

Cùng đưa ra ý kiến về việc này, bà Trần Thị Quốc Khánh – ĐBQH Hà Nội khẳng định, việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh là việc cần phải làm khi người Đảng viên có nhiều biểu hiện vi phạm nghiêm trọng đạo đức, điều lệ của Đảng.

“Ở đây Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ban bí thư đã xem xét ở nhiều góc độ khác nhau rồi. Chuyện này cũng là chuyện bình thường và cần phải làm”, bà Khánh nói.

Trước việc ông Thanh quá thời hạn nghỉ phép nhưng phía tỉnh và gia đình vẫn không biết hiện giờ ông đang ở đâu, nữ ĐBQH Hà Nội cho rằng cần phải tìm hiểu cụ thể điều này.

“Trong trường hợp này, các cơ quan nhà nước phải xem ông Trịnh Xuân Thanh đã đi đâu để chữa bệnh. Phải có văn bản yêu cầu ông Thanh phải đến để nhận các quyết định của các cơ quan chức năng. Văn bản đó có và giờ chúng ta chờ đợi xem ông Thanh sẽ chấp hành thế nào.

Nếu trong trường hợp ông Thanh không có hồi âm lại, khi cơ quan nhà nước phát hiện ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật thì các cơ quan tư pháp sẽ có quyền khởi tố. Trước đây ở Việt Nam cũng có 1 vài vụ việc tham nhũng và chạy ra nước ngoài. Tuy nhiên việc này cũng không khó để có thể phát hiện xử lý”, bà Khánh nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, nữ ĐBQH cũng cho rằng gia đình nên chủ động liên hệ và động viên để ông Thanh sớm ra trình diện trước các cơ quan nhà nước.

“Sai phạm như thế nào thì đã có kết luận cụ thể. Việc ông Thanh có trốn tránh tôi cho rằng cũng không giải quyết được vấn đề gì cả. Nhà nước vẫn có chính sách khoan hồng với những người vi phạm pháp luật nhưng biết ăn năn hối lỗi.

Trường hợp ông Thanh cũng là lời cảnh báo cho những người nào đã vào Đảng, sắp vào Đảng . Đó là phải vì Đảng, vì dân, suốt đời hi sinh, phấn đấu cho lợi ích của Đảng cộng sản Việt Nam”, bà Khánh nhấn mạnh.

Hoàng Nam
Đất Việt

-----------------------------------
TÌM THANH NHƯ THỂ TÌM CHIM
“Nghĩ điều trời thẳm vực sâu
Bóng chim tăm cá biết đâu mà tìm!”
(Trích Truyện Kiều)

Hai câu này diễn tả tâm trạng Từ Hải khi Thúy Kiều bỏ ra đi biền biệt phương trời, không để lại tin tức, dấu vết, không biết làm sao để tìm gặp nàng.

(  Trích một ý kiến trên mạng xã hội)

...........Thật ra, để truy tìm tông tích của Trịnh Xuân Thanh ( Giả thiết y đã trốn thoát ra nước ngoài và được tiếp tay bởi Người Buôn Gió hiện sống ở Đức), không phải là việc quá khó khăn nếu có sự giúp đỡ của tình báo các nước láng giềng. Với hệ thống camera dầy đặc ở các phi trường, cửa khẩu ở biên giới, truy tìm các chứng từ sử dụng visa mua vé phi cơ, tầu điện, khách sạn... các chuyên viên có thể tổng hợp, phân tích, tìm biết Thanh rời khỏi Việt Nam ngày giờ nào, ở đâu, đi đến đâu?

Tuy nhiên việc này không thể thực hiện vì Trịnh Xuân Thanh chưa bị đánh giá, kết luận là tội phạm quốc gia vì không có chứng cớ, cần phải truy nã gấp. Ngay cả viêc tung sát thủ để đi tìm giết Thanh hay bắt cóc Người Buôn Gió cũng có thể đã được đem ra thảo luận, bàn bạc trong nội bộ đảng CSVN, giữa những lãnh đạo cao cấp nhất thuộc phe Trọng. Rõ ràng phe của Trọng đã phản ứng rời rạc, không có kế hoạch.

Để vớt vát lại thể diện phần nào sau cái vỗ thẳng mặt này, Tổng Bí thư Trọng cho họp ban bí thư để khai trừ Trịnh Xuân Thanh ra khỏi đảng. Đúng là trò hề, giống như hiệu trưởng một trường trung học ra lệnh đuổi một học sinh vĩnh viễn sau khi học sinh này tuyên bố công khai bỏ học vì hiệu trưởng, thầy, cô giáo không có tư cách, liêm sỉ, không có lòng tự trọng, không có nền tảng, căn bản giáo dục để dậy dỗ ai.

Song song với những phản ứng trên, TBT cũng đã ra lệnh cho tỉnh ủy Hậu Giang cử người đi tìm Trịnh Xuân Thanh...ngoài Hà Nội! (........) Những hình ảnh, văn bản được đưa lên báo điện tử, facebook những ngày qua từ Người Buôn Gió, chứng tỏ Thanh đang ở u châu, nhiều phần là ở Đức. Nếu còn mang quốc tịch Việt Nam, có visa qua Đức, Thanh có thể đi vòng vòng 28 nước u Châu bằng phi cơ, đường bộ, tầu thuyền... nằm trong Liên hiệp u Châu (European Union). Trường hợp có quốc tịch Malta như bà Nguyệt Hường, Thanh có thể qua Mỹ bất cứ ngày giờ nào, chỉ cần làm một bản khai ESTA (Electronic System for Travel Authorization), trả lệ phí 14 USD là đặt chân đến xứ thiên đường America Dreaming.

Vậy thì để có thể truy nã, tóm cổ Thanh đem về VN, chế độ CSVN phải nhờ đến cảnh sát quốc tế (interpol) hay cảnh sát đặc biệt bảo vệ biên giới Đức GSG-9 (Grenzschutz Gruppe 9), sở tình báo Đức - BND (Bundes Nachrichten Dienst)... Nhưng lấy lý do gì để nhờ Đức giúp? Thanh chưa hề bị truy tố bởi một tòa án ở VN về bất cứ tội danh gì. Vô phương! Hay là tổ chức bắt cóc Người Buôn Gió, tra khảo, tìm chỗ ở của Thanh? Cũng không ổn, bởi Gió cũng mù tịt, không biết Thanh ở đâu, chỉ liên lạc được với Thanh qua những nhân vật thần bí bằng điện thoại, với mạng Viber. Bắt cóc hay hãm hại Gió chỉ làm tình hình xấu xa, tồi tệ hơn !

Theo Thạch Đạt Lang 
Trên VA New (11/9/2016)

3 nhận xét:

  1. mới 3 hôm trước, trong cuộc trao đổi với báo giới Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết: "Hiện tại, ông Trịnh Xuân Thanh đang trong giai đoạn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh".Hôm 8/9, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề có liên quan. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, việc ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu vẫn còn là ẩn số.
    Một điều lạ, cán bộ cứ có "tội" là ...ỐM ! Rất "đáng thương" ! PGS.TS Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội khóa XIII (đoàn Hà Nội) phân vân: "Tôi thấy rất kỳ lạ! Tất cả mọi người khi được đề bạt hay bổ nhiệm thì rất vui, phấn khởi. Nhưng đến lúc bắt đầu xảy ra chuyện liên quan tới mình thì kiểu gì cũng có sự cố. Lý do có thể là ốm đau, bệnh tật... Hihihi cứ như thằng "Em chã" con mụ Phó Đoan trong tiểu tuyết hoạt kê Số đỏ của nhà văn hiện thực phê phán Vũ Trong Phụng !

    Trả lờiXóa
  2. Thanh đã học được phép "hóa" của Tôn Ngộ Không và kiên quyết từ bỏ "thầy Đường Tăng" thì ông thầy tu đó làm sao mà bắt được khi "con khỉ" đã cân đẩu vân đi đâu mất rồi ! Nó đang đi ăn trộm đào ở đâu đó!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùng: Thầy Đường Tăng vẫn có "vòng kim cô" để trị con khỉ đấy. Nhưng trong trường hợp này, nếu không lờ đi cho con khỉ "biến mất" thì thày cũng chẳng yên thân đâu!
    Dưới chính thể của Ta bây giờ, không kẻ nào trốn chạy biệt tích được đâu, nếu không được một sự "lờ đi" từ cấp có thẩm quyền.
    Còn nói như bà Trần Thị Quốc Khánh thì cũng chỉ vờ vịt thôi! Nhất là cái khoản gia đình động viên đêwr TXT ra đầu thú. Nghe cứ như chuyện cổ tích thời nay vậy!!!

    Trả lờiXóa