Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

“QUẢ BOM CHÍNH TRỊ CỦA TRỊNH XUÂN THANH”

Trịnh Xuân Thanh đã trốn thoát sang Đức? Hay y đang ẩn nấp trong 1 khách sạng hạng sang của "đặc khu" Phú Quốc? Câu hỏi này còn chưa có lời giải thì sau lệnh truy nã các" quân sư quạt mo" lại tranh nhau lên mạng chém gió . Người quả quyết kẻ đào tẩu đang bị lệnh truy nã toàn quốc và toàn cầu nhất định sẽ không thể lọt lưới an ninh Việt Nam với sự hỗ trợ của các "đồng nghiệp" Interepol , người thì đưa ra các lập luận khẳng định với sự tiếp tay của 1 thế lực nào đó Trịnh Xuân Thanh đã an toàn cao chạy xa bay v.v...Hắn đã nhanh hơn TBT Trọng 1 nhịp và không lặp lại sai lẩm của Dương Chí Dũng !!!
Cụ nào quan tâm cứ thử đọc chơi ...nhưng xin đừng tin vội .

FB Phạm Lê Vương Các
(16-9-2016)

“Có ý kiến nói rằng, Trịnh Xuân Thanh muốn thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam chỉ cần vung tiền để mua quốc tịch ở một quốc gia “khỉ ho cò gáy” nào đó, không thiết lập quan hệ với ngoại giao với Việt Nam, sau đó dùng tiền đầu tư sang Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Canada… và chuyển đến đó sống. Và đề nghị nước nào đó trong khối này dẫn độ Trịnh Xuân Thanh – “nhà đầu tư” quốc tịch xứ khỉ ho cò gáy đưa về Việt Nam chịu tội là chuyện hoang đường, vì các quốc gia này đều không ký kết dẫn độ với Việt Nam. 
Nếu không phải là tội phạm chiến tranh hay khủng bố chẳng ai làm gì cả (?) 
 Đây là một nhận định sai lầm rất cơ bản về vấn đề xử lý tội phạm hình sự quốc tế đối với vụ việc của Thanh. Đồng ý vấn đề của Thanh không liên quan đến tội phạm chiến tranh hay khủng bố, và để dẫn độ được Thanh, thì Việt Nam cần ký kết Hiệp ước dẫn độ với quốc gia mà Thanh đang có mặt. 
Nhưng,nếu giờ đây Bộ Công an đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) –một tổ chức với 190 quốc gia thành viên, ra lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh – một tội phạm kinh tế, và Interpol ra một quyết định truy nã như vậy thì cuộc trốn chạy của Thanh coi như đi vào ngõ cụt, đừng mơ được đặt chân đến các quốc gia này. 
Nhưng để Interpol ra quyết định truy nã quốc tế như vậy thì Bộ Công an phải cung cấp hồ sơ chứng minh được Thanh là tội phạm hình sự về kinh tế, chứ việc truy nã này không mang bất kỳ yếu tố chính trị nào. Sau khi nhận hồ sơ, Interpol sẽ tiến hành điều tra và xem xét. Nếu họ nhận thấy vụ việc có yếu tố chính trị thì họ sẽ từ chối ra một quyết định truy nã như vậy. 

Và ngày hôm nay, 4 đàn em cánh hẩu của Thanh bị Bộ Công an túm, cho thấy Thanh là người rất nhanh nhạy, khi nhanh chóng tẩu thoát ra nước ngoài, và bắt đầu những bước đi đầy mầu sắc chính trị. Thanh không im lặng mà tạo ra một quả bom chính trị để gây tiếng vang mà Thanh thoát được vì Thanh (hoặc nhóm hỗ trợ cho Thanh) biết xu thế vận động thời đại hơn Dương Chí Dũng. Thanh đã đi trước một bước và quay đầu rất nhanh, chứ không ngây ngô như Dương Chí Dũng khi ra trước vành móng ngựa mà vẫn còn làm được thơ… ca ngợi Đảng.

Và giờ đây, Bộ Công An sẽ khó lòng thuyết phục được Ban Tổng thư ký Interpol ra một lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh khi quả bom chính trị do Thanh tạo ra đã phát nổ,đánh trúng vào người đứng đầu của đảng cầm quyền và hệ thống của nó một cách hiệu quả.Thanh đang có nhiều cơ may thoát được vụ này cũng tại cái hệ thống chính trị độc tài đã tạo cơ hội cho những kẻ chốn chạy như Thanh dùng chính trị như là một phương tiện hữu hiệu cho hành trình đào tẩu.

1 nhận xét:

  1. Theo Tin tức hàng ngày CN 18/9 - Ông Trịnh Xuân Thanh ‘chưa xuất hiện’ trên trang web của Interpol (VOA) - Tên của cựu quan chức tỉnh Hậu Giang vẫn chưa nằm trong danh sách “những người bị truy nã” của tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế, sau khi Việt Nam phát lệnh truy nã.

    Trả lờiXóa