Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

BÀI CUỐI VỀ "NGOẠI CẢM'

Calathau : Mình ủng hộ việc làm Phóng sự "Trở về từ ký ức" của Thu Uyên nói riêng và VTV nói chung, vì đã vạch mặt chỉ tên một số "Nhà ngoại cảm" rởm, lừa bịp, làm tiền trên hài cốt của những liệt sĩ và sự sót thương của các thân nhân họ. Không có linh hồn sau cái chết . Vậy tại sao "linh hồn" vẫn ngự trị trong tâm khảm thế giới người thực, trong đó có chúng ta? Các nhà khoa học cho rằng, đó là bản tính sinh học “chúng ta muốn tin” trong mỗi con người. Ở đây là sự khát khao trường tồn của loài người khiến họ luôn nghiêng , thậm chí nghiêng hẳn về phía TIN có một thế giới bên kia sau khi hồn đã lìa khỏi xác. Phật giáo có Niết bàn, Thiên chúa giáo có Thiên đàng v.v...Các nhà khoa học cũng nói rằng mỗi con người có cơ địa thần kinh khác nhau, người thì "cứng" người thì "mềm" ( một thể hiện là dễ hoặc ít xúc động ) . Người sợ bóng tối, sợ độ cao, sợ ...ma quỷ. Người thì không. Cái này các nhà nghiên cứu về Tiềm năng con người VN gọi là thần giao cách cảm, là phát và thu sóng từ trường v.v...( Tôi dốt khoa học tự nhiên chỉ đọc và nhớ lõm bõm thế ). Lại hỏi, thế tại sao các nước văn minh tiên tiến  Âu-Mỹ họ lại không cấm đoán, chẳng những thế lại cho phát triển ? Tôi cũng đọc tài liệu nói rằng, các nước này họ đã chấm dứt đưa chuyện "Tâm linh" vào các chương trình nghiên cứu của Nhà nước có sử dụng tiền dân đóng thuế ! Họ coi như một "thú vui giải trí" ai tin thì theo, không thì thôi. Thậm chí còn cho mở trường, mở lò nghiên cứu, đào tạo. Chỉ khi nào ảnh hưởng đến an toàn xã hội, an ninh quốc gia thì họ can thiệp theo Luật pháp. ( Có lẽ vì thế mà các giáo phái kỳ quặc ở Mỹ một thời phát triển như nấm mọc sau mưa chăng ?). Trở lại với VN. Chúng ta nhớ 1 thời không xa Đảng, chính quyền cấm tiệt các trò mê tín dị đoan. Cấm cả thắp hương thờ cúng tổ tiên . Đi từ cực tả , rồi quay ngoắt 180độ sang cực hữu. Bây giờ thì ôi thôi ...Các thày bói thầy phù thủy....nhờ có cái ô " Nhà ngoại cảm" nhà nước cấp, tha hồ tung hoành . Mình không phủ nhận "có cái gì đó" vẫn khiến chúng ta "bán tín bán nghi", và chắc chắn Phan thị Bích Hằng không phải không có những trường hợp tìm đúng hài cốt thật. Nhưng có lẽ chính vì chúng ta ( cả đám đông quần chúng và chính quyền, đoàn thể...) không thoát khỏi cái "thuộc tính" mà các nhà Khoa học đã nói trên kia, cộng với lòng khao khát tìm được hài cốt thân nhân, liệt sĩ mà tôn vinh Nhà ngoại cảm lên quá tầm, khiến họ ...mất phương hướng, đi quá đà . Dấn thêm một bước, họ lại lợi dụng "thế mạnh" ấy để mưu cầu danh vọng và vật chất tiền tài. Cái này mới đáng lên án. Tôi nghĩ, nếu PTBH tỉnh táo, biết dừng ở điểm dừng thì vấn đề sẽ khác đi nhiều, với cô và với cả ngành khoa học mới mẻ là Nghiên cứu về tiềm năng con người . 
Gọi "Nhà ngoại cảm" là một cách nói mỹ miều để tránh đi các từ dân ta từ hàng trăm năm nay đã gọi những người hành nghề  thầy bói thầy mo thấy cúng cô đồng bà bóng ....Mình cũng đồng ý, cho đến nay loài người còn biết quá ít về bản thân mình. Tâm linh là 1 trong số các câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng. Tuy thế không phải là chưa có những nhà khoa học chân chính nghiên cứu 1 cách nghiêm túc. Và họ đã kết luận :Linh hồn chỉ tồn tại trong một dạng vật chất. Vất chất - theo quy luật mất đi, thì linh hồn cũng không tồn tại !

Đây là ý kiến của riêng tôi, một người rất dốt về KHKT và đã từng tin vào chuyện áp vong, gọi hồn, tin vào luật nhân quả và thuyết Luân hồi. Để chấm dứt đề tài này trên trang Blog cá nhân Calathau, mình xin cảm ơn các cụ bạn Làng ta đã tham gia trao đổi. Và mời vào đọc một bài viết kể lại chuyện nhà ngoại cảm PTBH trò chuyện với song thân của Hoàng đế Quang Trung và với chính 3 anh em của ngài trước khi cô Hằng tuyên bố ..."Giải nghệ" ! Bài này ( hơi dài, hãy cố đọc). Nhan đề : bấm PHAN THỊ BÍCH HẰNG CÓ LỪA BỊP HAY KHÔNG ?

5 nhận xét:

  1. Tôi không thể mở được bài PTBH có lừa bịp hay không. Tiếc quá, tôi rất muốn đọc, mặc dù bạn Calathâu nói là rất dài. Cám ơn bạn nhiều . Bạn có thể làm sao cho tôi đọc được bài này không, tôi mù chữ máy tính nên không biết mở. Xin cám ơn trước. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ! Có lẽ do đường truyền vùng nhà bạn chứ nhiều người vẫn vào được dễ dàng. Bạn cứ bình tĩnh, hoặc tắt mày đi, một lúc có khi lại vào được . Còn dễ dàng nhất bạn nhìn phía tay phải, trên cùng màn hình của bạn. Có 1 ô chữ nhật, đánh dầu chữ "g+". Đây là google- kho dữ liệu và tri thức nhân loại. Bạn gõ cụm từ : "Phan thị Bích Hằng có lừa đảo hay không ?" là nó cho bạn rất nhiều đáp án, bạn chỉ việc chọn đáp án nào khớp với yêu cầu của bạn thì bạn click vào là ra hết ! Chắc bạn đã biết, tôi mạn phép trả lời bạn như vậy. Tôi cũng i-t vi tính mà !

      Xóa
    2. Cám ơn bạn, tôi mù chữ mà nên mấy hôm mò sang đây mà vẫn không đọc được, tức muốn chết. Tôi sẽ thử xem sao, nhưng máy tôi không thấy "g+", vậy tô thử vào Google tìm xem sao. Chào !

      Xóa
  2. Trong bất cứ lĩnh vực nào của đời sống xã hội, nếu bị lạm dụng thì kết quả tất yếu sẽ là lừa bịp, kể cả chính trị ! Hihihi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ mấy cha được hoàng đế Quang trung Bích Hằng phỉnh nịnh chả tin đâu, nhưng vì nó được cho đi tầu bay giấy lại có lợi cho bản thân, lòe được thiện hạ ít chữ, mê muội, thì nó cứ làm ra vẻ tin mà thôi ! Còn nếu chúng nó tin thật thì nên hạ bệ ngay chúng xuống để người khác lên thay ! Trình độ như thế mà làm BT, CT tỉnh với TGĐ Ngân hàng thì đất nước này chỉ có mạt kiếp không ngóc đầu lên được !

      Xóa