Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

GS NGÔ BẢO CHÂU LÊN TIẾNG

Tối nay, sau khi ăn cơm, mở vitính, vào mạng tìm đọc các bài viết xung quanh đề tài "Ngoại cảm". Đọc 1 lúc, chừng 40 phút bỗng thấy đầu óc choáng váng bất thường và ...buồn ói ( nôn). Mình bèn dừng lại để đóng máy đi nghỉ. Nhưng dù sao cũng phải giữ lời hứa với các cụ...Vậy xin đọc ý kiến của GS Ngô Bảo Châu sau đây :

GS NGÔ BẢO CHÂU: CÓ THỂ ĐỂ KHOA HỌC YÊN THÂN ĐƯỢC KHÔNG?

Lời dẫn: Đây là 1 stt của GS Ngô Bảo Châu đăng trên fb:
 ****************
Có cách nào rút Hội toán học Việt nam ra khỏi Liêp hiệp hội khoa học kỹ thuật không nhỉ? Liệu Hội toán học, Hội vật lý, Hội cơ học, Hội hoá học, Hội sinh học ... có thể "liên hiệp" với Viện nghiên cứu tiềm năng con người hay không?  
Theo tôi hiểu, khoa học phát sinh từ ý chí phủ nhận mê tín, và vì thế không có cách gì "liên hiệp" mà không tự phủ nhận chính mình.
Mỗi người có một cách để tiêu khiển. Có người thích nghiên cứu tiềm năng con người, người đi tìm mộ, người xem bói, có người thích nghiên cứu tử vi, người thích từ trường sinh ra từ tâm hồn, người thích ghi âm tiếng vọng của người đã chết. Cũng có người thích câu cá, người thích nuôi mèo, nấu nướng, dã ngoại. Những thú vui tao nhã này có "liên hiệp" với nhau được không?
Nếu không được thì Tiềm năng con người có thể về với Uỷ ban tôn giáo, Mặt trận tổ quốc, hay Tổng cục thể dục thể thao được không?
Xem trên fb ở Đây

2 nhận xét:

  1. Ai đúng ai sai? Có lẽ thế hệ sau mới có lời giải đáp anh nhỉ. Họ đều là những "đầu óc lớn" mà chúng ta cũng đã từng kính nể...

    Trả lờiXóa


  2. Kurt Gödel
    Sinh April 28, 1906
    Brno, Austria-Hungary
    Mất January 14, 1978
    Princeton, New Jersey

    Ngành Mathematics
    Nơi công tác Institute for Advanced Study
    Học trường University of Vienna
    Người hướng dẫn luận án tiến sĩ Hans Hahn
    Nổi tiếng vì Gödel's incompleteness theorems
    Giải thưởng Albert Einstein Award (1951)

    Kurt Gödel (28 tháng 4, 1906 – 14 tháng 1, 1978) là một nhà toán học và logic học nổi tiếng người Áo, người đã được tờ tạp chí danh tiếng Times bình chọn là nhà toán học lớn nhất thế kỷ 20.

    Ông là tác giả của một định lý nổi tiếng trong toán học: "Định lý bất toàn" (incompleteness theorem), là một định lý được giới khoa học so sánh với thuyết tương đối của Einstein và nguyên lý bất định của Heisenberg. Định lý này khẳng định rằng bất kì một hệ tiên đề hình thức độc lập nào đủ mạnh để miêu tả số học cũng hàm chứa những mệnh đề không thể khẳng định mà cũng không thể phủ định. Được chứng minh vào năm 1930 và công bố một năm sau đó, định lý này đã đập tan niềm tin tuyệt đối của các nhà toán học vào sức mạnh của các công cụ hình thức vốn được đề xuất bởi David Hilbert và các cộng sự nhằm loại bỏ những mâu thuẫn và nghịch lý ra khỏi toán học.
    (trích tài liệu trên mạng về KURT GODEL)
    Toán ko phải là chuyên môn của tôi ,nhưng nghe phát biểu của GS.NBC,tôi thấy ko thỏa đáng .các nhà toán học trước đây định dùng toán học để chưng minh được tất cả(nói nôm na như vậy),,nhất là những tiền đề trong toán học. nhưng DAO SẮC KHÔNG GỌT ĐƯỢC CHUÔI",nhà toán học DAVID HILBERT dã thất bai khi ĐỊNH LÍ BẤT TOÀN của nhà toán học ÁO là KURT GODEL được chứng minh.Tôi nghĩ GS.NBC định dùng toán để chứng minh tính đúng đắn của các hội trong liên hiep các hội KH thì mới được vào hội ,còn nếu ko hội toán học sẽ tách ra.,đây là ý kiến cực đoan.Trong toán học ,vật lí ,hóa học ,sinh học đã có nhiều sai lầm kìm hãm khoa học.thuyết FREUD về tâm thần cũng đã bị đả kích rất nhiều nay phải thừa nhận là có cơ sở đúng đắn.
    Nhà khoa học NGUYỄN PHÚC GIÁC HẢI phó chủ tịch viện nghiên cứu TIỀM NĂNG CON NGƯỜI đã bị 3 chìm 7 nổi với đề tài tiềm năng của ô. TRƯƠNG CẦN ,cách đây hơn 40 năm.sau đó người ta thấy sai lầm lại đưa ông trở lai viện KHVN (nay là viện HLKHVN).Tôi thấy bây giờ ko nên dẫm lên vết xe sai lầm cũ.

    Trả lờiXóa