Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

10 CÂU NÓI NỔI TIẾNG NHẤT CỦA CỰU TỔNG THỐNG NELSON MANDELA

( Sưu tầm trên mạng) 

3 câu mà bạn cho là ấn tượng nhất ?

Cựu Tổng thống đầu tiên của Nam Phi vừa qua đời ở tuổi 95

1.    Khi tôi bước đến cảnh cửa của sự tự do, tôi biết nếu mình vẫn còn để lại sự đau khổ và hận thù phía sau, tôi vẫn còn ở trong tù
 

2.    Từ chối nhân quyền của con người chính là thách thức nhân tính của họ
 

3.    Nghèo đói không phải là tai nạn. Giống như chế độ nô lệ và nạn phân biệt chủng tộc, đó đều      là do con người tạo ra và có thể xóa bỏ bởi những hành động của loài người
 

4.    Giáo dục là vũ khí mạnh nhất bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới
 

5.    Chúng ta phải sử dụng thời gian một cách sáng tạo và luôn nhận ra rằng mọi thời điểm đều là thời cơ chín muồi
 

6.    Người chiến thắng là người biết ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc
 

7.    Đừng phán xét tôi qua thành công của tôi, mà hãy phán xét bằng thời gian tôi gục ngã và quay trở lại
 

8.    Chúng ta có thể thay đổi thế giới và làm cho nó trở nên tốt hơn. Điều đó nằm trong tay bạn để tạo ra sự  khác biệt
 

9.    Mọi chuyện dường như là không thể cho tới khi nó được hoàn thành
 

10.    Một trong những giấc mơ đẹp nhất của bạn chính là việc người đã đi cùng bạn suốt cuộc đời sẽ đến bên mộ bạn để nói: “Con người nằm đây đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đối với đất nước và cho dân tộc”

5 nhận xét:

  1. 10 câu nói nổi tiếng của ông làm cho ta thấy, ông là một lãnh tụ xuất sắc,hiểu biết và có tầm nhìn rất rộng.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi chúng ta đều có thể và nên soi lại chính mình qua nhưng lời giáo huấn của Nelson Mandela, còn nhiều điều ta chưa làm được và còn phải làm theo lời dạy của Ông.

    Trả lờiXóa
  3. mình thích câu số 2,6,9 của cựu tổng thống N:M.có lẽ những người lãnh đạo nước nhà cần suy nghĩ kĩ những điều giáo huấn của ông vì nó đúc kết từ kinh nghiệm của chính bản thân ông.

    Trả lờiXóa