Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

CP VIỆT NAM KHÔNG CHỦ TRƯƠNG CHẶN MẠNG XÃ HÔI.

Gần đây cư dân Làng ta xôn xao hỏi nhau vụ có hay không chủ trương của Nhà nước VN chặn mạng xã hội để đối phó với các " thế lực thù địch, phản động" chông phá Nhà nước VNXHCN, bôi nhọ danh dự các yếu nhân , kích động chống phá và diễn biến hòa bình. Nói chúng là rất nhiều tội quy cho "thằng cha" MXH ( Mạng xã hội ). Vậy thực sự thế nào ? Bài dưới đây Mõ móc về từ ...MXH . Họ bênh CP Việt Nam và khẳng định : Không có việc chặn MXH nhé ! Yên tâm đi các bô lão !

    ( Theo BBC. 25 tháng 2 2015 )
Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông nói Việt nói cần đạo tạo đội ngũ có nghiệp vụ tốt để đấu tranh trực diện trên mạng.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Bộ Thông tin và Truyền thông, được báo điện tử của bộ này dẫn lời đề cập tới hiện trạng “xuất hiện nhiều blog cá nhân đưa thông tin xuyên tạc, bịa đặt về Đảng và Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân các cấp, gây chia rẽ giữa Đảng và nhân dân."
“Những thông tin xấu độc hại đó nếu chúng ta không kịp thời ngăn chặn, giải quyết thì sẽ tác động rất lớn đến tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của nhân dân, gây tâm lý hoài nghi trong xã hội", ông Tuấn nói.
Ông Tuấn dẫn chiếu tới hai blog Quan làm báo và Dân làm báo nhưng không nói tới trang Chân Dung Quyền Lực, trang gây nhiều tranh cãi nhưng dường như ngưng cập nhật từ cuối tháng trước.
Thứ trưởng Tuấn cũng đề cập tới nhu cầu “tăng cường đào tạo cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nghiệp vụ.”
Cần phải có những phóng viên giỏi trực diện đấu tranh trên mạng. Đấu tranh trực diện trên mạng là hoạt động cần phải đẩy mạnh trong thời gian tớiTrương Minh Tuấn, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông
“Cần phải có những phóng viên giỏi trực diện đấu tranh trên mạng. Đấu tranh trực diện trên mạng là hoạt động cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới,” ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cũng khẳng định điều ông gọi là nhà chức trách Việt Nam không chặn mạng xã hội.
“Chúng ta không có chủ trương ngăn chặn mạng xã hội phát triển, tuy nhiên, ngoài các biện pháp kỹ thuật đối với các blog, mạng xã hội có thông tin xấu, độc hại, thì cũng đã khuyến cáo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng để đấu tranh lại với các luận điệu xuyên tạc.”
Hồi đầu tháng này ông Tuấn nói nhà chức trách Việt Nam sẽ có 'biện pháp toàn diện' để ngăn chặn thông tin xấu, độc hại' trên mạng xã hội.

Hồi cuối năm ngoái một phó thủ tướng Việt Nam nói cần chú trọng đấu tranh chống lại những thông tin không đúng sự thật, bất lợi, gây chia rẽ, nhụt chí.
Dẫn chiếu tới nhiệm vụ "triển khai công tác năm 2015 theo đó văn kiện Đại hội Đảng “luôn là dấu mốc quan trọng”, ông Vũ Đức Đam nói “Càng gần đến các sự kiện lớn cần chú trọng đấu tranh chống lại những thông tin không đúng sự thật, bất lợi, gây chia rẽ, nhụt chí.
“Nhưng điều quan trọng nhất là cùng với đấu tranh chúng ta phải làm sao tích cực trong việc chủ động cung cấp thông tin, thông tin đúng, thông tin chuẩn.
“Một khi thông tin tốt đến kịp thời thì những thông tin xấu, thông tin bất lợi nó sẽ tự bị đẩy lùi”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói thêm.
Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng "mạng xã hội đã trở thành nhu cầu thiết yếu và không thể ngăn cấm".
Nói tại Hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của Văn phòng Chính phủ hôm 15/1, ông Dũng thừa nhận: "Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên Facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đúng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí."
Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Chính phủ có phát biểu công nhận vai trò của các mạng xã hội, mà những năm gần đây đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.
Khác với Trung Quốc, nơi các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter bị chặn tường lửa, người sử dụng mạng xã hội không gặp vấn đề khi truy cập các trang này từ Việt Nam.
Tuy nhiên cư dân mạng cho hay một số trang tin tức bằng tiếng Việt ở nước ngoài trong đó có trang bbcvietnamese.com bị chặn tại Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Ở đây có hai điều nên làm rõ. Một là: muốn MXH không thể đưa tin " sai sự thật, bôi nhọ v.v. , thì chỉ còn cách cầm đoán, cản phá,diệt sạch.Nhưng như Thủ Tướng nói, điều đó là bất khả thi trong thời đại bùng nổ TT hiện nay.Hai là : Nếu không thể ngăn cấm được thì phải cung cấp thông tin đúng sự thật,có sức thuyết phục, không được dấu diếm,bóp méo,bao che v.v.Điều này xem ra không dễ chút nào. Vì sao? vì thông tin chỉ là cách thức phản ánh hiện thực cuộc sống chứ bản thân nó không phải là cuộc sống. Và mọi nguồn thông tin chỉ có giá trị khi phản ánh đúng thực tế, dù bất kỳ đến từ nguồn nào, MXH hay NN..Vậy ông Tuấn cùng cái cơ quan to đùng của ông làm sao có thể đưa toàn thông tin tốt nếu cả hệ thống còn đầy lỗi? Nếu cơ quan chức năng không cung cấp được thông tin "chuẩn "thì nghĩa là họ nợ nhân dân đấy. Tiện đây xin ghi sơ sơ vài món nợ ,mong được các ông "giải ngân" giúp dư luận.- MXH đưa tin về Hội nghị Thành Đô,về cờ 6 sao, dư luận nhân dân rất băn khoăn, nhưng các vị lờ đi-Rồi mấy cái biệt thự của ông A,B,C ; rồi vụ ông NBT,sao không thấy cái ảnh nào?v.v và v.v.

    Trả lờiXóa
  2. Em chả biết nhưng em chả mấy khi vào được blog của anh ĐS!

    Trả lờiXóa