Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Mời các cụ đi Tầu hỏa Việt Nam 100 năm trước ! .





4 nhận xét:

  1. Ảnh tư liệu này rất quý giá có vể như người ta ít chú ý, không biết ngành đường sắt có sưu tầm được những bức ảnh lịch sử đó không? minh rất thích đi tàu hỏa, muốn có một chuyến đi xuyên Việt bằng tàu hỏa , nên chăng ta tổ chức một chuyến đi như thế ?

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa ít người có đ/k đi tàu hỏa cho nên trong mấy ảnh trên toàn những người 'văn minh lịch sự', không thấy cảnh chen lấn, gồng gánh; tàu sạch sẽ, sân ga vắng vẻ gấp ngàn lần ngày nay. Tôi cũng đã từng rất thích đi tàu hỏa và có ấn tượng rất sâu sắc của những chuyến đi từ "Trung cộng đến Nga Xô" và ngược lại từ khoảng 50-60 năm về trước. Được phục vụ tận tình, nằm giường sạch sẽ tha hồ ngắm cảnh rừng núi, biển hồ. Sau này đi từ Nga sang Đông Âu cũng được đi tàu rất xịn. Còn ở VN thì tàu hỏa cũng để lại nhiều kỷ niệm kinh hoàng, từ thời bình trước chống Mỹ, thời chống Mỹ càng kinh khủng hơn, và sau này thời bình cách đây vài chục năm cho đến cách đây chỉ vài năm cũng vậy. Phục vụ dở, chỗ ngồi nằm giường đệm, trong toa và từng ku-pê bẩn thỉu, hôi hám sợ đến .... (già thì gia rồi)... khi lên thiên đàng. Cụ Lý có tổ chức đi vui đến mấy thì tôi cũng xin vái.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy năm trước em đi tầu lên Lào cai...không đến nỗi nào nhưng khó ngủ vì tiếng ồn bánh xe lăn ray...Tuổi già chắc không thích hợp lắm anh ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Đè nghị cụ Nhất Lê phát biểu ý kiến - cụ vừa có chuyến du hành bằng tàu hỏa.

    Trả lờiXóa