Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Bác ĐINH LA THĂNG : Tiếng lành đồn xa ...

Calathau : Lượm trên mạng XH, không hiếm ý kiến khen tân Bí thư Thành ủy SG Đinh  La#. 
Đây này :
“Tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em, khi bước qua con đường đất nhỏ hẹp vào nhà, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo xã Tân Thông Hội phải tráng bêtông ngay.
Ông Đinh La Thăng nói với lãnh đạo địa phương là con đường chỉ vài chục mét, có thể làm nhanh nên phải giải quyết sớm để mẹ Nguyễn Thị Em và con cháu đi lại thuận tiện hơn.
Tại nhà của bà Lê Thị Kiều Oanh, có chồng và cha là liệt sĩ, Bí thư Đinh La Thăng khi nhìn thấy căn nhà khá xuống cấp đã thăm hỏi và được biết đây là căn nhà xây từ năm 1992. Ông đã chỉ đạo Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn phải cho gia cố sớm.
Sau đó, Bí thư Thành ủy đi ra phía sau bếp và công trình phụ, nhìn sự tuềnh toàng của căn nhà, ông tiếp tục chỉ đạo phải cho sửa sang, xây mới các công trình đã hư hỏng trong căn nhà.
“Đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình chính sách là việc chúng ta phải làm thường xuyên” – Bí thư Thành ủy căn dặn.” ( nguổn VNExpress).
——————————–
Mình không là fan của a#, hông “3b” ( bưng, bô, bi !), nhưng khách quan và công bằng, đã có mấy LĐ quan tâm tới những người “xấu số, thiệt thòi” trong cuộc sống này ?! khi ở BGTVT, a# đã làm được việc giúp cho 1 chị thương binh hạng nặng, cô đơn, tại Bồ Đê Gia Lâm, có nhà, có đất, có sộ tiết kiêm sau bao năm “chẳng ma nào ngó ngàng tới số phận bi đat” của chị này ! Cứ cho là a# PR ( mà chắc chắn là như thế !), nhưng PR như thê, tốt gấp trăm ngàn lần kiêu đi thăm, bước lên thảm đỏ, tiến vào hội trường, chém gió lăng nhăng “học tập và làm theo…”, rồi xe lớn xe bé ra nhà hàng, ăn-nhậu-phá…rồi đút “phobg thư” vào cặp, mang về…! xin nhắc lại câu nói của người bảo vê cổng BGTVT : “bộ trường nào cũng ăn, còn a#, anh ăn, nhưng cho chúng em tý cháo…” ! câu hiêu triệu của Chí Trung, nên sửa lại là “Hỡi nhưng người còn chút lương tâm, TÌNH NGƯỜI – Hãy LIÊN HIỆP LẠI ” ! và XHVN hiên nay, đang rất cần những người như vây, xin đừng ảo tường, “đừng đốt cháy giai đoạn…” ! 
befaitu says:
Kể cũng tiếc cho anh Thăng. Cơ hội ‘ghi bàn’ sớm trong lòng dân khi trận đấu mới khai mạc được 17 giây 2 (17/2/2016). Giá trước đó anh chỉ đạo cứ để cho họ tưởng niệm trong trật tự như HN đã làm, kết quả cũng không có gì là ồn ào lắm khi dân được tự do như HN, trong khi SG họ réo tên anh. Nói thiệt, nhiều lúc chính quyền nâng mức độ nghiêm trọng vấn đề cũng hơi quá, phòng xa quá. Đơn cử Hồng Kông, Thailand kéo ra đường cả triệu, cả tháng trời rồi đâu lại vào đấy. Mà với dân, thua dân hay chiều theo ý dân đâu thiệt đâu mà sợ.
Thôi, chuyện qua cho qua. Anh vẫn còn 5 năm phía trước để phát huy hết thần công lực của mình. Cứ Đà Nẵng như bác Thanh anh làm: xanh, sạch, an ninh, không ăn xin, đánh giày, vé xố, buôn bán hàng rong, vỉa hè.
1. Dùng bàn tay sắt với vứt rác, làm mất vệ sinh công cộng. Tội trộm cắp sẽ bị nghiêm trị nhất trong cả nước.
2. Luật pháp nghiêm, đề cao đạo đức gia đình, xã hội, nhà trường.
3. Văn hoá kinh doanh uy tín, phục vụ ân cần lấy số nhiều làm lãi, không chặt chém, chụp giựt, nói thách.
4. Xoá toàn bộ nhà ổ chuột trên kênh rạch. Nhà bán cho dân theo 3 phương thức: trả tiền một lần, trả góp 15 năm và trả góp 30 năm.
5. Xây dựng bán đảo Thanh Đa là Singapore trong lòng thành phố.
6. Tốc độ tối đa các tuyến xe điện ngầm. Móc ruột hết thành phố làm xe điện ngầm. Xây thêm cầu vượt, đường trên cao.
7. Thành phố hiện đại là sáng đèn suốt đêm, đất phương Nam thừa nắng nên sống về đêm nó mát. Ngày để khách Tây họ tắm nắng.
8. Du lịch, dịch vụ và ăn uống vui chơi giải trí cứ SG họ chọn là ta đong xèng.
9. SG là thành phố dịch vụ cao về tài chính, ngân hàng, khoa học. Nơi nghệ nhân, tài nhân muốn dừng chân, muốn sống. Các khu dân cư phổ thông sẽ xây xung quanh, đủ môi trường sống chuẩn và giao thông thuận lợi cho người dân vào trung tâm làm việc, chiều về nhà.
10. Phải thu hút được người nước ngoài đến sống và làm việc, tất nhiên họ đem đến tài chính và trình độ.
Thặng dư của thành phố sẽ đầu tư trả lại cho xã hội chứ không thể thành phố là nơi ai cũng kiếm tiền bát nháo, manh mún, nhỏ lẻ, hỗn loạn như vừa qua. Đó không phải là thương nhau, là giúp nhau mà là hại nhau. Quan điểm này cần bộ máy đả thông tư tưởng trước với dân đã.
Thành phố như con tàu hàng lớn. Muốn tiến nhanh, ra khơi, không lãng phí dầu thì phải cạo hà bám vỏ tàu. Không thể thương hà mà để hà bám vào tàu được. Cái này nghe qua có vẻ “ác” nhưng không phải thế.
Quy hoạch điện, đường, trường, trạm giờ thêm công viên, nơi ăn uống, vui chơi nữa mới tạm đủ.
Bài toán khó là SG càng đẹp bao nhiêu, càng thu hút dân bấy nhiêu nhưng không ùn tắc, ngập, lộn xộn và an ninh là nhất, đời sống dân lại cao nhất quả khó phải không anh. Khó anh làm được mới là thánh Thăng có phỏng. Được hay không vấn đề này dân sẽ giúp anh mà. Nếu anh vì dân, do dân và của dân.
Là hô khẩu hiệu thế anh nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét