Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Vấn đề bức xúc nhất hiện nay là gì ?


     Là có quá nhiều vấn đề bức xúc ! Câu nói tưởng lẩn thẩn, hóa ra lại đúng. Mỗi sáng mở tờ báo mới ra đọc. Mỗi tối bật TV xem chương tình Thời sự VTV. Mỗi lần bước ra đường. Mỗi bữa ngồi vào bàn ăn ...thế nào cũng phải đối diện với 1 vài chuyện " bức xúc !". Vậy ta kết luận : Vấn đề bức xúc nhất hiện nay là có quá nhiều vấn đề bức xúc ! Được không ạ ?
 

   Sắp tới CA sẽ phạt  ai đi xe không chính chủ ! Ô hay, lại CAGT ! Mình có cái xe máy mua trả góp của Nhà máy Honda Biên Hòa từ hơn 20 năm nay vẫn dùng cái cà vẹt chính chủ là Nhà máy Honda Biên Hòa . Nhà máy này ở đâu không biết . Nó còn ở VN hay đã dọn đi nước nào rồi ? Không hay. Gặp ai để chuyển đổi chủ quyền đây ! Bó tay !

 

   Có cái mũ bảo hiểm mà mấy chục năm nay ( tính từ khi nó ngự trị trên đầu người đi xe máy ở VN),  vẫn chưa hết chuyện. Mới nhất là cuộc tổng tấn công của 4 bộ (KH-CN,GTVT, CA và Công thương ) vào cái mũ khốn khổ này! Tuy nhiên mình bức xúc và quan tâm nhất là 4 bộ sẽ ra thông tư liên tịch, trong đó xử phạt nặng cả người đội mũ bảo hiểm không đúng chuẩn . Lại CAGT phạt. Ô hay, làm sao mình phân biệt được mũ nào thật/dởm nhỉ ? Bây giờ thị trường đầy hàng gian hàng giả, hàng thật hàng nhái mà bao nhiêu " cơ quan chức năng" ăn lương nhân dân" có đủ phương tiện còn chưa hoặc không xác định được, thì hỏi thằng dân "người trần mắt thịt " như mình làm sao phân biệt được đây ! Lại nghe phong thanh, sẽ có 1 đợt toàn dân tập huấn kiến thức để nhận biết mũ bảo hiểm thật/dởm ! Hu hu hu !
 

   Mấy lão đại gia Bất động sản chuyên đi chạy đất dự án, xây nhà bán giá cắt cổ người mua. Mấy năm nay cái giá thổi lên như bóng bóng đã nổ cái bùm ! Các anh "tư bản" nhà đất này tự cứu mình bằng trò thảo sớ xúi Chính phủ đánh thuế thằng dân gửi tiền tiết kiệm để họ ngán mà chuyển sang giao tiền cho tư bản nhà đất tiếp tục ...xây nhà thổi giá ! Mưu này vừa ló ra đã lộ. Đừng có mà hòng ! Ông có 500 triệu thì ông xé làm 2,3 cục ông gửi chứ ngu gì gửi 1 cục cho chúng mày măm ???
 

   Thêm mấy ông Ngân hàng cũng xúi Chính phủ bắt người rút tiền lương qua ATM phải đóng phí mỗi lần rút ! Mà mỗi lẩn chỉ cho rút 2 triệu thôi nhé ! Lương cao như đại tá ăn lương tướng PK, NH, CVC …phải rút 5-6 lần mới đủ cũng ức chứ !
Thế này là "lá lành cắn lá rách" chứ còn gì nữa ! Mà cắn những 2 lần. Lần 1 tôi gửi tiền cho anh, anh dùng tiền tôi "quay vòng" lãi anh đớp. Bây giờ anh lại " đớp" lần nữa là cớ sao ???(1/3 đã thực hiện rồi )
 

   Các cụ đã từng bị thằng cháu  5,6 tuổi hỏi ông(bà) ơi tại sao cháu có chim mà em Nụ không có chim  chưa ? Hôm nọ đi uống bia nghe lỏm ông khách kể : Con dâu tớ đi cửa hàng sách mua 1 cuốn  loại " Nghìn câu hỏi/đáp" dành cho trẻ con . Quyển sách in đẹp, tranh vẽ đẹp, chị con dâu vội mở 1 trang ra đọc thử : Chữ trinh là gì ? Tá hỏa, chị định trả lại sách nhưng chợt nhớ sách đã mua rồi đành ôm cục nợ về nhà giấu nhẹm  thằng bé đang học lớp 1 ! Quên không hỏi vậy trong sách họ trả lời trẻ con thế nào nhỉ ?
 

Trang 16 sách "Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ "
   Chuyện ngay tối qua, đọc trên mạng ( sáng nay nhiều báo đăng lại) vụ Cty văn hóa Hương Thủy xuất bản và phát hành hàng ngàn cuốn sách Bé tập kể chuyện,  mục đích là " Chuẩn bị toàn diện cho trẻ vào Lớp 1”( theo chương trình của Bộ GD-ĐT) có vẽ bức tranh " trường em"  rồi  bắt em tả lại xem trước cổng trường em có cái gì ? Một em bé Lớp 1 thắc mắc với dì : “Dì ơi, sao lá cờ trong sách này không giống cờ nước mình?”. Hóa ra đấy là cờ Trung Quốc . Không hiểu ma làm quỷ ám thế nào đó mà đã 3 lần người ta  mắc bệnh "LỘN CỜ " như thế này rồi. Lần thì đón Hồ Cẩm Đào ở sân bay cả đám thiếu nhi vẫy toàn cờ 6 sao (?). Tối đến lá cờ 6 sao lại phất phới bay trên màn hình Bản tin VTV1 !
 

   Trở lại vụ quyển sách, Dư luận bức xúc quá khiến Thanh tra Bộ GD-ĐT vào cuộc. Hóa ra Cty này ký hợp đồng mua bản quyền của 1 nhà XB bên Tầu, lấy y nguyên sách của họ dịch ra để in bên mình. Không biết mắt toét hay mờ vì tiền, hay ...LỘN CỜ  mà khi in ra vẫn cứ để nguyên cái quốc kỳ CHNDTH bắt trẻ em Việt Nam phải nhận là cờ của “ TRƯỜNG EM “ ! (?)
 

   Người Việt mình cứ tự khen nhau là  Giầu truyền thống yêu nước, là thông minh, trí tuệ là "Bầu ơi thương lấy bí cùng ... “ . Cả nước vừa ném đá vừa chửi té tát 1 nhà hàng  người Tầu ở Bắc Kinh treo biển không phục vụ người Nhật, người Phi , người Việt và …chó . 
Thì ở ta, cụ thể là khu nghỉ dưỡng Mũi Né ( thương hiệu du lịch nổi tiếng thế giới nhé !) phát hiện ngay ra thằng chủ nhà hàng Cát Vàng ra lệnh cho nhân viên từ chối bán hàng lưu niệm cho ….Người Việt !!!  Lý do ? Người Việt ít tiền, chỉ vào ngó nghiêng, gây chuyện với nhân viên bán hàng rồi ...ăn cắp , nó nói thế ! Khi bị chất vấn, thằng này , tên Nghiêm Phúc ( quê An Giang) ngạo mạn khẳng định : tôi có quyết định này từ 2,3 năm nay rồi ! Khi phóng viên chụp ảnh làm bằng chứng lập tức tên này hô hoán nhân viên ra gây gổ đòi đánh và thu máy chụp hình . Sự thật rõ như ban ngày, vậy mà có quan chức địa phương còn cố bênh lấy được : Chủ nhà hàng không có đuổi nhà báo ! Cũng giống như vụ "Trường em treo cờ Tầu", bà Bùi thị Hương , người chịu trách nhiệm Xuất bản và cũng là GĐ NXB Dân Trí ngụy biện :  "Hình ảnh trong sách là hình ảnh trường của Trung Quốc , mình mua bản quyền của họ thì mình phải treo cờ Trung Quốc chứ không thể treo cờ Việt Nam được. Tôi thấy nội dung và hình ảnh rất bình thường, không có gì nặng nề" . Không có gì nặng nề ! Vâng, Bộ chủ quản đã ra lệnh thu hồi toàn bộ ấn phẩm này và đang dấy lên dư luận yêu cầu phải xử lý mạnh những kẻ “chịu trách nhiệm” mà vô trách nhiệm biến thành kẻ nối dáo cho giặc như thế này ! Còn cái nhà hàng Cát Vàng kia thì mới bị "kiểm tra hành chính", phát hiện và thu giữ gần 200 chai rượu ngoại không nguồn gốc. Ông Chủ tịch tỉnh nói " Cái nhà hàng này bé tẹo mà làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Nũi Né, có lẽ chúng tôi sẽ bắt đóng cửa ! Còn có lẽ gì nữa ! Dân mạng đang ầm ầm yêu câu chính quyền phải đóng cửa ngay Nhà hàng Cát Vàng vì họ đã xỉ nhục người Việt. Ai đã làm nên thương hiệu để nó đến đây kinh doanh kiếm tiền ??? Đuổi thẳng cánh, không có lẻ có chẵn gì cả !
Bức xúc còn nhiều  nhưng bức xúc nhất vẫn là có quá nhiều điều bức xúc !!!

10 nhận xét:

  1. BỨC XÚC CÒN NHỀU NHƯNG BỨC XÚC NHẤT LÀ CÓ QUÁ NHIỀU ĐIỀU BỨC XÚC ! HAY !
    Tôi lại nhớ mùa mưa SG. Mỗi lần mưa và triều cường ở SG là nhiều nơi ngập nước. TP.càng tập trung khắc phục nâng cấp hệ thống thoái nước thì ngày càng ngập nước nhiều đường phố hơn. Và xuất hiện câu :"Nơi ngập nước nhiều nhất là cả thành phố". Hay !

    Trả lờiXóa
  2. Câu" vấn đề bức xúc nhất...." đáng bình chọn là câu nói hay nhất năm nay đấy. Tôi không nhiều chữ nên đã thành quen Bức Xúc là Cáu sườn ( từ dùng từ Quế lâm Lư sơn). Đáng cáu ( hoặc hơn) là chính những kẻ được dân ( có ta) nuôi lại chỉ có việc hè nhau sinh ra đủ loại bức xúc cho dân cho xã hội có nhũng điều rồ dại mà ngay chúng cũng chẵng thể biết thực thi ra sao nữa. Mà cái lũ này thì lại ở mọi cấp từ T Ư từ tỉnh huyện xã bộ cục đủ cả bọn càng to phe thì gây bức xúc lớn hơn. Và từ cáu sườn dễ sinh cáu tiết mà nói đến tiết thì dễ thành nghiêm trọng đấy các cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  3. EM THÌ BỨC XÚC NHẤT LÀ CÁI GÌ CŨNG GIẢ...CHẢ BIẾT ĐÂU LÀ THẬT: MŨ GIẢ, TRỨNG GỈẢ, THIT GIẢ, THUỐC GIẢ...CẢ LỊCH SỬ...CŨNG NHIỀU GHI CHÉP/ CÔNG BỐ GIẢ!

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề bức xúc nhất hiện nay là có quá nhiều vấn đề bức xúc!.
    Mình nhất trí và công nhận là hay.
    Nhưng đối với mình thì câu sau đây có ý nghĩa sát sườn và rất thiết thực (nếu như Cụ nào trả lời được).
    VẤN ĐỀ BỨC XÚC NHẤT HIỆN NAY LÀ LÀM THẾ NÀO CHO MÌNH BỚT BỨC XÚC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi chỉ có : DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI !

      Xóa
    2. Làm thế nào cho mình bthoats bức xúc ư? tôi nghĩ tóm lại có 2 cách : -làm sao chui được vào cầu của ô dù thật bự để được chia ghế chia phần tham nhũng đủ kiểu đủ mánh.
      - Mù ( kể cả mù chữ) ,câm, tiêu diệt mọi năng lực cảm thụ trời sinh cho.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Quả đúng như Cụ nói, tôi còn có thể kể ra cả ngày mà không hết "bức xúc", tôi nghĩ là cái bức xúc nhất hiện nay là rất "bức" mà không "xúc" đi đâu được, xét cho cùng phải " xúc" hết cái bọn vô trách nhiêm, vô ý thức dân tộc, vô cảm ấy đi càng nhanh càng tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Sáng nay thằng con mình bảo :" Mẹ đừng đội cái mũ này CA họ phạt đấy" Tại sao không phạt những cơ sở sản xuất ra các loại mũ không đúng tiêu chuẩn quy định mà lại phạt người mua mũ nhỉ ?Đúng là không bức xúc sao được.

    Trả lờiXóa
  7. Vì có quá nhiều bức xúc, nên không còn cái nào chính , cái nào phụ nữa, cứ quên đi mà sống các cụ ạ. Hãy chờ qua 10 năm nữa, nếu chúng ta còn sống, VN sẽ thay đổi toàn diện và rất nhanh, tôi tin vào điều này.

    Trả lờiXóa