Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Cháu gái tôi nhận bằng Tiến sĩ Nầm Non !

 HS Sỹ Hoàng - Nhà tạo mốt- Doanh nhân, thay mặt phụ huynh phát biểu ca ngợi thày cô nhà trường !!!

Trao bằng " Tốt nghiệp Mẫu giáo" và phần thưởng cho các "tiến sỹ "

Sáng 31/5. Hệ thống trường Mầm non Quốc tế SAIGON ACADEMY đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2014-2015 . Bé TíTi nhà tôi nhận bằng " Tiến sĩ Mầm non " để niên học tới sẽ bước vào Lớp 1- Ngưỡng cửa đầu tiên của nấc thang 12 năm học PTTH .
 
Ong nội và anh hai lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm với "Tiến sỹ Mẫu giáo"

Con trẻ thì vô tư hớn hở, nhưng người lớn xen trong cái vui là trách nhiệm đè nặng lên đôi vai của cha mẹ , ông bà . Mong sao Bộ GD-DT  sớm kết thúc Chiến dịch Tổng tiến công CCGD do ông Bộ trưởng làm Tổng tư lệnh,  để con cháu chúng ta không còn phải chịu áp lực trong những năm còn ngồi trên ghế nhà trường !

8 nhận xét:

  1. Chúc mừng cả cháu lẫn ông. Tôi nghĩ là ông khiêm tốn, vì thực ra cháu ông đươc phong danh hiệu Viện sĩ Viện Hàn Lâm Sài Gòn, chứ không phải chỉ là tiến sĩ quèn ! Sài Gon Academy đúng là Viện Hàn Lâm Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  2. Thưa cụ XH và các cụ ! Chuyện người VN ta bây giờ sính dùng tên Tây để đặt tên người, tên công ty, tên nhà hàng khách sạn, tên trường học, thuốc thang v.v...nó đang như thảm họa sóng thần, không sao ngăn cản nổi . Lúc đầu tôi hỏi tên Trường cháu học, họ giải thích Academy có thể hiểu là Viện Hàn lâm, nhưng cũng có thể hiểu là Viện, học viện . Vậy nên họ dịch Saigon Academy ( trong giấy tờ tiếng Anh) sang tiếng ta là : "Trường Mầm non Học viện Sài Gòn " (Chẳng có nghĩa gì cả !). Thực ra đây chỉ là 1 trường mẫu giáo liên doanh giữa Phòng GD Q1 với 1 đối tác nước ngoài ( Hoa Kỳ ). Trường này có 2 cơ sở đều ở Q1. Trường mang tên ACADEMY - Viện Hàn lâm (Mẫu Gíáo !) nhưng chẳng khác gì 1 trường Mẫu giáo bình thường mác nội địa ! Nếu có khác chăng là thỉnh thoảng có 1, 2 ông tây bà đầm đứng lớp dậy các cháu tiếng Anh thông qua kể chuyện, học ghép các chữ số và tính toán đơn giản. Hôm tổ chức lễ tổng kết tôi nghe giới thiệu hiệu trưởng hiệu phó toàn người Việt. Buồn cười nhất là có thầy Giôn Thiệu và cô Lyly Hương lên điều khiển lễ tổng kết ! Lễ tổng kết năm ngoái tổ chức tại Hội trường ...Thành ủy . Còn năm nay ở hẳn Nhà hát Hòa Bình rộng nhất Tp ! Mục khen thưởng học sinh cũng có cái lạ : Xin thề là chưa bao giờ tôi thấy Nhà trường ở đâu, bao giờ lại bình chọn và tặng giải thưởng cho các học sinh ...còn ẵm ngửa !!! Hàng mấy chục cháu được đọc tên trang trong và mời lên sân khấu nhận bằng khen, giải thưởng...Thế là hàng mấy chục bà mẹ hớn hở bế con lên sân khấu ! Hóa ra người ta Tặng phần thưởng cho Phụ huynh chứ có điên mà tặng cho những đứa bé còn chưa biết đi ! Và ai cũng biết các vị phụ huynh này được khen vì có thành tích gì ! Cho nên xin nói “cái khác” sau cùng và lớn nhất ở cái Học viện-Viện hàn lâm này là ...đầu tiên !! Chỉ có méo mặt chứ đâu có VINH Dự hả cụ XH !

    Trả lờiXóa
  3. Em không biết rõ nhưng có thể "tiền nào của đấy" anh ạ. Các cháu học những trường mẫu giáo "xịn" như vậy dễ thi được vào các trường tiểu học tốt. Theo nghĩa dạy theo phương pháp nước ngoài, số lượng học sinh trong lớp ít và học theo kiểu song ngữ...Có trường đạt chuẩn QT, có thể du học dễ dàng...Hi, tất nhiên v/đ đầu tiên là cái quyết định rùi!.
    Chúc mừng cả ba ông cháu"tiến sỹ"!!!

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi, ý kiến của cụ QTrung rất tỉnh táo,khách quan,đúng thực tế, không bị đám "đầu tiên" làm cho ...sướng hão! Có lẽ cũng nên phân biệt các phương pháp khoa học cần thiết nhằm sớm phát hiện những tài năng đích thực trong thanh thiếu niên ta với cách làm tiền thô thiển kiểu nhập nhằng Học viện và Viện Hàn lâm! Vừa rồi ở Inđô, người ta giáo dục trẻ em về tác hại của tham nhũng, tham lam trong cuộc sống nói chung,rất thiết thực. Còn nền giáo dục của ta cứ mài miết chạy theo danh xưng, không biết khi nào khá lên được.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng cháu gái cụ Ca
    Nhận bằng Tiến sĩ, tuy là Mầm non
    Niềm vui hạnh phúc cháu con
    Chặng đầu tốt đẹp mở đường chặng sau
    Chúc cháu học giỏi lớn mau
    Năm nào cũng đứng hàng đầu lớp nghe.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 07:04 3 tháng 6, 2015

    Đọc bài của Calathau thú vị thật! Tôi xin phép không chúc mừng "ông nội", bởi chính ông nội đã thấy "chẳng vinh dự gì" với cài trò nhố nhăng này.
    Tôi có đọc 1 bài trên FB đại ý: Cả lớp đều là "học sinh giỏi toàn diện". Chẳng cháu nào biệt mình thật ra giỏi môn nào. Suốt 12 năm học phổ thông như thế. Khi vào đại học, chẳng biết mình giỏi cái gì để mà chọn trường, chọn ngành nghề thích hợp...

    Trả lờiXóa
  7. Dù cái tên là gi thì cũng không quan trọng bằng việc cháu được theo học một trương mần non có chất lượng , mừng cả hai ông cháu, cứ tự sướng đi có sao đâu

    Trả lờiXóa
  8. Chúc bé "Tiến sĩ" đã vượt qua cái mốc quan trọng đầu tiên của cuộc đời. Thấy ông nội vẻ mặt "Hình sự" thế?. Phải vui lên mừng cháu nội chứ!

    Trả lờiXóa