Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Nhân cụ Lý vào thăm, cụ Lệ cho trứng !

Đêm qua ngủ muộn để đưa bài “Rất Nhỏ và Rất  Lớn ” của ông Tương Lai lên Blog nhà . Sáng nay dậy đã thấy cụ Công Lý còm. Tưởng tượng cụ Lý của tôi dậy sớm, buồn buồn mở máy tính ra " tìm bạn". Cụ vào nhà tôi và thấy đề tài quen thuộc nên cụ ...ngứa tay, gõ mấy dòng chia sẻ. Thực ra chủ nhà ( chủ Blog) thấy có người com vào stt của mình thì cảm giác như có khách quý vào thăm, trò chuyện. Xa xôi nhớ bạn, nhớ cả giọng nói, tiếng cười, dáng đi đứng và ...sở thích . Vậy muốn bạn thường vào chơi thì cố tìm " món ngon, khoái khẩu" để "dụ khị" ( Tức là mày mò trên mạng kiếm tin, bài HOT để các cụ thưởng thức !) . Mõ cũng biết rất nhiều cụ vào chơi, đọc nhưng không lưu lại dấu vết. Cũng không lấy đó làm buồn. Như cụ Khoa Phi, Tú Riềng, cụ Tiến Thành,  cụ Đức Cung (lúc còn khỏe ), cụ bà Ngô Hà ơ bên Uc châu, cụ V.Hùng ở bên U v.v...toàn đọc chùa chứ có chịu cho chữ nào đâu. Nhưng thỉnh thoảng hỏi thăm " đã chết chưa, sao không thấy đưa bài gì lên Blog! " là biết các cụ còn "lẻn" vào nhà mình !
Hôm qua, cụ Nhật Lệ ( hàng xóm cách 200m) viết còm ( trong bài "Tại sao GS Lê Xuân Tùng bị dân mạng ném đá ?" )tỏ sự cảm thông vì cứ đưa bài lên mạng ( lusonquelam và Calathu Vu ) mà ít có người còm quá ! Quanh đi quẩn lại vẫn mấy cái tên quen thuộc , cụ bà hàng xóm NhatLe bèn an ủi, bảo vầy :" Dân Làng dạo này mệt mỏi, chán nãn, không ai muốn viết, sưu tầm và cả bình luận." Vừa nói vừa dúi cho Mõ Làng chục trứng, lại còn ghé tai thì thầm " Trứng lần này của tớ có trống đàng hoàng đấy nhá nhá !" . Mõ vui và đêm ấy thức đến 0g để tìm "các món tươi sống " bưng lên đình làng chờ các cụ vào xơi !

7 nhận xét:

  1. Người thì cho trứng, kẻ vào thăm,
    Nào ngại ngần chi, cụ cứ măm.
    Hà Nội hôm nay đang nóng lắm !
    Chán ngán vì chưng cảnh nắng hầm ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ TB FIOHAN, xin cho phép Mõ cùng thả thơ với cụ :
      Bởi nặng nghĩa tình với QL
      Cho nên vừa Mõ lại vừa Hâm
      Thôi thôi số phận an bài thế
      Kẻ thích cho măm, kẻ ghét ngầm !

      Xóa
  2. tôi ở thật xa vẫn vào thăm.
    sợ rằng chữ nghĩa viết lăng quăng
    cho nên chỉ đọc,ko lưu bút
    đến uống cốc trà...lặn biệt tăm!

    Trả lờiXóa
  3. Xin cụ Mõ cho phúc đáp cụ chao quelam.
    Rằng xa, ngày vẫn chào quế lâm
    Rằng luôn viết "Séc" chẳng lăng quăng.
    Thêm cả Hán- Nôm đâu có kém
    Ra tay múa bút ... chữ ầm ầm!

    Trả lờiXóa
  4. Dạo này mệt mỏi chẳng ai muốn Còm, nhưng vẫn vào thăm đều. Cụ lại được cụ Lệ cho trứng, nhớ là mỗi lần luộc phải hai trái nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Clathau.nhờ cụ chữa "khóa ",hôn nay vao Blog "ngon ơ " .Ghen với cụ NL đấy vì cụ ấy "còn trứng " để biếu cụ nên mới có cớ sang chơi.Tôi loay hoay tìm mãi mà chẳng còn gì biếu cụ .Khóa nhà lại hỏng đã lâu ,không đi đâu được .Có hai lý do khiến tôi lười viết Blog:
    -Khổ chữânuá nhỏ,mỗi mỗi lần muốn NX là phải dương mục kỉnh mệt quá,nên cứ đoc lén rồi "chuồn " .
    - Viết Nhaâ xét trên Blog xong là "bút sa ,gà chết " không sửa đựơc như ở fb .Tính tôi hay bộp chộp viết theo cảm hứng tức thị nên nhiều khi " hố " vì thế càng này càng sợ.,dâm lười viết
    Tôi trải lòng thật với cụ đây .Trừ khi máy hỏng như vừa qua,còn lại tôi có mặt "trên từng cây số " với các cụ .Vì thế có đủ "tư liêu " để khi gập các cụ "đam đạo " vô tư !

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Lệ sẵn trứng ... đem cho
    Cụ Hoàn tiếp sức vừa vô Sài Gòn
    Trứng gà "mái ghẹ" thật ngon
    Tình Cu Lờ (QL) vẫn còn...RÒN như xưa
    Mõ Làng (Calathau) sướng hơn... Vua
    Tha hồ thưởng thức trứng... lò Quế Lâm.

    Trả lờiXóa