Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Báo chí Anh bắt lỗi Vợ chồng ông Tập Cận Bình ở Anh (?)

ĐỆ I PHU NHÂN TQ BÀNH LỆ VIỆN TRANG ĐIỂM NHƯ HỀ, TẬP CẬN BÌNH ĐỌC DIỄN VĂN TUYÊN TRUYỀN LÀM KHÁCH NGỦ GẬT

Friday, October 23, 2015
 www.vietpressusa.com
Đệ I Phu Nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên sơn phết như hề đến dự đại tiệc do Thị Trưởng Luân-Đôn
khoản đãi; trong khi Chủ tịch Tận Cận Bình đọc diễn văn tuyên truyền dài lê thể khiến khách ngủ gật!
Công tước xứ York của nước Anh, phu nhân và khách mời đang ngủ gật khi Tập Cận Bình đọc 
diễn văn tuyên truyền quá dài làm người nghe chán nản.
VietPress USA (23-10-2015): Hôm nay báo chí Anh quốc và truyền thông quốc tế đưa ra các hình ảnh thảm thương và phản cảm của Chủ tịch Tập Cận Bình và vợ ông, Đệ I Phu Nhân Trung Quốc (TQ) Bành Lệ Viện (Peng Liyuan) tại buổi đại yến tiệc tối Thứ Tư 21-10-2015 do Thị Trưởng thành phố Luân Đôn khoản đãi. 

Ông Tập Cận Bình mặc bộ Veston không cổ theo kiểu TQ với cái quần dài lê thê đổ xuống đất cả mấy tấc vải nên lâu lâu ông phải cầm lưng quần kéo lên. Diễn văn của ông thì quá dài với nhiều lời lẻ nói láo về tình hình tôn trọng và bảo vệ nhân quyền tại TQ, tuyên truyền huênh hoang về sự lớn mạnh của Cộng sản TQ nên đã làm cho các thượng khách được mời đã ngủ gật.

Đệ I Phu Nhân TQ đang điểm như hề..
Trong khi vợ ông là danh ca xế chiều Bành Lệ Viện thì đánh phấn quá dày nên khi các nhà báo chụp hình bằng Flash đã làm nỗi bật lớp phấn loang lỗ như các tên hề trang điểm hát bội.
Báo Daily Mail của Anh quốc đưa hình bà Bành Lệ Viện vơi khuôn măt loang lỗ phấn trắng trét khắp trán, mũi, má, xuống tận cằm  và cho hay rằng bà dung quá nhiều phấn Silica nên dưới mắt thường và ánh sang thường thì rất đẹp và mịn; nhưng dưới ánh sang đèn Flash để chụp hình thìu phấn nầy sẽ phản sáng lộ rõ nhược điểm như một người hề hay gã Acrobat.

Lịch trình tiếp đón Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện trong ngày Thứ nhì của cuộc viếng thăm vào hôm Thứ Tư 21-10-2015 là ngày có nhiều cuộc biểu tình chống dối nhất.
Lúc 12:20pm, Thái tử William và vợ là công nương Kate đã mời Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đến thăm khu triễn lãnh thành tựu khoa học của Anh quốc và TQ. Tại đây Tập Cận Bình được gặp tài tử phim võ thuật Jackie Chen.

Lúc 2:40pm Thủ tướng Anh David Cameron và Tập Cận Bình thảo luận nới rộng visa nhập cảnh cho du khách TQ vào thăm Anh từ 6 tháng nay lên 2 năm. Visa loại nhiều lần trong thời hạn 10 năm cũng sẽ được cấp phát kể từ tháng 01-2016. Anh quốc hy vọng khách du lịch TQ sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho Anh trong những năm tới. Ngành du lịch Anh cho hay thu nhập do du khách TQ mang lại cho Anh quốc là 500 triệu bảng Anh (tương đương USD 772 triệu) mỗi năm. Trong khi nhiều nước Âu Châu thì sợ sự thiếu hiểu biết của du khách TQ sẽ làm hại cho các di sản văn hóa của họ như đã từng bị du khách TQ lấy dao khắc lên các tượng cỗ ở Ai-Cập.

Lúc 4:25pm, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố với báo chí rằng thỏa thuận giữa Bắc Kinh và Anh quốc về nhà máy điện nguyên tử sẽ tạo ra hằng nhiều ngàn lao động, trong đó Công ty quốc doanh của TQ sẽ góp vốn 6 Tỷ bảng Anh (USĐ.3 Tỷ) chiếm 35% cổ phần cùng phối hợp với EDF của Pháp.

Quần dài của Tập Cận Bình thừ một mớ vải..
Dự án nầy đã tạo ra các chỉ trích mạnh mẽ về việc chính quyền Anh đã tăng cường bang giao với chính quyền bạo lực phi dân chủ TQ để vì lợi nhuận nhỏ mà làm ngơ trước hồ sơ vi phạm nhân quyền tệ hại nhất thế giới của TQ.

Thủ tướng David Cameron bênh vực rằng “Càng thắt chặt bang giao mạnh mẽ thì chúng ta càng có nhiều cơ hội để đối thoại những vấn đều quan yếu khác”.

Lúc 5:15pm, Cảnh sát Anh đã bắt giữ ông Shao Jiang của tổ chức “Research Politics and Democracy and Civil Society” vì ông nầy mang biểu ngữ chạy đến sát ngôi cao ốc mà Tập Cận Bình ở để phản đối TQ đàn áp nhân quyền, giết Pháp-Luân-Công. Chuyến thăm Anh quốc của Tập Cận Bình đã làm cho phong trào chống đối lên cao và mãnh liệt về vấn đề vi phạm nhân quyền tại TQ.

Vào 5:55pm, Thủ tướng Anh Cameron và Tập Cận Bình ký kết thỏa thuận giữ gìn an ninh mạng, không đột nhập mạng của nhau, không dọ thám qua mạng. Mặc dầu bị Mỹ trưng ra bằng chứng một đơn vị quân đội TQ chuyên lo đột nhập mạng và ăn cắp nhiều phát minh của Mỹ, kể cả bản thiết kế máy bay F-35 mới nhất của Mỹ; nhưng Tập Cận Bình vẫn nói với Thủ tướng Anh và báo chí Anh rằng TQ chỉ là nạn nhân và TQ chống lại việc đột nhập mạng để dọ thám và ăn cắp phát minh.

Công tước xứ York của nước Anh và vợ chống
Tập Cận Bình, Bành Lệ Viện trước khi vào tiệc
Từ lúc 8:50pm ngày 21-10, vợ chồng ông Tập Cận Bình được mời đến dự buổi tiệc đặc biệt tại trung tâm tài chánh của Luân-Đôn được khoản đãi tại lâu đài xưa từ thế kỷ 15 ở Guildhall do Thị trưởng Luân-Đôn mời. Khách mời có cả Hoàng tử Andrew. Buổi tiệc nầy đã thu hút nhiều người biểu tình nhất chống Tập Cận Bình và chính sách tàn ác vi phạm nhân quyền của csTQ.  Nhón biều tình của người Tây Tạng và Pháp Luân Công là đông nhất; trong khi cũng có một số nhỏ là những người do TQ tổ chức đưa đến để hoan hô và chống lại người biểu tình.

Buổi tiệc nầy đánh dấu việc Tập Cận Bình đã vừa ký kết đầu tư lập nhà máy điện nguyên tử đầu tiên tại Anh Quốc. Khả năng và kỹ thuật công nghệ về nhà máy điện nguyên tử của TQ còn ở giai đoạn yếu

Tại buổi tiệc nầy, báo chí Anh đưa ra hình ảnh cho thấy Đệ I Phu nhân Bành Lệ Viện trang điểm phấn nhem nhuốc như hề sân khấu; trong khi thời trang quần của ông Tập Cận Bình dài quá và diễn văn ông đọc lê thê tuyên truyền cho csTQ làm khách mời chán nản ngủ gật!
THY MAI, dịch va tổng hợp.
www.vietpressusa.com

4 nhận xét:

  1. Yêu nhau thì cái gì cũng đẹp, ghét nhau thì nhìn đâu cũng thấy xấu . STT này nguồn từ một trang mạng tiếng Việt ( Chắc là của người Việt bên đó ) nên khó có cái nhìn khách quan về Trung Hoa thời Cộng sản độc quyền lãnh đạo. Các cụ đọc chơi thư giãn ngày nghỉ ...Chứ chuyện "ngớ ngẩn" trong ngoại giao của các vị Tứ trụ nhà mình cũng chả ít đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Không biết phản ứng của vợ chồng nhà Tập thế nào nếu đọc bài và xem những bức ảnh này bạn nhỉ. Cảm ơn bạn cho thư dãn.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết tên theo tôi nặng về tình cảm cá nhân (thương ghét). Những điều nêu trên không nói lên những vấn đề lớn trong đường lối và âm mưu sâu xa của TQ và quan hệ Trung - Anh, những điều đáng MỪNG và đáng LO.
    Tuy nhiên những lỗi nhỏ trong ngoại giao đáng ra không được mắc phải vì TCB đã từng tiếp xúc ngoại giao nhiều ở cấp lớn, còn Bành Lệ Viên là một nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhiều năm. Tôi cảm thấy đáng tiếc nhiều hơn vì sự sơ sót làm xấu đi hình ảnh của hai vợ chồng.

    Trả lờiXóa
  4. Nói dài nói dai...những điều " biết rồi khổ lắm..." không biết là vì sao mà giống nhau thế các cụ nhỉ!

    Trả lờiXóa