Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

XEM CÁCH NGƯỜI MỸ CHỌN TỔNG THỐNG.


Obama: Donald Trump sẽ không đắc cử tổng thống Mỹ 2016


Đương kim Tổng thống Mỹ Obama khẳng định rằng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, ứng viên Donald Trump sẽ không trở thành người kế nhiệm ông.
1
Tỷ phú Donald Trump (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải). Ảnh: Getty
"Trump biết cách thu hút sự chú ý. Ông ấy là ngôi sao truyền hình và ở giai đoạn đầu, không có gì ngạc nhiên khi Trump giành được sự quan tâm", Obama nói về ứng viên tổng thống Donald Trump trong chương trình 60 phút của đài CBS ngày 11/10, theo AFP.
"Tôi không nghĩ ông ấy sẽ trở thành tổng thống Mỹ", Obama nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn.
Tỷ phú bất động sản Trump, người chiếm ưu thế trong nhóm các ứng viên tổng thống muốn giành đề cử của đảng Cộng hòa, gây tranh cãi với ý kiến gây sốc về tình trạng di cư, kiểm soát súng và phụ nữ. Trump từng hứa sẽ xây đựng hàng rào biên giới Mỹ - Mexico và trục xuất khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang ở Mỹ. Tuy vậy, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, số người ủng hộ tỷ phú này vẫn tăng.
Trump sinh ngày 14/6/1946. Ông là nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và trùm bất động sản nổi tiếng Mỹ.
Về bà Hillary Clinton, đương kim tổng thống nói rằng ông không biết cựu bà Hillary đã dùng mail cá nhân khi là ngoại trưởng. Hành động của bà không gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
"Bà ấy đã phạm sai lầm và Hillary biết điều đó", Obama nói.
Nói về khả năng Phó tổng thống Joe Biden sẽ bước vào cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Obama nhận xét Biden là một trong những phó tổng thống tuyệt vời nhất trong lịch sử Mỹ.
Ông Obama sắp kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 trong cương vị người đứng đầu Nhà Trắng 2008 và 2012. Ông cho biết không lăn tăn về quy định khiến mình không thể tiếp tục tranh cử vào năm tới.
Đương kim tổng thống tin tưởng rằng nếu ông có cơ hội thử sức tiếp nhiệm kỳ 3, ông sẽ giành chiến thắng. Ông tự hào về những gì đã hoàn thành và cũng muốn làm thêm nhiều điều cho nước Mỹ cho đến khi rời ghế tổng thống.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 15:56 19 tháng 10, 2015

    Tất cả các chính khách phương Tây đều phải có tài nói năng thuyết phục trước quần chúng, cả trong nước và quốc tế. Điều này chứng tỏ họ có nền tảng tri thức vững chắc. Đến tổng thống "đọc diễn văn" tại Đại hội đồng LHQ cũng không đọc, mà trình bày dựa vào một văn bản để trước mặt.
    Ở VN, tôi biết một số vị đương chức cao cấp bây giờ, khi còn ở những vị trí thấp hơn, cũng không kém phần hiểu biết và nói năng hoạt bát, khúc triết trước công chúng. Nhưng càng lên cao, họ càng bị lệ thuộc vào "văn hóa đọc văn bản". Cái lệ này một phận do "kỷ luật phát ngôn" ràng buộc. Nhưng một phần khác là càng lên cao, các vị ấy càng thiếu thời gian để tự viết, tự tư duy về những vân đề cần phải trình bày... Vì sao thiếu thời gian? Vì họp nhiều quá là một phần. Nhưng phần không nhỏ là phải "hiếu hỉ lệ bộ" cho một diện quan hệ "làm ăn" rất rộng về không gian và đông đảo về số lượng. Thế là, cứ phải có một nhóm thư ký soạn bài cho để đọc. Thậm chí không có thời gian đọc trước một lượt nữa. Lâu ngày, càng ngồi ghế cao, càng cùn đi. Đó là một thực trạng đáng buồn của "hệ thống chính trị" VN mình.

    Trả lờiXóa