Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Du lịch qua .....màn hình

Những ngôi làng có một không hai trên thế giới

Nhiều ngôi làng nổi tiếng trên thế giới bởi những đặc điểm kỳ lạ của nó, có làng bạn dễ dàng thực hiện chuyến du lịch đến đó, nhưng với một số nơi có lẽ bạn chỉ nên ngắm nhìn qua ảnh.

Ngôi làng không có đường



(Ảnh: Internet)
Nếu bạn thích một cuộc sống đơn giản, hãy nghĩ đến việc chuyển đến sống ở làng Giethoorn, Hà Lan. Được mệnh danh là Venice của Hà Lan, Giethoorn rất thu hút khách du lịch với những cảnh đẹp tuyệt vời. Điểm đặc biệt ở Giethoorn là nơi đây không hề có một con đường nào, người dân đi lại qua kênh đào bằng những chiếc thuyền nhỏ hoặc đi bộ qua nhiều cây cầu gỗ xung quanh thị trấn, còn xe phải để ở ngoài làng. Một con số thú vị là tuy dân số ở đây chỉ khoảng 2.600 người nhưng có đến 180 cây cầu trong ngôi làng nhỏ này.

Ngôi làng nằm trong miệng núi lửa



(Ảnh: Internet)
Cách Tokyo 358km về phía Nam, ngôi làng nhỏ nằm bên trong miệng núi lửa thuộc hòn đảo Aogashima, nằm biệt lập trong quần đảo Izu. Hòn đảo này cũng chính là một miệng núi lửa khổng lồ và vẫn được coi là đang hoạt động ở loại C mặc dù người ta chỉ thấy nó phun trào lần cuối vào những năm 1780. Khi đó, một nửa số dân sinh sống tại hòn đảo này đã thiệt mạng và buộc những cư dân còn sống sót phải rời đi nơi khác. Phải mất 50 năm sau đó, người ta mới lại nhìn thấy sự sinh tồn của loài người trên hòn đảo này. Đến nay, ước tính có khoảng 200 cư dân – những người được cho là dũng cảm nhất đang sinh sống tại đây. Cách duy nhất để khách du lịch có thể tiếp cận Aogashima là bằng phà hoặc trực thăng. Tuy nhiên, lượng khách mỗi năm ít ỏi bởi nơi đây thường bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, rất khó để máy bay tiếp cận đảo.

Ngôi làng người lùn



(Ảnh: Internet)
Làng YangSi nằm ở phía Tây Nam thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã làm đau đầu các nhà khoa học trong nhiều thập kỉ bởi 40% người dân nơi đây đều sở hữu chiều cao rất khiêm tốn so với người bình thường. 36 trên 80 cư dân nơi đây đều nhỏ bé, với người cao nhất chỉ vỏn vẹn khoảng 1 mét và người thấp nhất chỉ xấp xỉ hơn nửa mét.


(Ảnh: Internet)
Các nhà khoa học cho rằng chính nồng độ thủy ngân cao trong đất ở nơi đây đã gây ra điều này. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác. Theo những người cao tuổi ở ngôi làng, một trận bệnh dịch cách đây vài năm đã khiến trẻ em từ 5 – 7 tuổi không thể cao lên được nữa, làm phá hủy cuộc sống yên bình nơi đây. Ngoài việc bị hạn chế chiều cao, một số người còn bị mắc phải các khuyết tật khác nhau.

Ngôi làng ẩn sau vách đá



(Ảnh: Internet)
Người dân thuộc ngôi làng Monemvasia ở Hy Lạp lại sống núp mình sau vách núi dựng đứng khổng lồ, quay lưng lại với thành phố biển Laconia nhộn nhịp. Ban đầu, Monemvasia và Laconia dính liền nhau, nhưng sau trận động đất diễn ra năm 375 đã tách Monemvasia ra khơi xa. Cư dân trên hòn đảo nhỏ gần như bị lãng quên và được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ hướng ra vịnh Palaia Monemvasia thơ mộng. Ngày nay đã có một con đường nhỏ dẫn ra từ đất liền ra đảo, giúp kết nối người dân làng trên đảo với đất liền được thuận tiện hơn.

Ngôi làng ẩm ướt nhất trên thế giới

Ngôi làng Mawsynram thuộc bang Meghelaya ở Đông Bắc, Ấn Độ có lượng mưa đạt 11.800 mm mỗi năm, và điều này khiến Mawsynram trở thành ngôi làng ẩm ướt nhất trên thế giới. Người dân nơi đây phải thích nghi với khí hậu khó chịu quanh năm. Khi làm việc ngoài trời, họ đều đội những chiếc áo mưa tự chế làm bằng lá chuối và tre.


(Ảnh: Internet)
Một trong những điều độc đáo ở ngôi làng này đó chính là những chiếc cầu bằng rễ cây do người dân tự làm để thay cho các cây cầu cũ không còn an toàn. Nhiều thế kỉ trôi qua, những cây cầu bằng rễ cây của dân làng Mawsynram còn tồn tại lâu hơn cây cầu xi măng khi hệ thống rễ phát triển theo thời gian và trở nên bền bỉ.


(Ảnh: Internet)

Ngôi làng ‘người đẹp ngủ mê’



(Ảnh: Internet)

Nằm cách thủ đô Astana 445 km, Kalachi là một trong những thị trấn chứa nhiều bí mật ở Kazakhstan. Kể từ mùa xuân năm 2013, người dân ở đây phải đối mặt với một hiện tượng kỳ lạ: cứ 10 người lại có một người bỗng nhiên ngủ thiếp đi mà không ai đánh thức được, dù trước đó họ đang làm việc hay giữa ban ngày. Thậm chí có người còn ngủ một giấc say đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy.
Người dân trong làng cũng thừa nhận, họ luôn trong tình trạng buồn ngủ, có thể ngủ bất thình lình tại bất kỳ nơi đâu. Hơn 20.000 cuộc kiểm tra không khí, nước, thức ăn và người dân ở làng Kachi đã diễn ra nhưng đến nay vẫn chưa có trả lời nào cho trường hợp kì lạ này.
Nhiều người dân địa phương tin rằng mỏ uranium cũ bỏ hoang gần đó thuộc thời Liên Xô cũ đã ảnh hưởng đến họ và là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Làng đại gia giữa hoang mạc cằn cỗi nhất hành tinh



(Ảnh: Internet)
Ngôi làng Huacachina ở đất nước Nam Mỹ Peru là một ốc đảo cây cối tốt tươi giữa hoang mạc khô cằn nhất thế giới. Nơi đây mọc lên tầng lớp những cây cọ chen chúc quanh một hồ nước xanh biếc như ngọc, làm giảm bớt cái nóng ngột ngạt của sa mạc. 96 người dân làng Huacachina sống nhờ vào thương mại du lịch khai thác từ chính nguồn tài nguyên tuyệt vời của làng. Qua đó, khách được tận hưởng các dịch vụ nhà hàng, khách sạn sang trọng trên một ốc đảo yên tĩnh.

Ngôi làng lạnh giá nhất thế giới

Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, cộng hòa Sakha, Nga. Do chỉ cách vòng Cực Bắc 350km nên nơi đây vô cùng lạnh lẽo. Nhiệt độ kỉ lục được đo là – 71,2 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình từ -40 độ C đến -50 độ C.
Ngoài người Nga còn có nhiều dân tộc thiểu số khác sinh sống nơi đây. Dù có thể bị nguy hiểm tính mạng nếu ra ngoài không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 800 người.


(Ảnh: Internet)

Ngôi làng cứ sinh hai con là đủ ‘nếp – tẻ’ ở Trung Quốc

Zhanli là ngôi làng trong những dãy núi sâu thăm thẳm thuộc huyện Tòng Giang, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
Theo thống kê của các nhà chức trách, chỉ 1-2% các hộ gia đình ở đây sinh con “một bề”. Còn lại hầu hết họ đều có đủ trai, gái.
Người làng ở đây có một bí mật để sinh con đủ nếp, tẻ, đó là họ chuyên dùng một loại thảo dược có tên là “cỏ đổi hoa”. Người dân tin rằng nhờ có thần dược này mà phụ nữ khi uống vào sẽ sinh ra hai đứa con khác giới tính. Nếu họ sinh đứa đầu là một bé trai, sau khi người mẹ uống thuốc này thì đứa thứ hai sẽ là một bé gái và ngược lại.


(Ảnh: Internet)
Đức Hải tổng hợp/daikynguyen

4 nhận xét:

  1. Tuyệt vời, không đi mà vẫn thấy! Chúc các anh chị du lịch Bảo Lộc vui vẻ ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ các cụ trong này lên chơi có tên "Ngô Gia Sơn Trang "( Trang trại trên đồi của nhà họ Ngô - Không phải Ngô Đình ...nhé !). Bà chủ trang trại có cái Nick là Nongsanphu ( Tức Nông Sản Phụ - Xin đừng nói ngọng thành ...Lông gái ở cữ . Hihihi). Đã là nông sản phụ thì toàn rau dưa, củ quả , con, cái vườn nhà . Tỷ dụ như rau cải xanh,cải trắng, quả su su,đu đủ, củ mài, củ sắn, con nhím con gà,con bống, con tép, cái rễ cây đinh lăng ngâm rượu bổ ...toàn những thứ "sạch" không dính dáng hóa chất thằng Tầu ! Từ cái trang trại nằm bên hồ mang tên đẹp Nam Phương này, nay đã trở thành 1 "thôn" của dân Hà Tĩnh. Vợ chồng G-K bây giờ có lên chơi thì nhớ qua khóa bồi dương "Hà Tĩnh ngữ", kẻo họ nói gì mình phải đề nghị phiên dịch lại đấy ! Làng này cũng ...LẠ chứ bộ !

      Xóa
  2. Tôi thích ngôi làng KHÔNG CÓ ĐƯỜNG mà đầy hoa.
    Sợ ngôi làng giữa sa mạc, vì lõ một trận bão, thì cát sẽ vùi kín ngôi làng.
    Các thầy thuốc y học VN nên đi nghiên cứu và nhập loại thuốc để người phụ nữ uống vào để con vừa nếp vừa tẻ.
    Tôi sợ làng NGỦ, vì ngủ kiểu ấy sẽ không vào blog LÀNG QL hàng ngày được.
    Cám ơn cụ đã cho chúng tôi tự lựa chọn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ có giỏi nói lái kiểu Hà Tĩnh thì mời lên Ngô Gia Sơn Trang ! Họ nói mình nghe phải cảnh giác, nếu không sẽ bị "hố" to đấy, thưa cụ ! Có chuyện thật ( không bịa) thế này. Lần ấy có 1 đoàn cựu HS LSQL lên chơi . Xe chở đoàn khách vừa vào đến sân đã nghe ầm ĩ tiếng nói cười rộn ràng , chả khác gì hồi chúng mình vào hội trường xem chiếu phim Công phá Bec lanh" ! Bà chủ Nong San Phu từ trong nhà chạy ra tíu tít bắt tay mọi người , hớn hở, nói to " Các cụ lên làm chúng em trên này ...RỘN HẾT CẢ LÀNG !

      Xóa