Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

BÌNH DƯƠNG 3 THÁNG MỖI NGƯỜI DÂN GÓP 30 Ý KIẾN SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP (!)

Mình tự kiểm, hồi này "ma đưa lối quỷ dẫn đường" thế nào đó mà cứ tạt sang " Lê Dân" coi tin tức. Tưởng chỉ có nhõn Mõ u mê "lạc lối", ai ngờ 1 vị chức sắc Hội Mỹ thuật Tp.HCM, bạn chúng ta cũng " ừ tớ đêm nào cũng mất ngủ vì lạc vào Lề Dân ". Một nữ TBT 1 tạp chí của 1 tập đoàn lớn, tự thú :" Ôi anh ơi , dạo này vào mạng Lề Dân là thú tiêu khiển giải trí của em đấy !". Vị CT Hội đồng Quản trị 1 trường Cao đẳng dân lập, cũng dân Cu Lờ thì tấm tắc " Công nhận về mặt lý luận họ hơn hẳn cánh Dư luận viên của phe ta !". Đại loại thế, nếu dẫn ra thì còn nhiều lắm. Đó là 1 thực tế, bởi cứ đọc trên báo in do Tuyên Giáo làm TBT và gần 70 đài PT-TH Quốc doanh thì chả bới đâu ra thông tin mới, chưa nói tới tính chân thực đến đâu . Thí dụ vụ xử ĐV Vươn chỉ riêng chi tiết báo chí tung ra là phút đầu tiên gặp nhau trong tòa 2 vợ chồng Vươn-Thương chan hòa nước mắt là phịa 100%. Sau này chị Thương và chị Hiền ( vợ anh Quý) kể với mấy cô bác thân quen ( được đăng trên Blog TS Nguyễn Xuân Diện), là suốt mấy ngày xét xử, 2 chị đứng rất gần chồng nhưng tuyệt đối không được nhìn sang nhau, nói chi đến ôm nhau khóc như mưa !!! Đến khi tuyên án xong, kết thúc phiên tòa, các chị xin, mấy chú CA dẫn giải mới hứa là sẽ để họ được gặp chồng. Nhưng thay vì dẫn thẳng ra chỗ anh Vươn anh Quý chỉ cách mấy bước, các chú này  rất nhã nhặn dẫn 2 chị đi loanh quanh 1 hồi, ra đến sân Tòa thì xe chở chồng họ đã mất hút trong xe "bịt bùng" ...
Có lần táy máy mình tạt sang lề PHẢI coi. Gặp ngay trang Trang Tin Điện tử  của Tỉnh Bình Dương (http://www.binhduong.gov.vn/vn/news_detail.php?id=10164&idcat=17&idcat2=32 ). .Nó thế này :
Tại buổi họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức và người dân trong việc đóng góp Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Các ý kiến đóng góp rõ ràng, được nghiên cứu kĩ, thiết thực, sâu sắc, thể hiện rõ mong muốn Hiến pháp được sửa đổi có tính ổn định lâu dài, tạo động lực cho đất nước tiếp tục phát triển. Phó Chủ tịch HĐND đề nghị, từ nay đến 30/9, các tổ chức, cá nhân và người dân tiếp tục đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi.”

 Mõ tôi xin thay mặt MĐốp "chiềng làng chiềng chạ/Thơng hạ tây đông" để các cụ nghe cho ...thủng ạ !

8 nhận xét:

  1. Chả hiểu các nơi khác ra sao, cái phố tôi được mời đi họp để góp ý kiến cho HP thì bảo nhau "ai nghe mình mà đóng góp, họp làm gì cho phí thời gian, chúng nó lại tính đầu người để báo cáo thành tích. Thôi thì cứ ghi vào phiếu là không có ý kiến gì thêm cho xong chuyện, tối nằm nhà xem TV cho nhẹ người."

    Trả lờiXóa
  2. Em nhận được thư của bạn em viết thế này:
    Mời các bạn đọc bài của tôi , bài mà được trả nhuận bút rất cao.
    Chuyện là thế này: tối qua được mời đi họp tổ khu phố để lấy ý kiến đóng góp sửa đổi HP 1992. Có cả đại diện của Phường tham dự.Tổ trưởng phát mỗi người một tờ giấy in sẵn có dấu đỏ treo ở góc..Yêu cầu ai có ý kiến gì thì ghi và nộp ngay, không được mang về nhà. Có mấy ai mang kính đâu mà đọc mà viết. Lại viết với tư thế ngồi xổm nữa chứ.
    Nhận tờ giấy xong mình kê vào lưng ông ngồi trước điền tên và địa chỉ vào ô trống xong Phần nội dung trang 1 mình đề: "Hoàn toàn nhất trí", trang 2 đề : "Không". Kí xong mang nộp cho tổ trưởng và được phát ngay 20.000 vn đồng nhuận bút.
    Nhận tiền xong mình tính ngay: "tất cả có 5 chữ mà được những 20.000, giá nhuận bút quá cao, những 4000 một chữ

    Trả lờiXóa
  3. Mới bước vào năm con Rắn mà sao dân tộc Việt mình gặp lắm tai ương thế không biết ! Chính quyền có lẽ "cà cuống" quá nên bịp bợm 1 cách trắng trợn . Ở đây ngoài bịp bợm ra còn dùng tiền để mua phiếu . Thế mà bọn họ cứ nỏ mồm bới móc nhóm Kiến nghị 72 lập danh sách ma ủng hộ . Họ thì mua thẳng bằng tiền. Chưa bao giờ Chế độ CHXHCN VN lại hủ bại đến thế này ! Liệu có phải cái hòn đá bùa nó yểm dân Việt ở Đền Hủng đã phát huy tác dụng ?

    Trả lờiXóa
  4. Cụ ơi, cụ Đinh Giangquelam đãcho biết cái hòn đá ở Đền Hùng không phải là yểm bùa dân Việt mà đó là một linh vật để trấn trạch làm yên đất nước. Cảm ơn cụ đã có bài bổ ích.

    Trả lờiXóa
  5. Có cả 1001 chuyện góp ý sửa đổi HP rất khôi hài, trớ trêu cả ở phía Bắc, cả ở phía Nam.
    Một công việc rất nghiêm túc của toàn dân tộc, thế mà hóa ra chỉ có một số thành phần (chủ yếu là trí thức) là nghiêm túc, còn lại là "MACKENO", và trò hề.
    Khi dân mất tin rồi thì không thể níu kéo họ làm điều gì nghiêm túc cả.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thì ghi :" Chẳng biết gì mà góp ". Họ thu rồi mà không biết đánh giá mình ra sao. thôilai MAKENO cho nhẹ lòng. Chào !

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi cụ Calathau, tôi xoá đi viết lại vì tôi muốn diễn đạt rõ hơn ý của mình. Điều tôi muốn nói là: Tôi mạn phép đề nghị cụ gửi kết quả tính toán này cho BỌN HỌ, để chúng sáng mắt một tí, để khi chúng có nói đại nói khoác (mà đây là bệnh mãn tính và truyền nhiễm của bọn chúng rồi) thì cũng phải vừa vừa thôi, đừng nghĩ là ai cũng ngu đần như chúng, chả hiểu gì, chỉ gật đầu hoan hô!
    Chào cụ, chúc cụ luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ ơi ! Cụ đã sống ở bên đó mấy chục năm rồi nên cụ đâu có biết ở nước mình " có 1 rừng luật nhưng khi xét xử thì lại xử theo Luật Rừng". Về những con số như cụ nói, chắc chắn là các quan sở tại biết nhanh và chính xác hơn chúng ta rất nhiều. Chỉ có điều họ không công bố và nếu con số ấy có lọt ra ngoài thì cũng chẳng "thế lực thù địch nào" có thể "lợi dụng" để " bôi xấu "chế độ XHCN vạn lần dân chủ hơn TBCN ". Tôi chưa phải tính thì đã có bài viết của TS Nguyễn Quang A đăng trên báo LAO ĐỘNG CQ của LĐLĐVN)- Báo lề Đảng đấy cụ nhé ! Thân chào cụ. Tôi ngày nào cũng trèo tường sang nhà cụ ...ngó !

      Xóa