Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

RỪNG LUẬT : TÔI LÀ DÂN TÔI CŨNG SỢ !

Đấy là lời của CT .QH Nguyễn Sinh Hùng nói giữa cuộc họp của UBTVQH nghe tờ trình của CP do Bộ trưởng Tư pháp Hồ Hùng Cường trình bày về ....53 Dự án Luật năm tới đưa ra QH biểu quyết !!!
Nếu nói chính xác thì là  :
Cơ quan hành pháp đề xuất đưa 53 dự án luật, hai dự án pháp lệnh vào chương trình xây dựng trong năm tới. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử lập pháp. “Trong trường hợp cần thiết, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho họp một kỳ bất thường dành riêng cho việc xem xét, thông qua hoặc cho ý kiến về một số dự án luật” - Bộ trưởng Hà Hùng Cường kiến nghị.
Ngoài ra, các cơ quan, đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng 69 dự án luật, pháp lệnh khác. Ông Cường đề nghị Quốc hội xem các năm 2014, 2015 là những năm bản lề trong công tác xây dựng luật, đảm bảo hoàn thiện hệ thống pháp luật, ổn định tổ chức bộ máy, tạo môi trường lành mạnh cho sản xuất kinh doanh, phát triển đất nước sau khi Hiến pháp mới được thông qua.
Nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính phủ và các cơ quan kiến nghị, soạn thảo các dự án luật cần nghiêm túc thực hiện các quy định về chuẩn bị hồ sơ dự án, chất lượng dự thảo, tính khả thi của các quy định, hạn chế tối đa việc phải ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt là tình trạng luật ra đời phải chờ nghị định, thông tư.
 “Dự án phải đảm bảo chất lượng, chuẩn bị kỹ rồi mới đưa vào, tránh tình trạng đưa vào rồi lại đưa ra, đưa ra rồi lại đưa vào. Tôi đề nghị quy định phải chín muồi thì mới nên đưa vào, những dự án chưa rõ đầu cua tai nheo thế nào thì chưa đưa vào. Như vừa rồi ban hành nghị định về chứng minh nhân dân có tên cha mẹ, dân người ta bức xúc, bây giờ bảo phải dừng lại, Chính phủ lại đề xuất cái Luật căn cước. Căn cước là cái gì, chắc là chứng minh nhân dân chứ còn gì nữa, sao lắm tên gọi thế, lại còn thêm Luật hộ tịch nữa, bao nhiêu loại giấy tờ, tôi là dân tôi cũng sợ mấy ông lắm rồi... Các đồng chí cứ vẽ ra lắm loại giấy tờ như vậy là tôi không chịu, có ra Quốc hội tôi cũng nói như vậy” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý ?!

Xin lưu ý Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng xem xem cái Nghị định xử phạt ngoại tình mà Chính phủ đang soạn là thế chế cái dự án luật nào ? Thấy Chính phủ đang thúc triển khai mau để kịp cho quân đi xử phạt để tránh thất thu ngân sách ?! ( Câu này lấy trong Blog Nhà văn Phạm Viết Đào)
( Nguồn: Chủ tịch Quốc hội: Tôi là dân tôi cũng sợ mấy ông lắm rồi –Tuổi trẻ )

Vậy có thơ rằng :

Ngồi buồn rách việc bảo nhau
Vẽ chân cho rắn , vẽ râu cho Rồng
Vẽ quyền chính chủ vợ chồng
Mới được vô phòng làm chuyện nọ kia
Lại còn ra Luật muốn ly
thân, cần Tòa án giấy ghi mang trình
Lại còn Căn cước, Chứng minh
Ghi tên cha mẹ của mình mới xong
Đi xe , mũ dởm gặp ông
cảnh sát vớ được đừng hòng thoát thân
Chó mèo chăn thả ngoài sân
Phải xin “Chính chủ” của dân trong phường
Muốn ra bán quán dọc đường
Phải xin giấy phép , chủ trương miễn bàn
Từ bà bún ốc bún thang
Đến ông phở tái , miến ngan, miến gà
Giấy tờ xác nhận trình ra
Ghẻ tầu,truyền nhiễm, sida …thế nào ?
Lợn chuồng, gà vịt trong ao
Giết mổ 8 tiếng bán ào phải xong
Áo quan người chết nằm trong
Cấm làm cửa kính mà trông mà nhòm
Đàn bà có thuế sinh con
Cho tiền sinh gái lại còn biểu dương
Dân mình chân chất dễ thương
Sống trong rừng Luật, trả lương người trồng
Đến khi oan ức “vô còng”
Luật rừng quan phán đừng hòng thoát thân !
Ông Hùng mà biến thành dân
Cũng sợ vãi …ra quần chẳng ngoa !

6 nhận xét:

  1. Ối giời, nghe đâu sắp tới sẽ có cả luật về mua bán, đấu thầu chức tước, có định giá công khai hẳn hoi. Chẳng hạn chủ tịch xã là trăm triệu, Ct Tỉnh là 10 tỷ v.v ai thích thì bỏ tiện mua, ai bán phải nộp thuế VAT, Rồi luật về mãi dâm, luật đánh bạc, luật về số lần chăn gối trong một tuần, luật về để râu, ria, tóc tai, luật phong bì phong bao , hiếu hỉ khóc cười v.v.Vậy nên Ông SH còn phải ngồi lâu để thông qua rừng luật..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Calathau còn quên cái Luật thuộc hàng "kỳ quái nhất thiên hạ" suýt nữa được thông qua : Luật cấm người ngực nhỏ được cưỡi xe máy !( Quy định số má vòng đo đàng hoàng nhé ). Thế này thì khối anh bỏ tiền chạy chức " Khám ngực chị em "! Hi hi hi hi!

      Xóa
  2. Rừng luật có khi không băng Luật rừng đâu, lắm luật mà làm gì, có ai thi hành đâu, có đên lúc nào đó sẽ có luật chỉ cho sông đên bao nhiêu là phải chết, mà không có luật này thi bao nhiêu người cũng muốn chết chả thiết sông làm gi nưa , thật ngán ngẩm.

    Trả lờiXóa
  3. Có luật cấm phụ nữ có chồng lấy ông SÁU TẤM không ạ. Để em còn thi hành !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhớ 4 năm nay (gần 2 nhiệm kỳ) tôi mới nghe được một câu nói HAY của ông NSH- Chủ Tịch Quốc Hội.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ 1 lố câu không hay lại có 1 câu hay, thế mới tài !

    Trả lờiXóa