Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

CHÓ MÈO PHẢI CHÍNH CHỦ : CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA !

Ông quan Thú y khẳng định : Quy định 'chính chủ' chó, mèo có khả thi !

Calathau : Chuyện này xảy ra chưa lâu  ( Căn cứ bài báo đăng trên Tin Ngắn Online Thứ tư, 05/12/2012 ), thế mà nghe như chuyện ...Ba Gia-Tú Xuất ! Tất nhiên cái quy định quái gở này đã chết yểu như các cụ đều biết, nhưng đã có nhiều quy định mới cũng đã lấp ló ra đời, lại còn "Kinh dị " hơn ! 


Trưởng phòng Dịch tễ, Cục Thú y, ông Văn Đăng Kỳ cho rằng hoạt động này hoàn toàn khả thi khi triển khai trên toàn quốc.

Ông Kỳ cho biết điều tra trên 1.200 hộ dân ở Phú Thọ cho kết quả 90% đồng ý với hoạt động này. Ông nói:
'Tổng điều tra ngày 1/4 vừa qua cho biết cả nước có 10 triệu con chó, mèo, nhưng cách đây mấy năm các chi cục thú y thống kê gửi lên thì chỉ có 6 triệu con.
Ngay số lượng chó, mèo hiện có là bao nhiêu cũng chưa có con số chính xác.

Chúng tôi dự định đầu năm 2013 sẽ triển khai thực hiện quy định đăng ký nuôi chó, mèo tại các tỉnh.


Ông Văn Đăng Kỳ
Trong đó, sẽ thiết kế một 'phiếu đăng ký nuôi chó, mèo', trưởng thôn, xóm hoặc thú y viên sẽ đi phát phiếu này đến các hộ gia đình.
Sau khi có phiếu đăng ký, trưởng thôn, xóm, thú y viên sẽ mang ra UBND xã phường và tại đây sẽ có một sổ theo dõi nuôi chó mèo, bao gồm thông tin tổng hợp từ chó mèo của các gia đình.
Trong sổ này còn có hướng dẫn kỹ về các hình thức xử phạt nếu phát hiện thả rông chó, mèo nuôi không đảm bảo vệ sinh, không chấp hành tiêm phòng... với các mức phạt từ 60.000 đồng - 1 triệu đồng.
Ngoài ra, khi phát hiện chó mèo thả rông, cơ quan thú y có thể bắt nhốt để bảo đảm an toàn cho người dân. Tôi nghĩ quy định rõ các hình thức xử phạt sẽ tăng mức độ khả thi của quy định'.
Cũng theo ông Kỳ, đây là việc các nước đã làm từ lâu, như khu vực Đông Nam Á thì Thái Lan, Indonesia, Philippines đều đã thực hiện, Việt Nam chỉ là đi sau.

'Hiện nay, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện đăng ký nuôi chó mèo. Về việc mở rộng ra toàn quốc có khả thi không, tôi cho là hoàn toàn khả thi.
Vì không phải từng hộ gia đình đến UBND phường xã đăng ký nuôi chó mèo mà thông qua trưởng thôn xóm, thú y viên như tôi đã nói', ông Kỳ cho biết thêm. ( Xin nhắc lại bài báo này xuất bản từ 5/12/2012)
> Chó, mèo cũng phải... 'chính chủ'

6 nhận xét:

  1. Từ chuyện "xe chính chủ", "nhà chính chủ",đã dẫn đến các khái niệm (vui mà thật) "vợ chính chủ", bây giờ đến cả "chó mèo chính chủ" e rằng đến lúc họ kiểm tra cả quần áo mình đang mặc trên người, đồng hồ đeo tay, ... có phải chính chủ hay không? Ôi thế thì mỗi khi ra đường phải cắp theo cả một cặp lớn giấy tờ chứng nhận CHÍNH CHỦ? có khi phải chứng nhận bản thân mình có đúng là chính chủ hay không nữa?! Trời đất ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi đến lúc mỗi cá thể phải có Thẻ căn cước xác nhận mình "Chính chủ" như cụ nói đấy !

      Xóa
  2. Ngồi buồn rách việc bảo nhau
    Vẽ chân cho rắn , vẽ râu cho Rồng
    Vẽ quyền chính chủ vợ chồng
    Mới được vô phòng làm chuyện nọ kia
    Lại còn ra Luật muốn ly
    thân, cần Tòa án giấy ghi mang trình
    Lại còn cấp giấy Chứng minh
    Ghi tên cha mẹ của mình mới xong
    Đi xe , mũ dởm gặp ông
    cảnh sát vớ được đừng hòng thoát thân
    Chó mèo chăn thả ngoài sân
    Phải xin “Chính chủ” của dân trong phường
    Muốn ra bán quán dọc đường
    Phải xin giấy phép , chủ trương miễn bàn
    Từ bà bún ốc bún thang
    Đến ông phở tái , miến ngan, miến gà
    Giấy tờ xác nhận trình ra
    Ghẻ tầu,truyền nhiễm, sida …an toàn !
    Dân mình vốn thật là ngoan
    Sống trong rừng Luật các quan Luật trồng !
    Lại thêm chân Rắn, râu Rồng
    Các Quan rách việc ngồi không cũng buồn !
    (Thơ này CHÍNH CHỦ tôi luôn
    Cụ nào thi hứng mời tuôn thơ vào ! )


    Trả lờiXóa
  3. Tôi không “thi hứng” chút nào
    Đọc xong thơ cụ cũng nao nao lòng
    Nhà tôi chó bế, mèo bồng
    Nay phải ra phường đăng ký thật ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đăng kí, nếu cụ thả rông
      Nhè đầu chính chủ các ông thu tiền!
      Luật này tôi ủng hộ liền
      Tránh phân mèo chó làm phiền người đi!

      Xóa
    2. Cụ cứ cho Luật thực thi
      Tôi giải phóng chúng từ khi lên lầu (chung cư)
      Kể ra thì cũng đã lâu
      Không được bế ẵm từ đầu không ba (2003)
      Tôi viết đùa cụ Cala
      Nào ngờ cụ Chụp (mũ) không tha tôi liền
      Chó mèo nhà tôi rất hiền
      Ăn đâu “ỵ” đó không phiền cụ đâu
      Vì rằng toàn lũ chó bông!!!
      Chó kia nó sổng, chạy rông lâu rồi

      Xóa