Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

CA VE, EM LÀ AI ?

Calathau xin thưa cùng quý cụ 2 chuyện bức xúc :
Chưa đi chưa biết Đồ Sơn

  1. : Bức xúc thứ nhất : Các nhà xã hội học, sử gia, thày thuốc, thày tu v.v..khả kính trên thế giới đã có chung kết luận , nghề bán dâm đã xuất hiện từ giai đoạn loài người rời bỏ chế độ quần hôn sang giai đoạn sống theo từng gia đình với quy chế một vợ một chồng. Chính loài người đã liên tục chống mại dâm hết đời này sang đời khác mà đến nay vẫn vô hiệu. Không những thế, nghề này chẳng hề mai một mà nó còn phát triển nhanh, hoành tráng và bám sâu cỗi rễ  khiến nhiều quốc gia văn minh nhất cũng phải chọn giải pháp ít xấu nhất là "công nhận mại dâm là một nghề được Luật pháp và Nhà nước bảo hộ" . Ấy thế mà nước CHXHCNVN chúng ta thì nhất quyết nói : KHÔNG ! Câu nói KHÔNG  ngu ngốc nhất gần đây lại chính là từ miệng ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ - TB - XH). Ông nói :'Từ chính quyền thành phố đến địa phương đều khẳng định là không có câu chuyện hoạt động mại dâm tại Đồ Sơn'. Chính tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi tổ chức ngày 13/6 này ông Dũng còn nỏ mồm khẳng định : "Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn, Hải Phòng và Quất Lâm, Nam Định nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định không phát hiện ra ". Calathau tôi đọc báo , xem TV đến đoạn này muốn chửi cha thằng D " Ngậm miệng ăn tiền" kiểu "Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ!".Và nếu Mõ có quyền thì áp dụng ngay bài " Trảm tướng" của chú Đinh La Thăng "tư lệnh" bên  GTVT.
    Khai mạc phiên tòa xử Mỹ Xuân (áo hồng)
  2. Bức xúc thứ 2 : Cũng liên quan đến bán dâm. Lần này là chuyện em hoa hậu Nam Mêkông tên là Mỹ Xuân ( chắc không phải tên cha mẹ đặt) bán dâm và môi giới bán dâm ngàn đô Mỹ bị đưa ra tòa xét xử. Các cụ hãy nhìn tấm ảnh đi. Có đếm xuể có bao nhiêu "nhà báo" đang say sưa mẫn cán chĩa ống kính máy ảnh về phía cô gái tội nghiệp kia không ? Chính quyền nào đã cho phép, đã tháo khoán cho họ tràn vào phòng xử án một cô gái bán cái tự có của mình ? Mõ tôi không đủ lý luận để bênh vực bị cáo, nhưng uất là uất cũng Tòa án Nhân dân này đã cấm cửa không cho các nhà báo vào dự phiên Tòa xét xử cháu gái SV Phương Uyên "trót dại đi dán khẩu hiệu chống Tầu khựa và rủa " Đi chết đi Đảng CS ".
 Còn sau đây là bài viết của tác giả Lê Tự với nhan đề Tản mạn...cave đăng trên Blog Quê Choa ngày 6/7/2003

 

Ca ve cũng đủ hạng người
Bán thân mà vẫn phải cười vì ai?

1. Ca ve cao cấp nhất Việt nam tính đến nay có lẽ là Thuý Kiều, nhiều người nhận định như vậy. Thuý Kiểu bị đẩy vào lầu xanh cũng chỉ vì phải bán mình cứu cha, thật là một đứa con có hiếu. Trong thời đại ngày nay, tình hình đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là sự bất hiếu gia tăng hàng ngày thì hình ảnh đứa con có hiếu như Thuý Kiều mới có giá làm sao.

 Cần phải tuyên truyền thật mạnh những tấm gương có hiếu để giáo dục thế hệ trẻ hiện nay. Thực tình mà nói thì hầu như ca ve (trên 90%) bán mình vì tiền, vì cuộc sống mưu sinh, vì thân phận nghèo hèn, đa số họ là người nhà quê, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất “chó ăn đá gà ăn sỏi” thì biết kiếm đâu ra tiền ngoài việc bán thân.

Cả đời tôi nguyện không gọi ai là đĩ
Thời gian chưa đi hết một trang Kiều.

Đó là hai câu thơ của một nhà thơ khá nổi tiếng và có cá tính. Ông Là Ngô Viết Dinh, hiện sinh sống ở Hà đông. Đúng thế, tôi nhất trí với ông, làm đĩ cũng chỉ là một cách kiếm sống thôi, nhiều nơi trên thế giới này đã cho phép hành nghề mãi dâm, họ cũng là con người. Những cô gái bán dâm trong những khu đèn đỏ được mọi người nhìn với con mắt bình đẳng như bất cứ một nghề gì khác. Một cô gái bán dâm đóng thuế cho nhà nước cao hơn cả một vị giáo sư, tiến sĩ, một vị đại tướng.
Ở quốc gia nọ, chính quyền, phòng thuế bắt chẹt cả một bà già bán nước, suốt ngày phơi mặt ra đường phải đóng thuế, còn nghề bán dâm thì lại để cho bọ ma cô cò mồi thu sạch, thật là ngu.

2. Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ với một số cô gái làm ghề ca ve tìm hiểu cho một chuyên đề xã hội, các cô toàn quê ở những tỉnh nghèo phiá bắt Tổ quốc, nơi cao nguyên đá xã xôi. Một cô xin được dấu tên cho biết cô đã bán trinh lấy 5 triệu đồng trả viện phí cho mẹ. Sau lần ấy, cuộc đời cứ trượt dài, cảnh nghèo khó mà không thể kiếm tiền bằng trình độ lớp 4 của mình, chỉ còn một cách đi bán dâm nuôi mẹ và nuôi 3 đứa em đang ăn học. Thật tuyệt vời, một đứa con có hiếu với mẹ, có trách nhiệm với gia đình. Cô ca ve này chính là hình ảnh Thuý Kiều thời hiện đại.

Việt Nam ít thuẫn nhiều mâu
Ca ve thì lắm thanh lâu không còn
.

Đây là hai câu thơ của một người chuyên làm thơ trêu đời. Thật vậy, không công nhận nghề bán dâm, nhưng ca ve thì nhiều vô kể, thậm chí nhiều nhất thế giới, đi đâu cũng thấy nhà nghỉ, những cái nhà nghỉ chỉ phục vụ hoạt động mại dâm là chính. Có ông khách tây sang Việt nam nhìn thấy nhiều nàh nghỉ quá thì lại thốt lên: “Dân ở đây yếu quá nên chỗ nào cũng có nhà nghỉ”. Những quán thanh lâu, lầu xanh không còn nữa nhưng nhà nghỉ lại mọc lên như nấm mùa xuân. Câu chuyện mà chúng tôi sưu tầm được là thế này, một nhà nghỉ mới hoạt động 3 năm, mà khi cải tạo hút bể phốt đã vớt lên mấy tạ bao cao su, kinh khủng thật, thế mà lại bảo nước ta không có nghề mại dâm. Đó chính là mâu thuẫn không giải thích được theo lô gích học. Cấm bán dâm nhưng ca ve thì nhiều vô kể và họ vẫn cứ bán dâm vì có người mua dâm. Cán bộ quản lý thì nhiều người làm bảo kê cho hoạt động mua bán dâm rồi. bao nhiêu tiền mà nhà nước bỏ ra bài trừ tệ mại dân chỉ để mấy vị ấy uống rượu thôi mà. Trên thế giới này chứ có quốc gia nào bài trừ được mại dâm. Nghề bán dâm này đã có từ khi loài người thành lập gia đình, quy chế một vợ một chồng.

3. Theo chân một ca ve về tận quê trong vai tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào dân tộc. Gia đình cô ta ọp ẹp cấp 4, trong nhà có nhiều giấy khen, bằng khen và giấy công nhận gia đình văn hoá. Cô ta nói với mẹ cha lên thành phố bán cà phê. Sau mấy năm làm ca ve cô đã mua được cho gia đình 4 con bò, mua xe mấy xịn cho em, mua được một mảnh đất ở ngã ba đường làng. Nếu ở quê mò cua bắt ốc thì muôn đời muôn kiếp không bao giờ ngóc được mặt lên anh ạ. Lần này về quê cô đã được một chàng trai cùng xóm yêu tha thiết. Chàng trai này cũng rất nghèo, suốt ngày đi làm phu hồ, hết mồ hôi là hết tiền, thương lắm. Thấy cô gái cùng xóm bán cà phê có của ăn của để, chàng mạnh dạn ngỏ lời yêu. Bà con trong làng cứ bảo, thàng T may thật lấy được con Y xinh lại làm ra tiền, giỏi quá. Cô gái tên Y thì ngậm ngùi bảo, em làm 3 tháng nữa là nghỉ luôn lấy chồng, em sẽ bù trì cho anh ấy 1 chiếc xe mấy xịn trị giá 40 triệu đồng. Được đấy em ạ. Mọi thứ đều quy ra vật chất, tinh thần có sau mà, Các Mác đã nói thế. Về làng cô ca ve Y vẫn rất chân quê, từ tốn và khiêm nhường, gặp người cao tuổi thì chắp tay chào cụ, gặp cô sơn ca chào cô, gặp anh sáo sậu chào anh…rất lễ phép, ra ràng con nhà có danh hiệu gia đình văn hoá nhiều năm. Cô còn khoe với tôi, thangd trước em còn ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam 500 ngàn đồng, nhiều nhất làng, được đọc tên trên đài truyền thanh xã. Được đấy!

Đời ca ve bị bóc lột nghê gớm, một ca ve phải nuôi nhà nghỉ, bảo kê, tổng số mất 60 % thu nhập, chỉ còn 40 % cho bản thân mình, nhục thế đấy, không còn gì nhục hơn. Tất cả những mảnh đất làm ăn đều được xã hội đen cai quản hết rồi, không nuôi chúng thì không xong, chết ngay tức khắc. Đó là không kể thường xuyên phải phục vụ miễn phí cho bọn bảo kê, nhà nghỉ các loại người quản lý khác nhau…Đời ca ve, đời nhục nhã!

4. Ca ve cao cấp nhất, thu nhiều nhất đó chính là bọn gái hiến thân cho cấp trên để được lên chức lên quyền. Khi có chức có quyền rồi thì chính những ca ve cao cấp này lại quay lại phán xét những ca ve mạt hạng. Đời thế mới là khốn nạn hết chỗ nói bà con ạ.

Mới đây dư luận rúng động xem, đọc cuộc xử tù mấy gái bán dâm, máy quay, ống chụp chĩa vào mặt gái mại dâm mà chụp mà bêu lên mặt báo, lên ti vi để quyết triệt hạ đường sống của những cô gái lỡ lầm này. Tuy nhiên bọn mua dâm, bọn lắm tiền rửng mỡ thì lại không ai giám động đến chân lông chúng vì chúng là đại gia, làm con quan, là kẻ thừa tiền… Thật là khốn nạn!
Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

4 nhận xét:

  1. Theo em biết, Ma túy có hại thế mà nhiều nước cũng vẫn cho phép mua bán và do đó làm giá ma túy, rồi theo quy luật cung cầu sẽ là giảm cung ma túy...Có lẽ tất cả là do quan niệm XH và chính quyền...
    Gái mại dâm không phải ai cũng đáng lên án...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ! Cái cách hành hạ các chị em gái hành nghề ( do miếng cơm manh áo, hay do lầm lỡ, đua đòi giầu sang bất chính ...) cũng cần phải xem lại. Những kẻ có chức có quyền mà ông CT nước gọi là " những con sâu lớn" "ăn" biết bao tiền của từ dân đóng thuế, sao không bỏ tù chúng rồi thu hồi số tiền ấy giúp cho chị em tạo dựng cơ nghiệp một cách chính đáng ???
      Xin các vị đừng đạo đức giả nữa ! Quá tởm lợm ! Định không nói nhưng bức xúc không thể nhịn được ! Mõ đã từng đi qua phố đèn đỏ Bangkok Thái Lan, và Sydney , nước Úc . Liệu nhân phẩm của phụ nữ của các nước ấy có thấp hơn nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam ?
      Ở Sing người ta quảng cáo công khai mua dâm các cô gái Việt ( Có hình ảnh,có tên tuổi, địa chỉ ) với giá ...bèo nhất so với gái các nước khác . Ngài Đại sứ VN có thấy nhục không ? Một đất nước không thể cưu mang những người con gái của mình thì còn gì đáng tự hào nữa ?.

      Xóa
  2. Ca ve là cái thứ gì
    Mại dâm sao chỉ cười khì cho qua
    Đời này bao nỗi xót xa
    Con em ta đấy chẳng qua vì nghèo
    Thời xưa khổ nhục Thúy Kiều
    Thời nay còn biết bao điều thương tâm
    Đạo đức giả ,lũ tham quan
    Bao giơ cho nước Việt Nam hết nghèo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comment bằng thơ của cụ Công Lý rất hay. Hay cả về nội dung và chuẩn về gieo vần . Hôm qua lang thang trên mạng có bài viết nhan đề " Chảy máu chất ...gái", mới đầu tưởng chuyện bậy bạ, nhưng không phải. Hoàn toàn nghiêm túc. Đó là "trào lưu" con gái Việt đổ xô đi chào "hàng" (rẻ mạt) cho đàn ông Hàn, Đài, Tầu v.v...Đọc mà thấy NHỤC NHÃ quá !
      Xin trích dẫn vài đoạn :
      Chảy máu chất sám thì người ta nói lâu rồi, nói chán rồi, bây giờ không thấy ai nói nữa. Còn chuyện mất gái thì sao lại không thấy ai quan tâm các cụ nhỉ? Ô hay một quốc gia mà mất hết gái thì còn ra thể thống cống rãnh gì nữa chứ!(.....)Chảy máu chất… gái đang là một nguy cơ đấy các cụ ạ. Tuyệt đối không được xem thường. Theo tính toán thì chừng 20 năm nữa Việt nam ta sẽ thiếu gái trầm trọng, nhiều đàn ông sẽ không lấy được vợ, chả khác gì bên Trung quốc hiện nay, mấy bố con góp tiền mua chung một con vợ, nhục thế là cùng. Cấp báo, cấp báo! (......) Phải giữ gái lại bằng bất cứ giá nào, các cụ ạ. Muốn chị em ở lại, muốn chị em không làm ca ve nữa thì chỉ có cách phát triển kinh tế mạnh lên, nhanh lên mà thôi. Trồng cây gì, nuôi con gì? Phương hướng thì đã có rồi đấy, cần một câu trả lời cho chính xác, ai trả lời được câu hỏi này thì hãy phát biểu lên đi!

      Xóa