Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

CHUYỆN LÀNG BÁO BÂY GIỜ ( 1 )

Phiên tòa sơ thẩm thứ 14 xử vụ trộm dê .
( Ảnh đăng trên các báo )
Mấy hôn bận việc gia đình, " nhà" mình tạm đóng cửa . Để cái tin tầu của Tầu tràn sang biển ta , giật tít thật hot trước cửa nhà mà chả thấy cụ nào "bức xúc". Kẻ cướp đã ngang nhiên vào đến sân nhà mà ông chủ vẫn ngủ khì trong chăn ấm bây giờ chả lạ ! Đã có bọn đầy tớ lo cho rồi yên tâm yên tâm ! hihihi . 
Trước đó mình dán cái tin D.C Dũng khai ông Ngọ mật báo cho Dũng "tẩu" để nhận triệu rưởi đô Mỹ, thì có cụ nhắn tin "cảnh báo" : chớ có mà mó dái ..Ngựa - Coi chừng ! Nghĩ : mình là thằng Củ cải ngâm xì dầu, là ếch ngồi đáy giếng , toàn hóng hớt tin trên báo chí ( Lề Đảng nghiêm văn chỉnh nhé ), thì sợ cái gì ! 
Nói vậy chứ báo chí lề nào thời nay cũng rất nhiều chuyện tầm phào, bố láo. Người ta quen phân biệt giữa báo đứng đắn với báo lá cải . Báo "Lá cải" xuất hiện ở các nước Tư bản phát triển đã lâu rồi. Nó sống khỏe vì nó tự nhận một cách "thanh thiên bạch nhật" : Tôi Lá cải ! Và Lá cải một cách "chính ngôn", vì thế nó vẫn có độc giả. Ở xứ mình báo nào nhận mình là LC thì "bỏ mẹ" ngay ! Nhưng tôi đoan chắc nếu có LC thật thì báo ấy cũng sẽ sống "phẻ" ! Xã hội ta bây giờ nhiều chuyện hài hước đếch chịu được .Làm báo nhạy là phải đánh hơi giỏi . Chó cắn người là chuyện thường. Nhưng người cắn chó là TIN LẠ VÀ HOT - RA TIỀN ! 
Thế nên các báo " cành vàng lá ngọc" vẫn phải sài tin " LÁ CẢI" để câu khách (Bán được báo kiếm tiền tiêu Tết !)
Mình thí dụ nhé . Vụ án " trộm dê" ở TAND huyện Bắc Bình , Bình Thuận ....xử 14 phiên sơ thẩm, kéo dài gần 10 năm chưa phân thắng thua . Hồ sơ điều tra ban đầu thì Thư ký tòa ...đánh mất, bên NGUYÊN  bán sạch đàn dê đang là tang vật của vụ án chưa có kết luận của Tòa. Bên BI đổ ngược cho bên nguyên ăn cắp dê của mình. Tòa "ép" như ép mỡ khiến đến phiên thứ 13 bị cáo lăn đùng ra ..tâm thần ! BS khám thấy không phải. Tòa lại tiếp tục xử phiên thứ 14 . Ở phiên này bị cáo ( chị Nguyệt -1 phụ nữ 43 tuổi) bèn nằm lăn xuống đất, không chịu ra tòa ! Quan Tòa lệnh mang chiếc giường bạt cho bị cáo nằm. Khiêng ra giữa pháp đình y thị cứ thế nằm ngửa tô hô hầu Quý Tòa. Sau thấy chướng quá CA Hỗ trợ tư pháp vội lấy chiếc chăn chiên phủ ngang người " hỗ trợ" y thị ! Suốt mấy ngày nay các vị Luật sự tranh cãi với Công tố viên . Chánh án, thẩm phán các loại ngồi nhân danh CHXHCNVN cứ sang sảng phán xét đủ điều to tát. Bị cáo nằm ngủ khì ! Cuối phiên xử, Chánh tòa nói : Tòa cho bị cáo nói . Bị cáo vùng dậy khóc thét . Khóc chán rồi cười , nói " vui vui vui !" Bó tay . cơm luôn ! Thế mà các báo mấy ngày liền thi nhau tường thuật, đăng hình, giật tít . Dân minh vốn vô tư, hay cười . Chả thèm quan tâm đến Thế giới người ta ...cười mình !

Bình về phiên tòa kỳ cục này cựu trưởng thôn Khoai Lang ( nổi tiếng vụ Đoàn văn Vươn ), bảo vầy :
Nói như mạ tôi ngày xưa thì vụ xử án này mạ sẽ nhổ bãi nước trầu rồi nói: xử như ẻ.
Nói như bọn trẻ ngày nay thì nó phun kẹo cao su ra trước mặt chủ tọa phiên tòa mà phán rằng: đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm.
Còn mình, nhẹ nhàng nói thế này: Hỡi các ông tòa, thấy cái cách các ông xử án rất tởm.
Rứa thôi.
(Đọc thêm ở đây:  http://motthegioi.vn/xa-hoi/phap-luat/ky-an-trom-de-bi-cao-da-hoa-dien-38755.html)

5 nhận xét:

  1. Vụ án này xử đến phiên 200 cụng không xong ,nếu cứ để tòa này xử ,ì càng xử chúng nó càng ăn
    Phiên 1 BÊN X đút tiền bênX thắng
    Phiên 2 BÊN Y đút ,bên Y thắng . phiên 3 , 4 , ... cứ vậy hoài. Bà vợ tôi đã theo kiện 2 năm trời ở ĐÒNG THÁP . RÚT RA KẾT LUẬN :AI NHIỀU TIỀN LÀ KẺ THẮNG CUỐI CÙNG !.Ở tòa mới thấy bọn nó nói thế nào cng4 được ,có thuê luật sư cũng vô ích , tốn tiền .Một xã hội như vậy làm gì có công lí ?
    Dạo nãy trưởng mõ hoạt động ở phương trời nào vậy sắp báo tin vui chưa ?

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi này bình sự NGU DỐT của người, khác gì phê phán người điên, khác gì ĐẤM VÀO BỊ BÔNG, nên các blog của LÀNG đăng tải các sự kiện và các phát ngôn của các nhà báo,nhà lý luận đã quá đủ và chính nhiều ý kiến họ đưa lên đã phản ảnh hết những bức xúc của mọi người.
    Các thông tin về kinh tế, chính trị xã hội đang rộ lên, buộc mọi người dân làng quan tâm hơn, nhưng mọi người thấy mệt mỏi và chán nản quá, KHÔNG THÈM có ý kiến.
    Mỏ làng cứ đưa những tin nào cần thiết cho cư dân, thì cứ đưa nhá !

    Trả lờiXóa
  3. ÔI! Thời đại KIM TIỀN mà! Xếp Hàng Cả Ngày mà... chả đến phiên!

    Anh cứ đăng những tin HOT lên nhé. Em chắc mọi người vẫn đọc, chỉ ít bình thôi!

    Trả lờiXóa
  4. mấy con "dê đực" ngồi nhìn
    một con "dê cái " huyên thuyên nói cười
    vụ này cần bác thiên lôi
    chém cho 1 nhát đi đời nhà dê!( cảm nghĩ khi xem ảnh phiên tòa xét xử vụ mất dê)

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn cảnh pháp đình nhà nước XHCN thế này lại liên tưởng đến chuyện các vị chức sắc trong làng phạt vạ Thị Mầu hoang thai với thằng Nô trong vở chèo Quan Âm Thị Kính . Phú ông mớm lời để mẹ Đốp rao: “Chiềng làng chiềng chạ/Thượng hạ Tây Đông/Con gái Phú ông/Tên là Mầu Thị/Tư tình ngoại ý/Mãn nguyệt có thai/Già trẻ gái trai/ra đình mà ăn khoán...”

    Khi Phú ông ngắt nhịp, mẹ Đốp lại xướng lên: “Chiềng làng chiềng chạ thì vào đây/Thượng hạ tây đông cũng vào đây”. Mỗi lần thế, nó tung mảnh váy đũi và hất vào phía "chỗ hiểm. Thế là “Thượng hạ tây đông cũng vào đấy tất”. Phục tài các cụ nhà mình quá ! Các cụ vừa hóm vừa sâu sắc . Chắc NT đã xem vở chèo này rồi nhỉ ?

    Trả lờiXóa