Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

" Gái đĩ già mồm !"


Báo Trung Quốc: "Cứng đầu với phương Bắc, Việt Nam sẽ gặp rắc rối to?!

Hồng Thủy
Calathau : Thời báo Hoàn Cầu - một phiên bản khác của Nhân Dân Nhật Báo thường xuyên đăng tải những bài viết sặc mùi bành trướng Đại Hán với 1 thứ ngôn ngữ chợ búa, rất thiếu văn hóa . Với các nước nhỏ hơn, đặc biệt Việt Nam láng giềng " 4 tốt"  "16 chữ vàng", chúng còn tỏ ra cao ngạo, khinh miệt rõ rệt . Cao Vọng, một nhà bình luận của báo này vừa xuất hiện trên Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc tiếp tục "gái đĩ già mồm" xuyên tạc 1 cách hỗn xược, xúc phậm đến Việt Nam . Xin ai đó còn "viển vông" còn " lệ thuộc" hãy tỉnh ngộ cùng nhân dân chuẩn bị cho giải pháp cuối cùng !

Bằng những ngôn ngữ hết sức chợ búa, hỗn hào và kẻ cả, Cao Vọng đe dọa, "cứng đầu trong quan hệ với nước lớn phương Bắc sẽ là rắc rối lớn nhất của Việt Nam" 
 Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc ngày 3/6 đăng bài phân tích của Cao Vọng, một nhà bình luận thời sự thường xuyên xuất hiện trên Thời báo Hoàn Cầu tiếp tục luận điệu xuyên tạc và vu cáo Việt Nam trong vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
Cao Vọng cho rằng, trong kỳ Đối thoại Shangri-la vừa qua thì ngoài Mỹ, Nhật Bản gây khó dễ cho Trung Quốc còn có Việt Nam. Dẫn phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh cho biết, Nhật Bản sẽ cung cấp tàu tuần tra và chia sẻ tin tức tình báo với Việt Nam, một công việc thuần túy nội bộ giữa các quốc gia khác bị truyền thông Trung Quốc xuyên tạc thành "tham vọng Biển Đông"?!
Bài báo vu cáo rằng Việt nam đã phối hợp nhuần nhuyễn với Nhật Bản, "xem ra người Việt đã hạ quyết tâm đối đầu đến cùng với Trung Quốc"?! Cao Vọng vu cáo, dưới sự thúc đẩy của Mỹ và Nhật Bản, Việt Nam và Philippines đang "hợp xướng phản Hoa"!?
Với giọng điệu sặc mùi kẻ cả, vu khống, Cao Vọng cho rằng Việt Nam "học đòi Philippines trong các chiêu thức chống đối Trung Quốc, muốn sao chép kinh nghiệm của Manila, cho thấy người Việt đã hết đối sách"?!
Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc tiếp tục luận điệu xuyên tạc thường thấy về công thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958 để đòi cái gọi là "chủ quyền Tây Sa", tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Bằng những ngôn ngữ hết sức chợ búa, hỗn hào và kẻ cả, Cao Vọng đe dọa, "cứng đầu trong quan hệ với nước lớn phương Bắc sẽ là rắc rối lớn nhất của Việt Nam, muốn mượn tay Mỹ, Nhật để chia lại Biển Đông chính là cõng rắn cắn gà nhà, trộm gà không xong mất tong bao gạo"?!
Trong những ngày này, cả thế giới và khu vực phẫn nộ, lên án những hành vi gây hấn, bất chấp luật pháp và dư luận quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông, truyền thông nhà nước Bắc Kinh và một số "học giả diều hâu" cũng vuốt đuôi phụ họa.
Tuy nhiên, không những chẳng đưa ra được một bằng chứng khoa học nào cho cái gọi là yêu sách "chủ quyền" đường lưỡi bò ở Biển Đông, một bộ phận học giả, quan chức hiếu chiến Trung Quốc cùng truyền thông nhà nước của họ tiếp tục sử dụng chiêu bài ngụy biện, đánh lận con đen cho tới dọa nạt để lấp liếm cho tham vọng bành trướng lãnh thổ, một điều không ai chấp nhận được trong thế giới văn minh ngày nay - PV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét