Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Kể chuyện Vua Phượt làng ta vào miền Nam

Giữa tháng 6 năm nay, cụ Diachuoansai, tức Hoàng Thế Long, tức Vua Phượt của Làng Culờ đang ở HN, đột ngột  xuất  hiện trên facebook trong một bức ảnh ngồi nhậu với con trai Công tử Bạc Liêu ! Tất cả các cụ ông cụ bà ở SG đều ngạc nhiên bởi chuyến đi du lịch miền Tây Nam Bộ của cụ hoàn toàn được giữ kín cho đến khi kết thúc ! Thực ra vợ chồng hai người con trai của cụ- 1 ở HN, 1 ở SG, theo kế hoạch tổ chức chuyến du lịch đại gia đình " hội sư" ở Phan Thiết  , nhưng Vua Phượt lại ngồi tầu hỏa thẳng vào SG. Không về nhà con trai, vua Phượt ra ngay bến xe Miền Đông mua vé xe đò máy lạnh giường nằm đi Bạc Liêu . Chuyến du lịch tốc hành tư do 2 đêm 2 ngày (mất 1 đêm nằm ngủ trên xe, 1 đêm nằm khách sạn ) vua Phượt cũng hoàn thành một chuyến đi nhiều thú vị. (Bấm xem hình ảnh tại đây) . Có lẽ ấn tượng nhất là một bữa nhậu với Ba Đức ( Trần Trinh Đức), con trai của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy ( ba Huy), cháu nội của ông Hội đồng Trạch .Đây là một dòng họ giầu có, ăn chơi nổi tiếng đã thành giai thoại  nhưng lại có cái kết hết sức bi thảm mà nhiều nhà văn, nhà Nam Bộ học như Sơn Nam, Vương Hồng Sển ...đã viết thành sách !

 Nhà Công tử Bạc Liêu nay đã thành điểm du lịch  nổi tiếng của Bạc Liêu

 Cụ Thế Long uống rượu với ông bạn cũ và con trao công tử Bạc Liêu ( Bìa phải )
Các cụ bạn Culờ của Vua Phượt chỉ được gặp cụ trước ngày cụ về HN 1 tuần. 
 -----------------------------

Vợ chồng cháu Linh ở trong căn hộ rộng trên 130m2 của 1 chung cư cao cấp

 
Trong lúc chúng tôi ngồi chơi uống nước trà thì bố con cụ Thế Long đã "âm thầm" sửa soạn 1 tiệc rượu sang trong với rượu, bia ngoại và các món ăn theo phong cách ẩm thực Âu-Mỹ . Đây là hành vi vi phạm thỏa thuận bởi theo kế hoạch thì trưa nay sẽ ăn cơm ở mật khu BR do vợ chồng Hạnh-Khắc khoản đãi . Kết luận : đây là 1 "vụ lừa đảo có tổ chức !" ( Nói theo ngôn ngữ cụ Tú Riềng  ). Cháu Linh làm GĐ công ty tư nhân chuyên sản xuất cung ứng chất phụ gia cho bê tông xây dựng. Vợ cháu Linh đang điều hành một quán Cafe mới khai trương gần đường Trường Sơn ( Khu sân bay TSN .Tp.HCM ), cháu nội cụ Thế Long đang dự thi lấy học bổng học Lớp 12 ở Australia. Hội ta thật tự hào vì có một số cụ có các con giỏi kinh doanh, hiếu thảo với cha mẹ như 2 con trai cụ Thế Long và 2 con trai cụ Khoa Phi ( Cả 2 cụ đều không có hàng ngoại !).

 

( Cháu Linh ngoài cùng bên phải )

 Bữa tiệc ở nhà cụ Duy Khắc thiếu 2 cụ Đồng-Huyền ( có lý do), nhưng thêm cụ KỳGai Lớp trưởng.

Vẫn phong cách Vua Phượt Hội Culờ, cụ Diachu quyết đi 1 mình để tự tìm đến nhà Khắc-Hạnh ở Mật khu BR ( Xin nhớ là nay đã thay đổi vì Dự án con đường mang tên Phạm văn Đồng rộng lớn bậc nhất Tp.HCM mới hoàn thành và đưa vào sử dụng .) 

 
Cụ chủ nhà ra tận cửa đón khách thủ đô !

 Sau một bữa ăn ngon miệng với đặc sản vườn nhà : gà , thỏ tự nuôi , rau quả tự trồng và với tài chế biến của bà chủ , mọi người lại quây quần bên bàn trà nói đủ các chuyện xa/gần, mới/cũ


 Ông bà chủ lưu luyến tiễn khách quý ra về .
Cụ Thế Long "Vua Phượt" sẽ trở về Bắc trên chuyến tầu Hỏa xuyên Việt vào tối nay (28/6). Cụ khoái đi tầu hỏa hơn đi máy bay. Cụ hy vọng có dịp Hội ta rủ nhau cùng lấy vé  để được " sống chậm" , trên một chuyến tầu hỏa đưa ta " trở về tuổi thơ" !

1 nhận xét: