Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Cựu Thủ tướng Anh Churchill nói về hiện tượng né tránh chiến tranh

Winston Churchill (30 tháng 11, 1874 – 24 tháng 1, 1965) là một nhà chính trị người Anh, Thủ tướng Anh trong thời Thế chiến thứ hai. Ông từng là một người lính, nhà báo, tác giả, họa sĩchính trị gia. Churchill, nói chung, được coi là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất trong lịch sử Anhlịch sử thế giới. Ông là Thủ tướng Anh duy nhất nhận giải Nobel Văn học và là người đầu tiên được công nhận là Công dân danh dự Hoa Kỳ ( theo Wikipedia)

5 nhận xét:

  1. Câu nói nổi tiếng của cựu Thủ tương Anh Winson Churchill quả là chí lý, thật đáng để cho các vi LĐ đất nước VN suy ngẫm, vị BTQP sao chỉ nói đến " hòa bình" mà cứ lảng tránh " quyền tự vệ", sao không biết răng " muốn tránh chiến tranh thì phải không sợ chiến tranh " nhưi dân tộc VN ta đã làm nhiều lần trong lịch sử.

    Trả lờiXóa
  2. Sao câu này nó hợp với tình trạng DÂN TÌNH (một số LĐ và người dân) của VN thế !
    Mọi người đều phải suy ngẫm !

    Trả lờiXóa
  3. Né tránh để dân đỡ đau thương ,để xây dựng đất nước ,né tránh khác với hèn ,luổn cúi ,bán nước .

    Trả lờiXóa
  4. Câu nói của Cựu Thủ tướng Anh Churchill không hoàn toàn đúng, thực tế lịch sử từ sau chiến tranh TG thứ 2 có rất nhiều đất nước đã né tránh được chiến tranh mà không hề nhục nhã như Đài Loan, Thái Lan, Hàn quốc, Nhật Bản, các nước Bắc Âu ... Nói huỵch toẹt ra là các nước ấy dựa vào Mỹ đều tránh được chiến tranh và phát triển giáu có. Còn các nước XHCN, dựa vào LX và TQ cùng với chủ nghĩa vô sản QT, thì sau gần 1 thế kỷ, chẳng có nước nào giàu có và tất cả đều có chiến tranh hoặc nội chiến, đổ bể. Đấy là thực tế và cũng là cuộc thử nghiệm lớn nhất của nhân loại, Tuy nhiên, đấy là kiinh nghiệm của 70 năm qua. Còn tương lai thì nên xem thêm bài của ông Lý Quang Diệu.

    Trả lờiXóa
  5. ST em thiển nghĩ: Lịch sử có cái lý của nó. Ta không thể làm lại lích sử...Nhưng tư duy thời đại sáng suốt và chiến lược khôn khéo mà không nhu nhược - là điều mà hình như lãnh đạo của ta đang lúng túng...

    Trả lờiXóa