Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

HÀ TĨNH, CUỘC CÁCH MẠNG "BIA" !

CHÍNH QUYỀN HÀ TĨNH ép ký cam kết chỉ bán bia Sài Gòn

Published on September 24, 2015    BIA-RUOU-XUPHAT-THUCPHAM

Hà Tĩnh mình ơi …
Vừa thấy một anh bạn than thở là gọi điện đến Đài truyền hình Hà Tĩnh để quảng cáo một sản phẩm bia, bị nhân viên của đài từ chối vì lý do, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chỉ đăng quảng cáo Bia Sài Gòn.
Trước đây, thì nhận được một đống đơn của các chủ nhà hàng, khách sạn, quán karaoke…ở nhiều quận, huyện và cả TP Hà Tĩnh cho biết bị các loại lực lượng chức năng tỉnh: Sở Văn hóa, quản lý thị trường, công an…ép ký cam kết chỉ bán bia Sài Gòn. Chỗ nào không ký cam kết, bán loại khác thì các lực lượng sẽ tìm cách xử lý. Một DN còn ghi âm, bóc ra đoạn lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, chỗ nào bán loại bia khác thì chi cục Thuế ngừng cấp hóa đơn…Nhiều Dn khác tố lực lượng chức năng còn đi tháo dỡ các biển quảng cáo của các hãng bia khác, chỉ để bia Sài Gòn được treo.
Ô thế hóa ra, mấy tuần trước, chuyện tỉnh này xử lý 7 cán bộ, công chức không chịu uống bia là thật à ? cho dù sau đó lãnh đạo tỉnh nói lại: không có chuyện…
Té ra chuyện này thành hệ thống rồi, tất cả vì Bia Sài Gòn giúp tỉnh tăng thu ngân sách …
Chao ôi, bao nhiêu năm hội nhập rồi, một chính quyền tỉnh bất chấp mọi nguyên tắc: không phân biệt đối xử hàng hóa, dịch vụ mà VN đã cam kết (WTO), bất chấp các quy định của luật Cạnh tranh…bất chấp là người ta có thích uống bia Sài Gòn hay không…cả một ban lãnh đạo tỉnh cố chấp đi làm một cái việc vô lối như thế mà các cơ quan quản lý trung ương: Chính phủ, Cục quản lý cạnh tranh, không có ý kiến gì, để cho một thứ luật rừng, luật địa phương tùy tiện như thế ?. Thật là một đám mọi rợ. Bây giờ thử hỏi, tỉnh, thành nào cũng làm như Hà Tĩnh, Hà Nội cũng rào sân, bắt mọi hàng quán chỉ bán bia Hà Nội thì thế nào ?
Mình cũng thích uống bia Sài Gòn thật đấy, uống đều vì ngon hơn bia HN. Nhưng một hãng kinh doanh mà phải dựa vào những trò bẩn thỉu đó để bán hàng thì sớm muộn cũng sụp đổ.
Hết biết.

BANCAMKET-BIASAIGON-BIA333-NUOCKHOANG-SONKIM

THEO FB MANH QUAN

5 nhận xét:

  1. Mỗi ngày có những chuyện mới, ly kỳ làm cho mình không hiểu nổi cái VN hình như VÔ CHÍNH PHỦ và không hiểu nổi xã hội này sẽ đi về đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá! Vậy thì chúng em khỏi vào NTĩnh nữa...vì chỉ thích bia Hànội!

    Trả lờiXóa
  3. Các Cụ ơi, phần trăm cả đấy ạ. Trước kia, họ ăn chia ngầm, nay thì công khai dùng con dấu Nhà nước để chia chác lợi ích nhóm , thế là căn bệnh đã nặng lắm rồi, hết thuốc chữa, kể cả ông Ts GS có tên là "ĐH 12"

    Trả lờiXóa
  4. Hà Tĩnh lắm điều kỳ lạ: Làng Tàu (khựa) Vũng Áng, Xây Văn Miếu không biết thờ ai? ... và nay thêm Tỉnh ép dân chỉ uống bia SG ! Lại có một số nhân vật nổi danh như cồn bỗng nay "bặt vô âm tín " như nữ đại gia Liễu ? Nơi có Kẻ Gỗ hay Ghè cổ?

    Trả lờiXóa
  5. Chắc lãnh đạo Tỉnh này hết việc làm ! Những việc to tát thì TW lo rồi, vậy muốn tỏ ra còn có Uy thì phải nghĩ ra cách ra lệnh , như lệnh bắt toàn thần dân trong Tỉnh phải/chỉ được uống một loại bia đó là Bia SG ! Phải xây Văn Miếu thật hoành tráng ( Mà không biết thờ ai trong đó, chả nhẽ lại đi thờ ông Khổng Khâu Tử nước Lỗ Mã Ni !!!)

    Trả lờiXóa