Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

CÁC CỤ ƠI, NÊN ĐI XEM PHIM NÀY .

Rồi ai cũng tìm thấy hình bóng mình trong đấy !



 Những khung hình đẹp đến nao lòng về làng quê Việt Nam chưa CNH

Ở đó có những rung động đầu đời 

 Những giọt nước mắt về lòng vị tha

 Về sự ân hận muộn màng

...tình cảm anh em 

 và cả về những bất hạnh của số phân ...

 Nhưng những rung động đầu đời còn mãi là những đóa hoa vàng trên thảm cỏ xanh

Cùng với tuổi thơ trong trẻo sẽ đi theo ta suốt cuộc đời ...

Một tác phẩm điện ảnh của Đạo diễn Victor VŨ , dựa theo truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh . Bộ phim dùng bài hát Thằng Cuội của NS Lê Thương làm nhạc nền . Trước khi được công chiếu trên toàn quốc, bộ phim đã được trao tặng giải " Phim truyện hay nhất " tại Liên hoan phim quốc tế Phúc Châu (Trung Quốc) .

6 nhận xét:

  1. Tôi cũng đã đọc tóm tắt phim này trên báo, rất thích và có lẽ phải đi xem. Không biết đã bao nhiêu năm rồi tôi không đi xem phim ở ngoài mà chỉ ở TV, nhưng lần này chắc phải đi rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Calathau nói đúng đấy. Các cụ nên đi xem Và nên nhớ lại là những năm 1946 - 1948 ở tuổi chúng ta ai cũng biết bài hát THẰNG CUỘI của nhạc sỹ Lê Thương với những ca từ thân thương : "Bóng trăng trắng ngà/, có cây đa to,/ có thằng cuội già ,/ôm một mối mơ ...." Bài này đươc Victor Vũ lấy làm nhạc chủ đề của cả bộ phim kể về tuổi thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình từ lâu vẫn quan tâm đến điện ảnh VN. Phim điện ảnh VN , có điều kiện mình xem hết, cả hay và dở. Có những phim cực nhảm cũng xem để biết tư duy nghệ thuật Thứ 7 của các "Nghệ sĩ" nhà ta dở đến đâu ? Phim này đáng xem vì cốt truyện hay, hình ảnh chau chuốt, đẹp. diễn viên nhí diễn xuất tốt. Nhạc chọn rất hay. Bài Thằng Cuội ( Lê Thương) lấy làm chủ đề quá hợp. Một sự lựa chọn thông minh và ...rẻ tiền nữa nhỉ ! Phim có những chi tiết cảm động được thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh rất ấn tượng . Tuy nhiên mình cho rằng chưa thật hòa hảo. Thí dụ : Phim kết hẫng hụt quá. Nhân vật bé Mận không triển khai là rất phí ! ( Em theo gia đình lên thành phố là mất hút !!!). Toàn bộ truyện phim không liền mạch. Vài chi tiết diễn biến nhanh khó hiểu, nhất là các khán giả nhỏ tuổi. Nhân vật em Mận, theo mình chọn được diễn viên "già" hơn chút có lẽ hợp hơn . Ngoài đời Thiều 15 tuổi, Mận 10 tuổi, hai đứa lại cùng học chung 1 lớp là không thực tế. Nhưng ưu điểm vẫn là chính. Người già như lứa chúng ta xem sẽ tìm thấy ít nhiều hình bóng tuổi thơ mình trong đó. Ai mà chẳng qua "nhiều phút" rung động đầu đời , bạn Dang Sinh Vu của tôi nhỉ ?

      Xóa
  3. Xin thành khẩn "tự phê": tôi chưa đọc cuốn sách có đầu đề như một câu thơ đầy mầu sắc ấy.. Thật là đáng tiếc. Hôm nay xem TV giới thiệu, tôi mới giật mình, định sẽ đi xem, lại thêm lời động viện của các Cụ nên càng quyết tâm tìm đến rạp .Ít ra cũng được một vé trở về tuổi thơ, các cụ nhẩy.

    Trả lờiXóa
  4. Nên đi xem, nhớ là rủ bằng được bà xã cùng đi . Nếu có các cháu nữa càng vui...
    Tôi ngồi cạnh cháu gái nhỏ. Trong phim có đoạn cậu con trai chép vào mảnh giấy học trò gửi cô bạn gái cùng lớp câu thơ mà cậu vừa đọc được trong sách " Nắng mưa là bệnh của trời/ Tương tư là bệnh cuả người tôi yêu". Cô bé khán giả hỏi Mẹ " Mẹ ơi bệnh tương tư là bệnh gì hả mẹ ?". " Bệnh này bệnh người lớn ..thôi xem đi ! Lớn lên mẹ sẽ dậy con cách đề phòng !" Bà mẹ trả lời !

    Trả lờiXóa