Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

CON GÁI THỦ TƯỚNG DŨNG VIẾT THƯ NGỎ THANH MINH THANH NGA ?


 Cô Phượng và GS Ngô Bảo Châu trong một hội chợ sách mới đây ở HCMC

Bức thư được xem là của cô Phượng ( tên đầy đủ Nguyễn Thanh Thanh Phượng ) xuất hiện trên Facebook khoảng 2 ngày trước Hội Nghị BCHTU 12 (HN12) của ĐCSVN khai mạc hôm kia 5/10 . Người nhận là 3 vị GS.TS Đảng viên lão thành ( đều đã nghỉ hưu , xem tên dưới đây), để thanh minh. Vì  theo cô, các giáo sư  này đã “vu khống, bịa đặt những điều không đúng” trong Đơn Tố Cáo gửi lên TWĐ rằng cô - con gái TT Nguyễn Tân Dũng, một Đảng viên đã nhập quốc tịch Mỹ tại quận Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen
3 GS.TS đứng tên gửi thư tố cáo :
GS.TS Lưu Văn Sùng (sinh năm 1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học-Chính trị, Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận huy chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
GS.TS Đỗ Thế Tùng (sinh năm 1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005.
GS.TS Nguyễn Đình Kháng (sinh năm 1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế-Chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Trong thư gửi TW , các vị GS.TS quy kết cô Phượng nhập quốc tịch Mỹ là chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc, đồng thời các ông còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng  phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng !
Đáp lại, thư cô Phượng viết (Trích) :
Visa của Mỹ cấp cho người VN vào Mỹ
“Kính thưa các bác, cháu là Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 tại Kiêng Giang. Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi Đơn Tố Cáo. Cháu là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ tháng 07/2012 đến nay, cháu được bầu làm Bí thi Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt – trực thuộc Đảng ủy khối ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh“.
 “Cháu khẩn cầu các bác, với lương tâm của những nhà khoa học chân chính, dù với bất cứ động cơ gì, cháu kính xin các bác không vu khống, bịa đặt những điều không đúng về cháu, gây hàm oan cho cháu, – Lớp người trẻ luôn kính trọng, nhìn vào các bác để học tập, noi gương và luôn bết ơn các bác, các thế hệ cha ông đã hy sinh, cống hến to lớn để đất nước Việt Nam mình có được ngày hôm nay“.
Hiện thư của cô Nguyễn Thanh Phượng đã xuất hiên tràn lan trên các trang mạng XH . Không phải ngẫu nhiên mà hàng ngàn người đã comment  với nhiều "ý tưởng " khiến đọc xong …giật mình ! Còn các cụ Làng ta thì sao ?

4 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 15:59 7 tháng 10, 2015

    Vụ này mới đây.
    Cái đáng lưu ý nhất không phải là tố con gái thủ tướng mang quốc tịch Mỹ, mà là lên án thủ tướng "phá vỡ tình hữu nghị với TQ"!
    Phải xem 3 vị GSTS này thân TQ đến đâu mà tố thủ tướng như vậy?
    Có khi tố như thế lại bằng 10 lần khen.
    Biết bình luận thế nào đây???
    Để thư thư đã.

    Trả lờiXóa
  2. Vô tình, Em có vào blog của Thanh Phượng, có đọc bức thư cô ấy gửi...nhưng không thấy đoạn liên quan đến TQ và thêm nữa lời lẽ khiêm nhường hơn... không có đoạn "...các bác vu khôngs, bịa đặt..."
    Không hiểu thế nào các anh ạ!
    Hay là Họ đánh nhau lung tung, gây hỏa mù???

    Trả lờiXóa
  3. Có ý kiến cho rằng đây là cái bẫy mà đ/c X giăng ra để nhử mấy tay thuộc phe đối thủ. Khi mấy tay này sập bẫy thì đ/c X sẽ có đà để xông tới đánh bại các đòn khác của đối phương. Không biết suy đoán này có đúng không!

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà ra đời bức thư này. Chỉ tội cho mấy đồng chi cụ không thức thời, không nghe các đồng chí trẻ răn đe : Thôi mấy bác cứ an tâm tổ tôm xóc đĩa, trà lá, ngao du giữ chặt sổ lương hưu mà vui hưởng tuổi già !

    Trả lờiXóa