Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam vào cuối tháng 5

TPO - Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 14/4 khi trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác việc chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama. 
Tổng thống Mỹ Barack Obama.  
Tổng thống Mỹ Barack Obama.
 
Trước đó trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hạt nhân tại Washington D.C. hồi cuối tháng 3 vừa qua , Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định, Tổng thống Obama rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới và cho biết Tổng thống Obama mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên các vấn đề chiến lược, nhất là kinh tế - thương mại đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học – công nghệ…
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama. Trên tinh thần đó, hai bên cần tích cực chuẩn bị, tăng cường trao đổi để có thể đạt được những thỏa thuận cụ thể, thiết thực trong chuyến thăm.
Trao đổi với PV Tiền Phong bên lề một buổi tọa đàm gần đây, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, nói rằng ông nhận thấy thái độ của chính phủ, người dân Việt Nam đối với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama cực kỳ tích cực, nên chuyến thăm chắc chắn sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Một trong những trọng tâm của chuyến thăm sẽ là đề cao sự đổi mới, tinh thần kinh doanh và giáo dục tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh những biện pháp Mỹ có thể hỗ trợ Việt Nam đạt được thành công khi gia nhập TPP và phát triển hơn nữa, Đại sứ Osius nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét