Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

VỞ KỊCH "NHỎ NHƯ CÁI MÓNG TAY" LIỆU ĐÃ HẠ MÀN ?

Ông "Xin chào" : Xin cảm ơn Thủ tướng !   Ông "móng tay" : Khởi tố là đúng !

Vụ truy tố hình sự ông chủ quan cafe "Xin chào" mà ông tướng PGĐ CATp HCM  đánh giá chỉ nhỏ bằng " Cái móng tay", đã khiến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, CT Thành Phố Nguyễn Thành Phong rồi lên đến tận Thủ tướng Chính phủ yêu cầu " Thắng gấp" ( Phanh lại) dường như cũng chưa đủ "đô" làm tỉnh cơn hăng tiết vịt của mấy vị quan chức giỏi hành dân. Vì thế ông TT Nguyễn Xuân Phúc phải ra đòn cuối cùng :

Ngày 22/4, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ông Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao kiểm tra thông tin liên quan đến việc xử lý hình sự về hành vi kinh doanh trái phép đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán “Xin chào”
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 23/4, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí  đã có buổi làm việc với Viện KSND TP.HCM và VKSND huyện Bình Chánh.
Sau khi nghe báo cáo toàn bộ nội dung, quá trình giải quyết vụ án kinh doanh trái phép của quán cà phê Xin Chào, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh ra ngay quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn, công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho ông Nguyễn Văn Tấn theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Viện trưởng Viện KSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với kiểm sát viên và lãnh đạo Viện KSND huyện Bình Chánh trực tiếp tiến hành tố tụng để kiểm điểm làm rõ theo quy định của pháp luật.
Như vậy, chỉ sau 3 ngày vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn đã cơ bản được giải quyết.
Ngay khi hay tin VKSND Tối cao kết luận không phạm tội, ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi), chủ quán cà phê Xin Chào chia sẻ với báo chí rằng: "Tôi cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các cơ quan chức năng đã giúp tôi giải oan. Tôi vui mừng lắm"
"Tôi phấn kích và vui mừng vì được buôn bán trở lại. Tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để được thuận lợi kinh doanh kiếm tiền nuôi sống gia đình", ông Tấn phấn khởi nói.

Vâng ông Tấn chủ quán Xin chào thể là thoát nguy cơ lao lý. Nhất đình là vui rồi. Tuy nhiên mới đây lại bung ra chuyện người chủ đất cho ông Tấn thuê mở quán , trước đó đã bị chính các quan này "hình sự hóa" chuyện ông dựng cái chòi trông vịt trên mảnh đất nhà ông ở đã nhiều năm trời ! Các luật sư đã và đang vào cuộc, hứa hẹn vở kịch  " Nhỏ như cái móng tay" sẽ còn  thêm những tình tiết ly kỳ hơn nữa trước khi hạ màn !


2 nhận xét:

  1. Chuyện nhỏ như móng tay mà phải nhờ đến thủ tướng ra lệnh mới xong...chuỵên lạ hiếm thấy chắc chỉ có ở VN đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Đây chẳng qua "là chuyện thường ngày ở huyện", nhưng chẳng may ông huyện Bình chánh xui xẻo ,làm quá tay chưa kịp phủi tay thì bị bọn xấu mồm nó hét lên. Trước đến nay thì bịt chăn mà đánh thì đố mày kêu. Lần này chủ quan dùng chăn cũ bị rách nên tiếng kêu của ông Quán phở vọng ra ngoài. Bài học này phải phổ biến cho mọi huyện biết, phải sắm nhiều chăn mới tốt để khi đánh thì trùm chăn kín chúng nó hết kêu ! Xin người dân đừng chủ quan, các cụ cũng vậy nhá.

    Trả lờiXóa