Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

NGUYÊN CHÁNH THANH TRA CP PHỦ TỪNG LÀ QUÂN NHÂN ĐÀO NGŨ ?

Mõ Calathau : Phải công nhận phanh phui các quan tham nhũng vô cùng khó khăn, thậm chí nhiều trường hợp là tự ghè đá vào chân mình mà không đem đến kết quả gì ngoài thiệt thòi nguy hiểm cho bản thân người tố cáo. Trong vụ Trần văn Truyền - một "đồng chí Bao Công đảng viên CSVN" đã hạ cánh, ẩn náu sau khi đã bội thực vì ăn tham , đã không thoát khỏi búa rừu dư luận chính là nhờ báo chí, mà đi hàng đầu là báo NGƯỜI CAO TUỔI - Tờ báo của HỘI CHÚNG TA ! Tờ báo này đã đi đến tận cùng của sự việc, và chuyện ông Truyền bị nghi ngờ là quân nhân Việt Cộng đào ngũ cũng được nêu lên và yêu cầu được làm sáng tỏ. Vậy là ông Truyền hạ cánh chưa hết gặp nạn. Cú này thì máy bay chắc "nổ tung xác pháo" ! Trước đó chưa đầy 1 tháng đã có vụ thằng cha Hồ Xuân Mãn khai man, cướp công của liệt sĩ, đồng đội để thành Anh hùng LLVT, leo  lên đến tận quan đầu tỉnh (Bí thư tỉnh Thừa Thiên-Huế ), đảng viên tiêu biểu điển hình toàn quốc Học tập đạo đức HCM mới kinh !
Đấy mới chỉ là màn dạo đầu " Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ ". Núp đằng sau còn một ổ sâu lớn đã và đang đục khoét " ăn hết của dân" , thì chưa dám động tới ! Vì sao , vì như ông Sinh Hùng nói trước QH rằng " Kỷ luật cách chức hết thì lấy đâu cán bộ làm việc !". Nói nghe được không ?

Xin trích một phần trong bài báo của Hội NGƯỜI CAO TUỔI .

( Trích) Theo điều tra của Báo Người cao tuổi tại Bến Tre, ông Trần Văn Truyền xuất thân từ một quân nhân ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 516. Khi ra trận, do trực thăng của địch ruồng bố, chiến sĩ Trần Văn Truyền bỏ ngũ, trốn về làm công tác Đoàn Thanh niên ở huyện Ba Tri. Do “quan hệ” với con gái Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, ông bố vợ tương lai bố trí “chàng rể” làm ở Ban Tổ chức Huyện ủy. Sau này ông Truyền báo cáo tổ chức, do bị thương nên không quay về đơn vị cũ. Vậy ngọn gió nào đưa ông lên chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, rồi lên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre. Ngồi ghế này, lợi dụng lúc Bí thư Tỉnh ủy đi họp Trung ương, ông Truyền “hiến kế” rút ngân sách của Ban Tài chính Quản trị phân phát cho mỗi Tỉnh ủy viên một xe gắn máy Drem II trị giá 20 triệu đồng. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được gấp đôi (40 triệu đồng). Nhiều cán bộ lão thành đã nghỉ hưu gửi đơn tố cáo lên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu lúc ấy và có chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Vậy mà ông Truyền vẫn lên giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, rồi lên cao hơn ở ngoài Trung ương. Nhiều cán bộ lão thành ở Bến Tre nhận xét: “Ba Truyền tham nhũng có truyền thống!”. Lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham ô, vụ lợi, khai man tài sản, dối lừa. Ngay khi Báo Người cao tuổi phát hiện đăng bài báo đầu tiên về ông Trần Văn Truyền thì ông Cao Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre trả lời với báo chí về khu đất 16.567,4m2 của con trai và 8.000m2 đất của con gái ông Truyền mua với nhiều căn nhà ở các nơi, con trai ông Truyền mua rồi “san lấp cải tạo lại, nhà ông Truyền xây cũng nhỏ, đơn sơ, đồ đạc không có gì”. Phát ngôn bao che, đánh lừa dư luận của ông Cao Văn Trọng như thế cũng cần xem xét lại tư cách, cán bộ. Nhân dân Bến Tre ví von ông Trọng “là Lê Lai cứu chúa… chổm”. Khu đất 315m2 ông Truyền làm nhà cho thuê tại số 598 – B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, tuy ông Truyền không có đơn xin cấp đất và cũng không có xác nhận của cơ quan, nhưng ông Huỳnh Văn Be, Chủ tịch UBND tỉnh lúc ấy vẫn biếu không. Con trai ông Be mới chỉ Thiếu úy cũng được bố cấp hàng nghìn mét vuông xây biệt thự. Khu đất này nguyên là ruộng canh tác hợp pháp của một hộ gia đình có 11 nhà giáo, trước giải phóng miền Nam bị chế độ Ngụy quyền chiếm đoạt, sau giải phóng hộ dân này gửi hàng trăm lá đơn xin lại thì ông Huỳnh Văn Be quyết định không trả (11/12 người trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị xem xét, giải quyết) ông Be giữ lại phân phát cho 10 cán bộ của tỉnh.

Cánh cổng vào dinh thự của ông Truyền trị giá 1/2 tỷ !
Dư luận đặt câu hỏi, bà mẹ nuôi cho ông Truyền có biệt thự ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh lại là người nhận ông làm con nuôi vào thời điểm ông làm Tổng TTCP. Con gái ông Truyền được vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí, con rể từ Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Bến Tre) được lên “làm quan” ở Cục Cảnh sát Giao thông phía Nam thuộc Bộ Công an. Con dâu ông được làm đại lí độc quyền bia Sài Gòn trong tỉnh, v.v… Nếu là con thương binh, liệt sĩ, con của những anh hùng liệu có xin được công việc dễ dàng vậy không? Chuyện ông Trần Văn Truyền chui sâu, leo cao để tham nhũng không thể xử lí hành chính như những kẻ ăn cắp chó, ăn cắp xe đạp…? Nhiều cán bộ lão thành bức xúc về công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng và quản lí cán bộ. Ngoài chuyện tham ô tham nhũng, lừa dân, dối Đảng có hệ thống, ông Truyền còn khai man lí lịch khi ứng cử Đại biểu Quốc hội ở Bến Tre. Tuy chưa có bằng cấp III bổ túc văn hóa, nhưng ông vẫn vào học Đại học Luật Khóa I tại chức ở tỉnh lị Bến Tre, kê khai sơ yếu lí lịch trích ngang “Tốt nghiệp Đại học Luật”. Chúng tôi đến Trường Đại học Luật Hà Nội, được Trưởng khoa Tại chức cho xem sổ lưu thì thấy danh sách 21 học viên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp, trong đó có thí sinh Trần Văn Truyền đứng hàng số thứ tự thứ sáu, v.v…
--------------------------------------------------------------------------------
Nguồn:  báo "Người cao tuổi" . Đọc toàn văn TAI ĐÂY  còn nhiều chuyện "hay"

2 nhận xét:

  1. Chết cha ông rồi !
    Chuyện tầy trời như thế,mà cứ ếm nhẹm qua bao nhiêu đời BÍ THƯ, TỔNG BÍ THƯ...
    Sự tham lam, hèn nhát và NGU LÂU của NÔ BỘC đưa dân tộc VN ngày càng đi xuống.

    Trả lờiXóa
  2. Các cựu chiến binh còn tố cáo cựu bí thư tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ không phải là đảng viên nữa kia ,thế mà là tw ủy viên ,anh hùng llvt !

    Trả lờiXóa