Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ĐÃ MẤT ?

Bác tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh đã mất tại Mỹ

29/12/2014 17:22 UTC+7

(Công lý - CQ của Tòa án NDTC) - Trước nhiều tin đồn thất thiệt về ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng và gia đình ông Thanh đã khẳng định đến thời điểm này, ông Thanh vẫn đang chữa bệnh tại Mỹ, chứ không phải đã mất như tin đồn.


Trước đó, từ chiều tối 28/12 đến sáng nay 29/12, trên trang Facebook cá nhân của một người được cho là đang ở bên Mỹ xuất hiện lời “vĩnh biệt” ông Nguyễn Bá Thanh. Từ đây lập tức xuất hiện hàng loạt tin đồn và lan tràn nhanh chóng trên các mạng xã hội, rằng ông Nguyễn Bá Thanh vừa mới mất.
Thậm chí, không ít Tòa soạn báo đã nhận được một số cuộc điện thoại gọi đến nhờ xác minh thông tin trên.
Trước sự quan tâm của nhiều người, nhiều tờ báo đã gọi điện trực tiếp đến Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Sáng nay 29/12, đại diện Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định, đến thời điểm này, Thành ủy Đà Nẵng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy, hiện là Trưởng ban Nội chính Trung ương, đã mất khi đang chữa bệnh bên Mỹ.
Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đang chủ trì cuộc họp đầu tuần nhưng cũng trả lời qua điện thoại và khẳng định không có chuyện này.
Ông Trần Thọ cho biết, lúc 9h sáng hôm qua 28/12, ông vừa nhận tin trực tiếp từ bên Mỹ báo về là ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang chữa bệnh bình thường. "Khả năng là ảnh sẽ về, nhưng chưa biết lúc nào. Hiện bệnh viện đang bồi bổ để cho ảnh khỏe lên thì về tốt hơn" - ông Trần Thọ cho hay.
Đồng thời, ông Trần Thọ khẳng định thêm: "Kể cả nếu sáng nay mà có chuyện anh Thanh mất thì bên đó cũng sẽ gọi điện báo cho tôi liền. Tôi đã dặn rất kỹ rồi, có sự cố gì là phải lập tức báo cho tôi. Nhưng đến giờ này vẫn chưa có bất cứ thông tin nào báo cho tôi về việc anh Thanh đã mất. Nên tôi chắc đó chỉ là tin đồn không chính xác!".
Ông Nguyễn Bá Thanh  - Ảnh nguồn Internet
Theo một PV Báo Vietnamnet cho biết, ngay trong đêm qua, khi có độc giả gọi điện nhờ xác định thông tin, PV này đã liên lạc với ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để hỏi về tính xác thực của tin đồn này và được ông Chiến khẳng định, suốt từ chiều đến tối qua, ông không hề nhận được thông tin nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh đã mất.
“Nếu có chuyện đó xảy ra thì tôi đã được báo tin liền, nhưng đến bây giờ không có bất cứ thông tin nào hết”, ông Văn Hữu Chiến khẳng định.
Một nguồn tin khác, vào lúc 11g30 ngày 29/12, Báo Tuổi Trẻ đã có liên hệ với bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ, trẻ em nghèo bất hạnh TP. Đà Nẵng (ông Nguyễn Bá Thanh là Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ phụ nữ, trẻ em nghèo bất hạnh TP. Đà Nẵng ) cho biết: Cách đây 2 hôm (tức ngày 27/12), thông tin từ Trợ lý của anh Nguyễn Bá Thanh báo về là, sau khi vào thuốc điều trị đợt 3 thì anh Thanh có biểu hiện mệt nhiều, tuy nhiên cơn mệt đó đã qua và sức khỏe anh Thanh đã dần hồi phục trở lại.
Được biết ông Thanh sau khi phát hiện bệnh lý đã được Trung ương đồng ý qua Mỹ điều trị. Ngày 16/8, ông Thanh được người nhà đưa qua Mỹ điều trị tại một bệnh viện tư nhân. Và từ đó ông vẫn thường xuyên liên lạc về Việt Nam để điều hành công việc.
Trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII vừa qua, sự vắng mặt của ông Nguyễn Bá Thanh đã được ĐBQH và cử tri cả nước rất quan tâm. Ngày 1/12, tại cuộc tiếp xúc cử tri do Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng tổ chức nhằm thông báo về kết quả kỳ họp thứ 8, Khóa XIII vừa kết thúc, cử tri TP Đà Nẵng tỏ ra rất băn khoăn, lo lắng về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
Trả lời những câu hỏi quan tâm của cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho biết: “Cá nhân tôi cũng như các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng hết sức quan tâm lo lắng đến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh”.
"Ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh rất xa, chỉ thông qua gia đình báo lại thì sức khỏe ông ấy có tiến triển tốt. Cũng không biết thông tin nào cả vì ông Thanh nằm ở bệnh viện nước ngoài (BV tư nhân), không có đường dây trực tiếp để liên hệ. Thông qua Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương hỏi thăm tình hình thế nào thì họ (gia đình ông Thanh - PV) cũng nói sau phẫu thuật, sức khỏe có tiến triển. Nhưng có lẽ, bệnh của ông Thanh không thể một ngày, hai ngày chữa khỏi được. Cần phải có thời gian, cho nên có thông tin gì khi Ban sức khỏe Trung ương thông báo, chúng tôi sẽ thông báo lại cho bà con. Thông qua gia đình thì tôi biết sức khỏe ông Thanh đang tiến triển, nhưng cụ thể như thế nào thì cũng chưa nắm chắc được”, ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ. 
Ngọc Mai
--------------------------------------------------------------------------
Theo báo CÔNG LÝ, CQ của Tòa án Nhân dân tối cao 

8 nhận xét:

  1. CẢM ƠN BẠN VỀ NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TH SỨC KHỎE Ô NBT.

    Trả lờiXóa
  2. Mình có thông tin riêng cho biết Ông Thanh bệnh nặng lắm rồi ,bị phơi nhiễm phóng xạ chắc khó qua khỏi, do đâu thì không biết, thật tiếc cho một người có tài ?

    Trả lờiXóa
  3. MAFIA của VN đang phấn đấu chiếm vị trí hàng đầu thế giới các cụ ạ !
    Sự hủy hoại một nhân tài khó được che đậy lắm, theo thời gian nó phải được phơi bày thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, người ta đã gây tai nạn giao thông cho...chỉ để bưng bít thông tin thì...đầu độc một người như thế cũng làm được! Nhưng...kẻ nào làm việc ấy chắc sẽ phải ân hận suốt đời!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy ô N B T là người tốt -làm được việc trong thế hệ lãnh đạo cs hiện thời nếu ô mất đi sẽ có nhiều người thương tiếc .Không hiểu sao tôi mong ô được sống và ô dám đi đầu trong việc làm cho đảng dân chủ hơn ,gần dân hơn bởi vì thởi cơ đang đến trong giai đoạn giành quyền lực quyết liệt này .có lẽ điều tôi mong chỉ để mong vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Tin cũ nhưng đáng chú ý :
    ( Theo Người đưa tin 1/8/2014) : Ông Nguyễn Bá Cảnh con trai ông Nguyễn Bá Thanh, 31 tuổi vừa được chỉ định làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010-2014.

    Chiều nay (1/8), Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết Ban chấp hành TƯ Đảng vừa ban hành quyết định số 1281-QĐNS/TW về việc chỉ định ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Theo đó, có 4 cán bộ trẻ được TƯ chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 – 2015. Trẻ nhất là ông Nguyễn Bá Cảnh (31 tuổi), Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng.
    Ngoài ra, ba cán bộ khác được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng là Ngô Xuân Thắng, Ủy viên Thường trực HĐND TP Đà Nẵng; Lê Quang Nam, Giám đốc Sở KH-CN Đà Nẵng; và Đào Tấn Bằng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn.

    Ông Nguyễn Bá Cảnh (quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), là con trai trưởng của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính TƯ. Ông Cảnh là học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Chu Trinh, rồi thi đỗ vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, ông Cảnh đi du học và có bằng thạc sĩ quản lý công, cao cấp chính trị.
    Vào tháng 2.2013, ông Nguyễn Bá Cảnh được bầu làm Bí thư Thành Đoàn TP.Đà Nẵng.

    H.Nguyên

    Trả lờiXóa
  7. Theo BBC : Một người, lấy tên Anh Gau Pham trên Facebook và được cho là người đưa tin về ông Thanh, sau đó viết trên Facebook: “Hôm qua tôi có đăng status nguyên văn như sau: Vĩnh biệt cụ Bá."

    “Nay xin đọc lại là: Vĩnh biệt cụ Bá? Đây là lỗi đánh máy: dấu chấm hỏi (?) bị đánh nhầm thành dấu chấm (.) dẫn đến câu nghi vấn bị hiểu nhầm thành câu kể.”

    Người này viết: “Thành thật xin lỗi đã gây ra những dư luận trái chiều, tình cảm buồn, vui chưa đáng có?”

    Trả lờiXóa
  8. Dù ông NBT còn hay mất thì mình cũng thấy rất đáng tiếc cho một con người đã có nhiều cho thành phố Đà Nẵng và nhiều người trong chúng ta đã hy vọng khi lên TƯ sẽ làm biến chuyển được nhiều v/đ cho đất nước nhưng ông đã lực bất tòng tâm.Thôi chuyện không vui xếp lại.Sắp sang năm mới xin chúc bạn và những người thân luôn hạnh phúc,mạnh khỏe,bình an.Mọi sự như ý.

    Trả lờiXóa