Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

XUNG QUANH GIẢI HOA HẬU 2014

Cần thay đổi cách chấm giải hoa hậu


>> Sự thật về ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu
>> Hoa hậu Việt Nam 2014 không xứng đáng?

Trần Đình Thu

TNO - Không thể chấp nhận một người có khuôn mặt kém khả ái khi lên hình nắm giữ vương miện hoa hậu. Đơn giản vì hầu như công chúng chỉ biết đến hoa hậu qua hình ảnh chứ mấy ai gặp được ngoài đời thật!
Với sự cố tranh cãi về hoa hậu Việt Nam năm nay, là một đạo diễn phim, tôi hiểu đã xảy ra tình huống như sau: Cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên có khuôn mặt không đến nỗi tệ lắm ở ngoài đời, nhưng lại kém khả ái khi lên hình. Điều này cũng thường xảy ra khi chúng tôi chọn diễn viên. Với những người như vậy, chúng tôi thường không mời họ vào vai chính.

Hoa hậu cũng vậy. Không thể chấp nhận một người có khuôn mặt kém khả ái khi lên hình nắm giữ vương miện hoa hậu. Đơn giản vì hầu như công chúng chỉ biết đến hoa hậu qua hình ảnh chứ mấy ai gặp được ngoài đời thật. Vì vậy theo tôi, ngoài việc lấy các chỉ số cơ thể, cần lấy thêm một chỉ số là khuôn mặt khả ái khi lên hình. Các cô gái khi vào top 20 cần được lấy các bản ảnh khuôn mặt để chấm thêm một vòng trước khi vào sâu hơn. Để đảm bảo rằng trong top 5 không có cô gái nào có khuôn mặt kém khả ái khi lên hình.
Với góc nhìn của tôi, khuôn mặt của hoa hậu năm nay quá kém khả ái khi lên hình. Ngoài việc khuôn mặt không ăn hình, tôi còn chấm điểm zero cho người làm kiểu tóc của cô ấy. Cô gái này có cái trán cao, lẽ ra người làm tóc phải biết mà chọn kiểu tóc nào che bớt khuyết điểm này, ngược lại họ làm một kiểu tóc để lộ hoàn toàn cái trán cao của cô ấy ra. Lỗi này vừa thuộc về người làm tóc vừa thuộc về người phụ trách hình ảnh của cuộc thi.
Lịch sử cuộc thi hoa hậu Việt Nam đã từng chọn những hoa hậu không có khuôn mặt khả ái. Thí dụ như hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Khánh trước đây. Lẽ ra ban tổ chức cần rút kinh nghiệm để thay đổi cho phù hợp, thì lại cứ để một lỗ hỗng tồn tại mãi từ năm này qua năm khác. Tôi tin rằng sẽ còn tình trạng tương tự lặp lại trong tương lai nếu không có sự thay đổi từ hôm nay.

3 nhận xét:

  1. Em không xem TH về cuộc thi hoa hậu nhưng thỉnh thỏang ghé xem các buổi tập...thấy các em ấy tập cũng khác vất và được trang bị nhiều kiến thức. Hình như ngoài đời em này xinh và giỏi thì phải. Vây cũng OK chứ anh nhỉ. Các em ấy còn trẻ, chả nên "ném đá" làm gì, khổ thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em viết nhầm chữ KHÁC...lẽ ra là KHÁ vất vả, hì

      Xóa
  2. Theo tôi đã chọn hoa hậu thì tiêu chuẩn đẹp là bắt buộc .Tôi không thể hiểu tại sao một người như cô Kỳ Duyên,không có nét nào đẹp lại đoạt giải hoa hậu ?

    Trả lờiXóa