Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

XEM TRƯỜNG HỢP NÀY ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM .

Cảnh sát Giao thông bảo “xã hội đen” đánh gãy răng người bị thổi phạt?


Ngoài xưng “mày tao” với dân, một Đại úy Cảnh sát Giao thông (CSGT) ở TP Hồ Chí Minh cũng không “tiếc lời” khi buông ra những câu thô tục với người bị thổi phạt: “Mày chụp đi, bể điện thoại mày liền đó”, “Ngu không biết luật”, “Mày ngu lắm”, “Mày câm cái miệng mày vào”, “Mẹ cho mày gãy răng giờ”… Nghiêm trọng hơn, còn có một tay anh chị “hỗ trợ” CSGT này dọa nạt người dân…
Gửi thư cũng như tiếp xúc với phóng viên Báo Người cao tuổi, bạn đọc N.V.L. (ngụ Quận 9, TP Hồ Chí Minh) cho rằng CSGT đã thổi phạt sai quy định và hết sức bất bình với cách hành xử không đúng mực, xúc phạm người dân của những người thi hành công vụ này. Anh L. còn gửi cho chúng tôi video clip ghi lại tất cả những gì liên quan trong phản ảnh của mình.
Phải bật đèn xi-nhan  ở đoạn đường cong?
Anh L. cho biết, khoảng 9 giờ sáng 30/11, anh đi xe gắn máy trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ Sài Gòn về Đồng Nai. Khi đi đến gần cầu vượt trạm 2 (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), anh đã bị một tổ CSGT gồm 3 người thổi phạt do lỗi không bật đèn xi-nhan (đèn tín hiệu xin đường) ở đoạn đường cong. Theo anh L., CSGT đã thổi phạt sai. “Đoạn đường này không cần phải bật xi-nhan, vì nó chỉ là đoạn đường cong một chiều lưu thông, không gây nguy hiểm cho phương tiện phía sau cũng như không giao cắt với các giao lộ, làn đường khác”.
Đại úy Nguyễn Xuân Lệ chửi bới anh L. khi anh tranh luận về lỗi phạt vô lí.
(Ảnh cắt từ video clip do bạn đọc cung cấp).

Làm việc trực tiếp với anh L. là Đại úy mang bảng tên Nguyễn Xuân Lệ. Anh L. cho biết Đại úy Lệ đã không chào anh theo đúng điều lệ, xưng “mày tao”. Khi anh có ý muốn tranh luận vì cho rằng CSGT thổi phạt lỗi không bật xi-nhan ở đoạn đường này là vô lí và dùng điện thoại ghi hình lại để làm bằng chứng, thì Đại úy Lệ dùng những lời lẽ thô tục: “Về mua cái máy chụp hình mà chụp, cái điện thoại xì cúc đó không ăn thua gì đâu”, “Mày chụp đi, bể điện thoại mày liền đó”, “Ngu không biết luật mà còn cãi”, “Mày ngu lắm”, “Mày câm cái miệng mày vào”, “Mẹ cho mày gãy răng giờ”, v.v…
Khi cuộc tranh cãi thêm gay gắt, một Đại úy CSGT khác xưng là Tổ trưởng giải thích, đoạn đường cong trên Xa lộ Hà Nội này gồm 2 làn hỗn hợp cho cả ô-tô và xe máy. Nếu đang từ làn ngoài mà vào làn trong hay ngược lại thì đều phải bật tín hiệu xi-nhan. Anh L. trả lời: “Tôi đang chạy làn ngoài và không hề đổi sang làn trong”. Nghe vậy, Đại úy này yêu cầu anh L. xuất trình đầy đủ giấy tờ rồi giải quyết cho anh đi mà không phạt nữa (?).
 “Mày cho nó gãy răng cho tao”
Trở lại lúc tranh cãi, xảy ra tình huống Đại úy Lệ đánh vào tay anh L. Anh sợ quá bước lui vào bãi cỏ vệ đường thì bất ngờ có một thanh niên lạ bịt mặt xông vào từ phía sau đánh anh. Người này nói kiểu bênh vực người thi hành công vụ: “Mày định đánh Cảnh sát hả mày?”. Đại úy Lệ sau đó còn bảo tay thanh niên lạ mặt này rằng: “Mày cho nó gãy răng cho tao”. Suốt cuộc lộn xộn đã không có sự can thiệp nào của 2 CSGT còn lại. Ít phút sau mới có Đại úy xưng là Tổ trưởng đến giải quyết. Trong lúc này, người thanh niên lạ bịt mặt đã đi qua bên kia đường và đứng quay mặt đi hướng khác.
Anh L. cho biết ngoài anh ra, còn rất nhiều người khi đi qua đoạn đường cong này bị CSGT thổi phạt vì lỗi không bật đèn xi-nhan. Quá bức xúc, anh đặt vấn đề cách hành xử của những người được gọi là Công an nhân dân như vậy có đúng không? Họ có đáng để được phục vụ nhân dân nữa không? Và tay thanh niên bịt mặt kia là gì, là “xã hội đen” hỗ trợ cho Công an chăng?
Vào sáng ngày 1/12, anh L. gọi điện đến đường dây nóng của Cục CSGT Đường bộ – Đường sắt (Bộ Công an) để phản ảnh sự việc và chỉ được hướng dẫn viết đơn gởi đến Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh hoặc Trưởng phòng CSGT thành phố Hồ Chí Minh để được xử lí.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đại úy Lệ và tổ CSGT đã thổi phạt anh L. thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh)
Nam Anh

4 nhận xét:

  1. Không hiểu tay đại úy CA này được đào tạo như thế nào mà xử sự như một tên du côn với dân thế nhỉ? Mà hình như ngày nay đa số CA là như vậy. Tôi sợ tiếp xúc với họ lắm vì chỉ sợ bị họ xúc phạm mình sẽ không chịu nổi.

    Trả lờiXóa
  2. CA hay sử dụng XHĐ để không ra mặt mặt khi cần thiết! Cỏn trong vụ này thì cả hai cùng ra mặt! Hoan hô anh L dũng cảm...giám tố cáo !!!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi bị trường họp tương tự, vì đi xe đạp điện và chỉ là hỏi đường cảnh sát giao thông đang chỉ tay lung tung, mình kg thể biết anh ta chỉ đi theo đường nào chứ mình kg mắc lỗi nên lẳng lặng đi. Đi được 1 đọạn tức quá tôi quay lại, thấy anh ta đang ngồi quán nước, tôi chỉ vào mặt và nói :" Anh hỗn vừa chứ ! Bác Hồ dạy anh phải lễ phép với dân mà anh dám đối sử với bà già khi hỏi anh chỉ đường như thế là có thể đi được đường nào ? Anh đừng tưởng bắt nạt ai, đối sử với ai theo cách của anh mà được. Anh chỉ sai tôi hỏi lại. Chúng tôi là những người hiểu biết chứ kg phải là 1 bà già nhà quê đâu nhé. Chỉ thế thôi ! Chào !". nói xong tôi lên xe đi thẳng, mọi người, kể cả anh CA nhìn theo tôi ngạc nhiên.Cám ơn Calathau đã cho tôi nói 1 điều mà tô bị cách đây 10 năm tôi vẫn giữ trong lòng. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Người VN từ lâu đã nhiễm một chứng bệnh rất nguy hiểm, đó là bệnh " SỢ HÃI" . Cái gì cũng sợ, sợ bóng sợ vía, mình làm đúng cũng ...sợ ! Thí dụ, tôi, và nhiều người, đi xe đến ngã tư đèn đỏ, mình dừng lại. Khi đèn xanh bật lên, đáng lẽ ta cứ thẳng lưng mà rồ xe về phía trước, nhưng chợt thấy ông công an đứng giữa đường, thế là co vòi ...dừng xe, nghe ngóng. Nghĩ, mình phóng thẳng có khi ổng ngứa mũi, túy còi phát thì bỏ mẹ ! Ngẫm ra cái lớn hơn cũng ...rứa ! Bệnh SỢ HÃI , ôi người Việt ta ơi !!

    Trả lờiXóa