Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

TRƯỞNG LÃO ĐẾN THĂM MÕ LÀNG .


MÕ rất cảm động vì Blogger TB.FIOHAN-Trưởng lão Làng ta cùng phu nhân vào SG dự họp mặt Internat phương Nam "3 trong 1" (Xem tin trong Blog Làng ), tiện thể tạt qua nhà Mõ. Được tin khẩn, Mõ liền cấp báo với cư dân " Xóm Chợ " (Chợ quê Văn Thánh, trong làng Bờ sông Bờ Kè vừa được nâng cấp từ Xóm lên Làng )- gồm NhatLe, KyGai . Phải nói là trong Xóm chợ, hiên tại chỉ có Mõ tôi là "nhênh nhang, lang thang, nhưng không đi hoang" hơn cả. Tuy thế lại vụng về vô cùng tận. Bà hàng xóm cho chục trứng( không trống) loay hoay thế nào vỡ mất 3, ăn cả tuần chưa hết ! Bà Việt Kiều gửi từ "Nước Bảo Lộc " về cho hộp cá bống kho tiêu kiểu Hà Tỉnh mình ơi TW gọi lấy mì ..." cả ăn với cơm, với cháo trắng và ăn ...vã , đúng nửa tháng mới rửa hộp !!! Thế gọi là Mõ hoàn cảnh lắm ! Nhưng 2 vị hàng xóm kia cũng đâu kém hoàn cảnh ? Cụ ông KỷGai thì đang phục vụ cụ bà chữa bệnh. Cụ Bà NhatLe thì  "Tứ nữ nhất gia" (4 nữ 1 nhà), tất tần tật từ chuyện nữ công gia chánh , nuôi dậy trẻ thơ đến chạy lụt tràn vào nhà ...một tay cụ quán xuyến ! Cho nên hóa ra " Ba ta đều ...Hoàn cảnh !". Nhưng Mõ biết, nếu hú phát là hàng xóm đến liền. Xóm cũng vậy mà xa hơn chút, cả Làng Bờ Kênh bờ sông " ( Đ-H, HP...), cũng thế thôi. Cắt bánh mì ăn thề rồi mà ! Chuyện nữa, ban đầu Mõ nghĩ trong chuyến hành phương Nam này cụ Minh Hòa phu nhân là "Vệ sĩ" ( chăm sóc sức khỏe) cho Trưởng Lão, sau chuyện trò mới vỡ lẽ, chính Trưởng Lão lại làm Vệ sĩ cho Phu nhân . " Trông vậy mà chân cẳng có vấn đề cả rồi đấy ạ "( Lời tự giới thiệu của cụ bà Minh Hòa). Rồi nghe và nhìn cách họ nói chuyên với nhau biết "đôi uyên ương Thất/Bát tuần" này đang sống rất hạnh phúc ! Mõ định "loa loa" chiềng Làng chiềng chạ, Thượng hạ Tây đông ...hay là gửi lên mục Chuyện Tử tế của VTV1, nhưng chợt nghĩ, ông giáo Xứ Nghệ vốn kín tiếng , kiệm lời khen . Thôi, chả dại ! Mõ quẳng mõ đi và đăng bức ảnh trên đầu bài này trình Làng làm bằng !   

7 nhận xét:

  1. Trươc hôm Trương Lão Fiohantb đến thăm nhà, Trưởng Mõ Cala gọi đt cho tôi từ mờ sáng khi tôi còn trong vùng ..." phủ chăn". Cụ bảo, đêm qua tớ hồi hộp chỉ "sợ gà" không gáy đánh thức để dậy sớm để đón cụ Fio và phu nhân là khách quí từ HN vào. "Tình Làng nghĩa Xóm" Cu Lờ là vậy. Thật quí hóa.
    Năm trước cụ Fio cũng đã đến chơi nhà tôi. Tuy tuổi cao hơn chúng ta đôi chút nhưng Trưởng Lão còn SK, phong độ và rất nhiệt tình.
    Nhân đây xin chúc cụ Fio& Bà Xã và cư dân Xóm Bờ Kè Khỏe Vui.

    Trả lờiXóa
  2. 3B biết không, ông Cala. ngồi cứ há hốc mồm nghe bà xã cụ Fiodo tường thuât TÌNH SỬ TẬP 2 của hai ông bà mà tủi thân (phận mình).
    Tôi bảo đừng nản,, hãy tìm TẬP 2 như cụ K và cụ Đ trong đám học sinh VTV làm BẠN để người ta chia sẻ PHẦN HỒN và NÂNG KHĂN, SỬA TÚI cho. Đúng không ?

    Trả lờiXóa
  3. Trông ảnh các cụ thấy cụ nào cũng LÊN CHÂN KÍNH! Quá đẹp, nhất là hại cụ khách ấy ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Ơn Trời sinh trước các cụ Làng ta mấy năm thành "lão" hơn tuổi, thêm nữa gần đây các Thầy, Cô giáo cũ của LSQL đều thật sự tuổi cao không cùng tham gia sinh hoạt ở Làng, vậy nên các cụ gọi lên là Trưởng Lão, vinh dự mà LO LẮNG ! Nhớ câu " Trẻ xông pha, già mẫu mực " lấy đó mà tự răn mình cố gắng đừng để xẩy ra chuyện gì bất cẩn. Vậy nên vào TP HCM với Hội INTERNAT dự " 3 trong 1 ", xong các công việc cần thiết khác của "tư vụ " may mắn thời tiết thuận lợi nên quyết tâm (vốn đã có dự dịnh trước khi đi từ HN) phải đến "trình diện" Trưởng Làng ( kèm bà xã rõ ràng không phải "mượn" ai đóng thế ). Khi nhận được QĐ của cụ CA cho giờ G và tọa độ chuẩn là theo mệnh lệnh ngay. Đúng Trời phù hộ, ta xi vừa đỗ , cửa xe vừa mở trước thềm tòa ĐỊA ỐC thì cơn mưa đến cùng lúc "bà hàng xóm " của Trưởng Làng nhào dzô "tránh mưa" như sóng sông Nhật Lệ. Cụ cựu Lớp trưởng cùng dẫn chúng tôi vào thang máy.
    Các mẩu chuyện tâm giao đi cùng bữa tiệc mini cực kỳ thắm thiết ! May chủ nhà không quên chiếc máy ảnh có chân máy đặt sẵn kịp thời ghi hình được một "PÔ". Thời gian trôi quá nhanh! Và các cụ BÌnh Thạnh đều đang có việc nhà cần đúng lúc như cụ NL đúng giờ đốn các cháu đi học về, cụ Công Kỳ đang chăm lo bà nhà về sức khỏe, thật tiếc đang lúc câu chuyện " hấp dẫn " nhất (các v/đ về tập 2) thì phải chia tay! Rất mong rằng từ nay đã biết dinh cơ Trưởng Làng thì có thể dễ dàng đến thêm các dịp khác chia sẻ bớt các thứ cụ được tặng mà xài mãi không hết ! Nhờ nhà ở cho cụ Ca đi đây đó thung dung hơn. Chúc sức khỏe và mọi sự tốt lành như ý.

    Trả lờiXóa
  5. Em vừa định bụng cám ơn anh vì đã đăng bài của em+ bức hình như ý ( mà em tìm mãi không được ) thì ập đến hai bài sau...nên phải viết lời đa tạ tại đây! Thank you again!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao em. Mọi người ủng hộ Blog LSQL là anh phải cám ơn chứ !

      Xóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 11:37 17 tháng 9, 2015

    Bài viết chuẩn chất Ca La Thầu!

    Trả lờiXóa