Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

MỘT CHUYỆN CẢM ĐỘNG TRÊN SÂN MỸ ĐÌNH



Tai sao chúng ta yêu mến Nick Vujicic ? 

Nick khiến mọi người có mặt tại sân Mỹ Đình đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng chính những câu chuyện kỳ diệu về cuộc đời của anh.
Trước khi kết thúc phần diễn thuyết, Nick giới thiệu cô bé Linh Chi (8 tuổi), người được coi là "Nick Việt Nam" lên sân khấu để nhìn thấy anh rõ hơn. Dù có mẹ bên cạnh nhưng bé Linh Chi có vẻ nhút nhát khi đứng trước hàng nghìn người.
Nick khuyến khích mẹ Linh Chi hỏi anh, để sau đó anh chuyển những câu hỏi này đến mẹ của mình. Nick nói rằng: Mẹ anh sẽ giúp mẹ Linh Chi giải đáp rằng, làm thế nào để con cái của mình vượt qua nỗi đau của bản thân.
“Cháu rất đẹp, thông minh. Tôi chỉ ao ước Linh Chi trở thành người hạnh phúc. Bất kỳ điều gì cháu làm đều bằng đam mê của mình. Tôi tin lên thiên đàng, tôi có đủ chân đủ tay, tôi sẽ vui chơi, hai chú cháu mình sẽ chạy thi với nhau nhé! Tôi đã tìm thấy vợ, tôi tin cháu sẽ tìm thấy bạn trai. Tôi hy vọng cuộc đời của tôi sẽ là tấm gương cho cháu”., Nick chia sẻ.
Những chia sẻ của Nick khiến 25 nghìn người có mặt tại sân vận động Mỹ Đình xúc động.

9 nhận xét:

  1. Tôi mở hàng blog của cụ. Chuyện về Nick chắc còn vang mãi, tôi chỉ mong mọi người chúng ta đối với bé Linh Chi như đối với Nick.

    Trả lờiXóa
  2. Bé Linh Chi đến được Mỹ Đình gặp Nick là nhờ trước đó qua Facebook của gia đình và từ đó có sự giúp đỡ tích cực của cư dân mạng (vì trước khi có sự kiện Nick đến VN thì không mấy người có biết đến bé Linh Chi - Nick VN). Tại cuộc gặp gỡ cảm động này, Nick dã cho bé & gia đình email của anh:
    " Nick Vujicic nói chuyện với mẹ bé Linh Chi: "Anh sẽ cho em email, và có thể hỏi anh bất kỳ câu hỏi em muốn. Anh sẽ để cha mẹ anh trả lời những câu hỏi mà em muốn hỏi. Tôi hy vọng Linh Chi có thể trở thành 1 diễn giả như tôi, hoăc nếu không, cô bé cũng sẽ có thể hoàn thành những công việc, ước mơ của mình."

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tin vào tác dụng của cuộc thăm VN của Nick sẽ đem đến nghị lực cho nhiều người,mong mẹ của Linh Chi sẽ giúp em có nhiều nghị lực sau này,hiện nay em còn bé quá để có thể nói đến bất cứ điều gì

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta còn biết, Nick là 1 mục sư đạo Tin lành, anh tin có Chúa Trời và có Thiên đàng . Không biết từ Cơ quan nào ( thông qua ông Vũ TGĐ Tôn Hoa Sen) đã chỉ đạo cho người phiên dịch là không được dịch những đoạn Nick nói đến Chúa . Anh phiên dịch này không đồng ý và anh ta đã bị hủy hợp đồng. Tôi không hiểu lãnh đạo ta nghĩ thế nào, trong lúc chính người Việt Nam được tự do tin ở Phật, tin ở Chúa, thậm chí tin có ma, có người âm, có thế giới "bên kia" thì lại ngăn chặn không cho Nick tin ở Chúa của anh ???

    Trả lờiXóa
  5. * Cụ Calathau ơi: Bài LÃNG MẠN (có ghi tên bài đăng) nhưng khi mở ra đếu chỉ thấy dòng tin "Rất tíếc, trang này không tồn tại" ? ! Cụ xem lại như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ, vài lần tôi " thực tập" sử dụng 1 số thủ thật trên Blog của mình, sau đó xóa "vĩnh viễn" mà không hiểu sao nó vẫn còn lưu lại cái Tít ở Blog . Cụ nào "hóa giải " được xin chỉ bảo cho Mõ biết . Mõ xin cảm ơn và hậu tạ !

      Xóa
    2. Tôi đã có gặp trường hợp này và ngay lập tức tôi tự điều chỉnh tránh xẩy ra lần khác như sau:
      1/ Nếu entry ngắn gọn, chuẩn, đăng ngay thuận lợi, dễ chỉnh sửa thì tôi viết luôn vào bài mới. Kích đăng. Không có v/đ gì.
      2/Nếu bài còn suy nghĩ, trăn trở, thêm bớt, thậm chí còn cố tìm ý, từ, hoặc hơn nữa có thể huỷ, thôi không đăng thì hoàn toàn viết bài ở word, không mảy may dính đên blog. Chừng nào "chín muồi" xem như mình "sao chép" một bài đâu đó (mà là bài của mình vất vả mới viết ra được) lúc đó đương nhiên đăng bài mới bằng thao tác "copy" (bài đã soạn xong) và "paste" vào blog. Nó không bao giờ trưng lên : Rất tiếc ... nữa.
      Cụ thử xem.

      Xóa
    3. Xin cảm ơn cụ đã chỉ dẫn. Đúng như cụ nói, minh nên dùng Word cho chắc ăn. Thế nhưng tôi muốn thực tập 1 thủ thuật nào đó ngay trên mạng cụ à . Trường hợp "Lãng mạn " là tôi tập đưa hình động vào ô Comment . Buộc lòng tôi phải có đầu đề ( Lãng mạn) rồi đưa Link hình động vào trang Comment , sau hết phải "Đăng" nó lên để còn kiểm tra có được không. Khi thấy được rồi tôi liền vào "Xóa vĩnh viễn". Thế mà nó chỉ mất ở Blog của tôi, chứ dòng tít bài (Lãng mạn) không hết ở mục lục của các Blog bạn bè ! ( Nội dung thì mất hẳn ).

      Xóa
    4. Chuyện về Nick thì nói bao giờ cho hết đươc, hôm ở Mi đình mình nhe nói có người bỏ 1 triệu để mua vé vào nghe Nick diễn thuyết đấy, thế mới biết dân Việt mình cũng khá "ghê răng" đấy.

      Xóa