Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

XUNG QUANH VỤ BS THẨM MỸ THỦ TIÊU BỆNH NHÂN


Hai ngày nay báo chí, công luận toàn quốc đang đồng loạt phẫn nộ đưa tin và lên án tên BS Nguyễn Mạnh Tường, GĐ thẩm mỹ viện Cát Tường (HN) vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng để phi tang. (TAI ĐÂY)
Lại điệp khúc tớ đổ cho thày, thày đổ cho tớ.
  • Bà PGĐ Sở Y tế HN sáng qua có lẽ là người nhanh nhẩu trả lời sớm nhất trên VTV1 ( Chào buổi sáng) rằng Sở chỉ quản lý khi các cơ sở thẩm mỹ này có đề biển " Thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ", còn Cát Tường đề bên ngoài là "Thẩm mỹ viện Cát Tường" thì không thuộc phạm vi Sở chịu trách nhiệm 
  • Ông Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội trả lời trên báo :  thẩm mỹ viện Cát Tường không làm thủ tục đăng ký, cấp phép được thực hiện các dịch vụ như bơm ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng, mỡ chi. Theo đó, khi gây ra hậu quả, cơ sở này phải tự chịu trách nhiệm.
  •  Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng nay (23/10), lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai ( nơi quản lý BS Tường) cho rằng mình vô can, vì , bệnh viện không hề nhận được báo cáo của ông Tường về việc mở dịch vụ bên ngoài và cũng không biết cơ sở đó hoạt động như thế nào.Và cho rằng : "Việc quản lý phòng khám và thời gian làm việc tại cơ sở tư nhân do sở Y tế quản lý". 
  • Còn Bộ Y tế thì sao ? Chiều hôm qua (22/10), Bộ này ( Trụ sở cách đó không bao xa ) đã phát hành  công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết khách hàng rồi tự tay giám đốc đem xác nạn nhân đi phi tang. “Bộ Y tế đề nghị quý Sở làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, báo cáo lãnh đạo Bộ các biện pháp chấn chỉnh tình trạng nêu trên".
  • Bà bộ trưởng  Nguyễn thị Kim Tiến thì nhanh nhảu tuyên bố với báo chí : “Vụ việc này xảy ra, trước tiên là lỗi quản lý của ...ngành”. ( Chả của NGÀNH nhà bà thì còn ngành nào vào đây nữa , thưa bà !). Nhưng, cụ thể là đợn vị nào? Cá nhân nào ? Cứ ấp úng như miệng ngậm hột thị. Cũng kêu là " đau xót cho cả ngành" và gửi lời chia buồn đến gia đình, nhưng chả thấy bà Bộ trưởng với tư cách cá nhân, xin lỗi trước thân nhân người xấu số và hứa trừng trị tên BS dưới quyền để làm gương và " quyết liệt" chấn chính lại toàn ngành Y tế, đặc biệt Y đức người thày thuốc đang xuống cấp trầm trọng ! ( Lại làm người ta nhớ mấy tháng trước bà nhất định không chịu đi thăm hỏi và xin lỗi gia đình 3 cháu sơ sinh bị tử vong vì tiêm vac-xin ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)
  • Nguyễn Mạnh Tường tốt nghiệp Đại học Y HN danh giá. Đã có bằng Thạc sĩ, đang làm luận án Tiến sĩ. Là BS chuyên khoa ngoại chấn thương chỉnh hình nhưng đá chéo sang hút mỡ bụng , nâng ngực phụ nữ . Là BS BV Bạch Mai nổi tiếng nhưng mở Thẩm mỹ viện ngay đối diện BV Bạch Mai cũng nổi tiếng không kém (!) Ngành chưa cấp giấy phép hành nghề vẫn quảng cáo làm PR rầm rộ trên Website và trên một số đài báo. Thực tế Thẩm mỹ viện Cát Tường này đã hoạt động được hơn 6 tháng. Vậy mà khi hữu sự, hỏi ai cũng lắc đầu kêu " Không hay ! Khôngt biết !". Cũng ở cái xứ Nam ta, thời nay lĩnh vực nào cũng có tai mắt của an ninh săm soi. Đến anh cảnh sát khu vực cũng hàm thiếu tá, trung tá nghiệp vụ cùng mình, tay chân hỗ trợ nhiều như quân Nguyên. Ngành Y tế thì từ Quận đến Sở đến Bộ toàn thấy Bác sĩ đi thanh tra, kiểm tra...Tháng nào, quý nào, năm nào báo cáo cũng thành thành tích mỹ mãn, miễn góp ý . Sao vẫn để " Con voi chui qua lỗ kim " thế nhỉ ??? 
  •  Tin mới nhất : Ngay chiều nay, khi trả lời báo chí ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy HN nói : “Vụ việc xảy ra ngoài sự tưởng tượng, suy nghĩ bình thường của mọi người.(....) Việc này gây chấn động dư luận xã hội rất lớn.”.(....).Do vậy, việc xử lý phải đồng bộ, cương quyết để không những xử lý được việc này mà còn cảnh báo, răn đe giáo dục trong tương lai không xảy ra những việc như vậy nữa. . Bây giờ mọi người muốn quy trách rõ nhiệm đó thuộc về ai? Trên đường đến đây tôi đọc bài báo nói đại thể trách nhiệm này thuộc về tất cả. ( Ông Nghị dẫn ý kiến bài báo, thế còn ý kiến của cá nhân ông thì chưa !)
Thế mới biết ở xứ nước Nam ta tư tưởng  Làm chủ tập thể, Lãnh đạo tập thể, Trách nhiệm tập thể  đã được quán triệt sâu sắc như thế nào !

6 nhận xét:

  1. Ngành y tế năm nay sảy ra nhiều vụ việc quá...mà không ai trong lãnh đạo ngành, địa phương nhận lỗi hay bị khiển trách gì...Thế thì...sang năm có khá lên không, anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Calathau quen biết nhiều "Phờ Nờ" quá, nên nhầm tên bà nọ ra bà kia là chuyện thường. Cũng may Cụ mới nhầm bà Tiến Y tế sang bà Ngân QH (chứ sang bà Nữ Hiếu hay Bích Ngân, Tiến Hoàn ... Làng Cu Lờ thì gay!.).
    "Lỗi hệ thống" nhưng chẳng hiểu cái "thằng hệ thống" là đứa nào để Dân "nọc ra cho vài roi" cho hả giận đã rồi xử tội sạu. Rất tiếc "Tập thể lãnh đạo" nên tất cả đều CHỤI TRÁCH NHIỆM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ, đáng lẽ ra tôi phải đặt tít bài này là " Đã tìm ra kẻ chịu trách nhiệm chính vụ BS Thẩm mỹ Cát Tường thủ tiêu tử nữ khách hàng" . Đó chính là tên Cơ Chế, họ Lò( Xin hiểu là cái lò đẻ ra Cơ chế). Nhưng theo ngài Nghị thì thủ phạm chính lại là thằng Cả họ Tất = Tất Cả ( Tất nhiên không liên quan gì đến ngài Tất Thành Cang 1 quan chức quen thuộc của Tp. HCM hiện nay). Ngài Nghị chức to hơn tôi ( đương nhiệm PTD phó thường dân) nên tôi thua, ngài Nghị đúng !
      Chuyện cụ góp ý tôi đã sửa. Lý do : Giận cá chém thớt ! Giậm thím Tiến lại cứ nhè thím Ngân ra ..."chém" ! Sai rôi sai rồi !

      Xóa
  3. Bà bộ trưởng không thèm trả lời báo chí trong vụ động trời xuống cấp của y đức này .Bà còn mang ra "tâm sự ' ở Quốc Hội về sự "yếu kém " của báo chí thời nay chỉ " nhè " vào các điển hình xấu để phanh phui trên báo "mới chết " chứ .Ngay vị đầu nghành con kém y đức thế hỏi lính lác tìm đâu ra gương mà noi ? Hẳn nào bao nhiêu "điển hình xấu "của ngành mình,bà chưa thèm xin lỗi ai bao giờ ! Đề nghị QH hạ bệ bà bộ trưởng không có nhân cách này làm gương cho nghanh y VN!

    Trả lờiXóa
  4. Vô cảm với chuyện này ( nhất là phái đẹp) thì đúng là xã hội đã suy đồi thực sự rồi !

    Trả lờiXóa