Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

NGƯỜI VIỆT TRÊN TOÀN THẾ GIỚI LÊN TIẾNG ( Theo báo Nhân Dân )

Thứ ba, 20/05/2014 - 03:30 AM (GMT+7)
Một người bạn chúng ta ( cầm cờ Úc), cùng chồng
tham gia biểu tình phản đối TQ ở Tp Melbourne..
Theo TTXVN, phóng viên Báo Nhân Dân và các nguồn tin từ các nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tiếp tục bày tỏ phản đối các hành động sai trái của Trung Quốc tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-xắc của Lào đã gửi tâm thư tới Đảng, Nhà nước, chiến sĩ và nhân dân trong nước, bày tỏ phẫn nộ về những hành động sai trái và khiêu khích của phía Trung Quốc, đi ngược truyền thống láng giềng hữu nghị giữa hai nước(...) Cộng đồng người Việt tại Chăm-paxắc cũng bày tỏ tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng CS Việt Nam, của Chính phủ và tin tưởng vào tinh thần đoàn kết, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc của toàn dân, toàn quân và khẳng định luôn sát cánh cùng nhân dân trong nước để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

* Ngày 18-5, cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc trên khắp Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc họp mặt để phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 tại khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các cuộc họp mặt đã diễn ra ôn hòa, trật tự theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại, thu hút sự tham gia của nhiều bạn bè Hàn Quốc và quốc tế cũng như sự chú ý của các phương tiện truyền thông và người dân Hàn Quốc.
* Cùng ngày, tại Mỹ, hàng trăm người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở các khu vực thủ đô Oa-sinh-tơn, bang Vơ-gi-ni-a, bang Me-ri-len... cùng một số bạn bè Mỹ tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Oa-sinh-tơn, yêu cầu Trung Quốc ngay lập tức rút giàn khoan Hải Dương - 981 khỏi vùng biển Việt Nam. Đại diện ban tổ chức đã bày tỏ sự đoàn kết với Chính phủ, nhân dân trong nước và chia sẻ với các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia.
* Hội Séc - Việt vừa gửi Đại sứ Trung Quốc tại CH Séc tuyên bố phản đối hành động của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương -981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút ngay giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam, không để tái diễn những hành động tương tự trong tương lai. Hội cũng khẳng định hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực với các giải pháp tích cực của Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam và các công dân Việt Nam nhằm bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam bằng những biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế.
* Khoảng một nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Anh đã tham gia cuộc tuần hành phản đối hành động trái phép của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương - 981 cùng các tàu vũ trang và máy bay hộ tống vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam. Những người tham gia tuần hành cùng hát vang bài Quốc ca và những ca khúc ca ngợi tinh thần quật khởi và đại đoàn kết toàn dân tộc.
* Cộng đồng người Việt, học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác tại I-ta-li-a cùng nhiều bạn bè I-ta-li-a đã tuần hành trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Rô-ma phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương -981 ở vùng biển thuộc thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và rút ngay giàn khoan trái phép khỏi lãnh thổ Việt Nam.
* Tại CH Síp, hơn một nghìn người, gồm người lao động Việt Nam, bạn bè quốc tế đã tham gia tuần hành và tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Nicô-xa, đọc kháng thư phản đối hành động của Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam, gây phương hại hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực. Cuộc tuần hành quy mô lớn, diễn ra trong trật tự đã thu hút sự chú ý của người dân nước sở tại.
* Đại sứ quán tại Nam Phi tổ chức gặp mặt với chủ đề "Kỷ niệm lần thứ 124 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng về Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu" với sự tham gia của đông đảo người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nam Phi cùng một số bạn bè quốc tế. Các đại biểu đã bày tỏ phẫn nộ về những hành động ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông, ủng hộ các hoạt động của Đảng và Nhà nước Việt Nam giải quyết vấn đề một cách hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế..
* Tại Ăng-gô-la, Hội Người Việt Nam tổ chức gặp mặt nhằm phản đối các hoạt động khiêu khích của Trung Quốc tại Biển Đông và tổ chức quyên góp, gửi thư, quà tặng các chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư trong nước.
Nhiều bạn bè Ăng-gô-la làm việc cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia các hoạt động này...
 -----------------------------------------------
( Trích tin trên báo Nhân Dân 20/5/2014 )

2 nhận xét:

  1. nước ngoài thì được biểu tình (chống Tàu chiếm biển VN)
    nhưng ở nước mình thì Đảng ko cho!

    Trả lờiXóa
  2. Người bạn tôi nhắc đến chính là chị Thanh ( người cầm cờ Úc), vợ của anh Vũ Triệu Anh ( K6). Anh Triệu Anh đã mất và chị Thanh đã tái hôn với người bạn rất thân của Triệu Anh. Họ đang sống hạnh phúc ở nước Úc. Câu chuyện cảm động này đã được Diệu Huyền ( Đỗ Đồng phu nhân) kể trong 1 stt trong Blog Tạ Diệu Huyền.

    Trả lờiXóa