Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

THĂM ĐẢO YẾN NHA TRANG

Sở hữu một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, vinh Nha Trang được thiên nhiên hào phóng ban tặng một bờ cát dài  tuyệt hảo và khoảng 70 hòn đảo lớn nhỏ, tựa như những hòn non bộ đầy kỳ bí nhô lên trên mặt biển xanh bao la . Trong cái quần thể đảo ấy, cho đến nay chim yến đã chọn 12 đảo để làm nơi cư ngụ . Lịch sử cho biết, từ thời nhà Trần ( năm 1328 ) khi thuyền Đề đốc Lê Văn Đạt bị dạt vào Hòn Tre, ông đã lập ra thôn Bích Đầm. Tại đây ông và người dân đã tìm thấy các đảo có chim yến làm tổ, mở ra nghề khai thác yến sào. Để ghi nhớ công ơn người khai mở nghề khai thác yến sào người dân đã xây trên Hòn Nội  một ngôi đền thờ Tổ nghiệp, đó là nữ "Bảo Yến Đảo Chủ"  Lê Thị Huyền Trâm, nguyên  là hậu duệ của Đề đốc Lê Văn Đạt, đồng thời cũng là nữ Đại Đô đốc của quân Tây Sơn thời tao loạn.
Từ cảng du lịch Cầu Đá đến đảo Yến cách xa 13 hải lý ( khoảng hơn 20km), tùy loại tầu thuyền, nếu ra đến Hòn Nội hoặc Hòn Ngoại mất từ 40 phút đến hơn 1 giờ đồng hồ.  Nếu đi bằng tầu đáy kính, du khách còn có cơ hội ngắm san hô và sinh vật biển dưới nước trước khi lên đảo khám phá sinh hoạt của chim yến  .. Xa hơn là Hòn Ngoại trông như chiếc nón lật úp giữa biển khơi, nơi tập trung rất nhiều yến và tổ yến nhưng ở đây du khách chỉ được ở dưới tàu để quan sát và chụp ảnh do địa hình hiểm trở và chưa được đưa vào khai thác trong những tour du lịch Nha Trang giá rẻ.
Hòn Nội ngoài sản phẩm yến sào nổi tiếng còn sở hữu một bãi tắm  rất độc đáo : Mặt biển phía Đông hướng ra Hòn Ngoại gió lớn, sóng to, còn mặt biển phía Tây sóng lăn tăn rì rào vỗ vào bờ cát trắng .
Kỳ nghỉ dài nhân 2 ngày Lễ năm nay CT Group đã thuê trọn một ngày bãi tắm này để tổ chức các trò chơi, thi đấu giữa các đơn vị của Tập đoàn. Những chuyến nghỉ ngơi du khảo, làm từ thiện  sau những tháng ngày lao động hết sức mình cho sự phát triển ổn định của Tập đoàn là phần thưởng cho những CBNV xuất sắc nhất . Ở CT Group, người lao động không những được quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, mà còn được tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng điều hành công việc để thăng tiến trong nghề nghiệp.

------------------------------------------------------------------
Mời các cụ xem nhiều hình ảnh minh họa trên Facebook  TẠI ĐÂY

5 nhận xét:

  1. Sao không thấy hình ảnh của "ĐÔI GIÀY HÁ MỒM" ?!

    Trả lờiXóa
  2. Cụ vẫn còn vi vu ở Nha Trang à?. Mua lấy vài kí yến về nhé và chỉ cần chia cho mỗi người một mu là đủ.

    Trả lờiXóa
  3. Mỏ Làng quảng cáo:
    "Chưa đi chưa biết Nha Trang
    Đi rồi mới biết họ sang hơn mình
    Sáng tắm biển, chiều tắm sinh(x)(bùn)
    Tối về có nước trong bồn ngâm chim (chân)."

    Trả lờiXóa
  4. Được đến môt nơi tuyệt vòi như vây.hẳn nào gập lại bạn thấy ngời niềm vui.Chúc bạn tháng năm may mắn !

    Trả lờiXóa