Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Người Việt có "Trai lì cảm xúc không "?

Gần đây trên mạng xã hội thấy xuất hiện khá thường xuyên bài viết của tác giả Nguyễn văn Tuấn. . Tác giả này đề cập đến nhiều khía cạnh về mối quan hệ giữa 2 nước CS Việt Nam-Trung Quốc thông qua sự kiện giàn khoa HD 981 và thái độ hung hăng gây hấn của TQ đối với VN. Nguyễn văn Tuấn cũng đưa ra những nhận xét về thái độ ứng xử của giới lãnh đạo VN và phản ứng của người dân VN . Gần đây nhất có bài viết nhan đề " TRAI LÌ CẢM XÚC " ông đăng trên Blog cá nhân và được nhiều Bloggers chép lại đem về Blog của mình. Ở Làng ta có Blogger Trương Trác rút tít lớn : "MỘT TÂM TRẠNG NGUY HIỂM, CÓ THẬT VÀ ĐANG LAN RỘNG"( Xem tại đây).
Vì thấy ý kiến của tác giả Trần văn Tuấn đáng để chúng ta suy nghĩ, nên tôi đã tìm hiểu về ông. Thì ra Trần văn Tuấn là 1 Giáo sư người Úc gốc Việt rất nổi tiếng "Từ một chân phụ bếp rồi phụ tá trong bệnh viện để mưu sinh, Nguyễn Văn Tuấn đã tự vươn lên, trở thành Giáo sư, Tiến sĩ, là nhà nghiên cứu khoa học giỏi về xương, dịch tễ học." ( Ở Úc), như đánh giá của tờ báo mạng Dân Trí từ tháng 7/2010. Còn theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, thì " Ông là người đầu tiên đem ngành loãng xương về Việt Nam và sáng lập hội loãng xương. Đem y học thực chứng về Việt Nam và in cuốn sách đầu tiên về chuyên ngành này, ông cũng là người đầu tiên giới thiệu ngôn ngữ thống kê R ở Việt Nam, và cho đến nay cuốn sách R của ông vẫn là cuốn nhập môn duy nhất về R cho sinh viên cả nước dùng. Ông cũng có các bài giảng về R trên YouTube. Tính đến nay ông đã in 10 cuốn sách tại Việt Nam. Ông đã hướng dẫn sinh viên và cộng tác với các đồng nghiệp ở Việt Nam trong lĩnh vực của ông trên 15 công trình nghiên cứu đã được đăng trên các tập san quốc tế, ông đã đào tạo được bốn tiến sỹ giúp Việt Nam và đã tổ chức các hội nghị chuyên ngành và mời hàng ngàn các đồng nghiệp quốc tế về Việt Nam. Ông thường xuyên về Việt Nam thỉnh giảng, mỗi lần như vậy kéo dài cả nửa tháng.
Ông viết rất nhiều các bài viết về giáo dục, về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học để chia sẻ với các sinh viên và đồng nghiệp trẻ ở Việt Nam trênblog của mình và báo chí trong nước, các ý kiến của ông được tiếp nhận tốt ở Việt Nam và được đánh giá cao. Ngoài ra ông còn tham ra tranh đấu chủ quyền biển đảo cho Việt Nam thông qua báo chí, diễn đàn và các tổ chức quốc tế." Xem tại đây)

Trích dẫn về đời tư tác giả để thêm niềm tin rằng, những ý kiến của ông không phải là không có tính xây dựng . Mời các cụ sang nhà cụ Trương Trác đọc toàn văn và cho ý kiến .( Đã có 2 ý kiến của Trung Hài và Calathau )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét