Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Nhớ gì sau WORLD CUP Brasil 2014 ?


24 năm trước khi Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup tại Italia 1990, Goetze thậm chí còn chưa ra đời. Ngay ở giải đấu này 4 năm trước, lúc các cầu thủ Đức ngậm ngùi nhìn giấc mơ dang dở ở vòng tứ kết thì tiền vệ này vẫn chưa được gọi vào đội tuyển quốc gia. Nhưng đêm qua Goetze đã tự viết nên lần đầu tiên hoàn mỹ nhất với bàn thắng hiện thực hóa giấc mơ còn dài hơn cả số tuổi của anh.


Goetze (19) đưa tuyển Đức giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử - Ảnh: AFP


Mới 22 tuổi nhưng Goetze đã có 35 lần khoác áo đội tuyển và 11 bàn thắng. Dù vậy trong một tập thể có hàng công rất mạnh như Đức thì tiền vệ này cũng chỉ được xem là sự lựa chọn phụ của HLV Joachim Loew cho đến trận đấu này. Goetze vào sân ở phút 88 thay cho một niềm kỳ vọng, tự hào rất lớn của nước Đức là Klose. Khi trận đấu trôi về nửa sau của hiệp phụ thứ hai thì đa số người hâm mộ đã nghĩ đến một cái kết miễn cưỡng là hai đội phải đưa nhau đến những loạt sút luân lưu, nơi may mắn sẽ quyết định người chiến thắng hơn là thực lực. Thế nhưng người Đức không nghĩ như vậy. Khi những Klose, Muller, Ozil, Kroos có một ngày kém duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng thì đại diện châu Âu vẫn còn một Goetze đầy sức trẻ sẵn sàng tỏa sáng. Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich khống chế bóng gọn gàng và rất bình tĩnh tung cú sút qua tay thủ thành Romero ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Từ giây phút đó cái tên Goetze đã đi vào lịch sử của nước Đức.

Tuyển Đức hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều thành tích vẻ vang mới với lứa cầu thủ trẻ như Goetze - Ảnh: AFP

Người ta gọi anh là "Messi của nước Đức", nhưng đêm nay Goetze chứng minh bản thân mình là ngôi sao mới của tuyển Đức như chính giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Đức Matthias Sammer đã từng miêu tả "nhanh nhẹn, sáng tạo, đầy kỹ thuật, anh ấy là ngôi sao sáng của chúng tôi". Sự tỏa sáng của một cầu thủ mới 22 tuổi trong trận đấu lớn như chung kết World Cup là minh chứng cho tương lai sáng lạn của tuyển Đức. Lứa cầu thủ trẻ của nhà vô địch mới đã trưởng thành và sẵn sàng viết tiếp những trang lịch sử mới bắt đầu từ giải đấu này.

Tất cả như một định mệnh trớ trêu của số phận dành cho cầu thủ người Argentina này. Một trận đấu nữa thôi, Cúp vàng đã ở rất gần rồi và Messi sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới, anh sẽ ngồi chung mâm với những Pele hay Maradona nhưng với thất bại hôm nay, anh vẫn chỉ là những Johan Cruyff hay Zico mà thôi, những cầu thủ vĩ đại đấy nhưng chưa từng vô địch thế giới. Chua xót cho anh!
Định mệnh quá trớ trêu với Messi và con đường huyền thoại sẽ vẫn còn tiếp tục. Ảnh: Internet.
Nhìn Messi cuối đầu bước đi trên thảm cỏ Maracana, không ai là không tiếc cho anh bởi thật sự Messi xứng đáng với đỉnh cao danh vọng chứ không phải trò đùa của số phận. Argentina của Messi hôm nay chơi rất tốt, có thể nói là hay nhất trong suốt World Cup 2014 này. Hàng phòng ngự chơi kín kẽ, bọc lót cho nhau rất tốt. Tuyến trên lại tạo được rất nhiều cơ hội có thể kết thúc trận đấu nhưng số phận dường như chưa cho Messi và đồng đội thỏa mãn giấc mơ vàng. Có điều dễ nhận ra là từ khi bắt đầu cho đến khi trận chung kết diễn ra, Argentina đã chơi thực dụng, làm khó chịu những ai theo dõi đội bóng này và nếu không có Messi thì có lẽ Argentina đã về nước từ rất sớm. Vậy mà khi họ chơi một trận đấu hay nhất của chính họ, tổ chức đội hình không có nhiều kẽ hở thì lại là lúc họ thất bại. Trớ trêu cho định mệnh! Định mệnh của người Argentina lại bị mang ra làm trò đùa khi 11 cầu thủ chính thức của tuyển Đức không làm gì được họ thì Albiceleste lại bị đánh gục bởi 2 cầu thủ dự bị của tuyển Đức. Họ may mắn hơn các tuyển thủ Argentina? Có thể. Bởi bóng đá là cuộc chơi ngoài chiến thuật, toan tính thì yếu tố may mắn vẫn luôn song hành. Hôm nay, Messi không được như các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Định mệnh trao cho anh sự thất bại đau đớn! Không ai trách Messi cả bởi những gì anh cống hiến cho đất nước đã là quá tuyệt vời. Anh còn trẻ, ít nhất còn một kỳ World Cup nữa để Messi giành danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp của mình, một danh hiệu đủ để anh trở thành huyền thoại sau rất nhiều danh hiệu cao quý khác ở cấp CLB.

Định mệnh của anh chưa đến, đành phải chờ vậy, Lionel Messi!
Nguồn Tuổi Trè Online

5 nhận xét:

  1. Bài viết quá hay...phải là của một người YÊU- BÓNG ĐÁ như yêu cuộc đời. Cám ơn tác giả và anh Cala nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã xem trân chung kết và chứng kiến bàn thắng của Goetze đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch. Nhưng nếu nói nhớ gì nhất về word cub 2014 thì tôi lại nhớ nhất trận thua 1-7 của Brazin trước tuyển Đức. Thật không thể tưởng tượng, đau đớn, ê chề và nhục nhã. Ôi bóng đá...

    Trả lờiXóa
  3. Một bài trên yume có nói rằng tuy Đức là vô địch TG nhưng TQ lại ĐƯỢC nhiều nhất từ WORLD CUP Brasil 2014 này ...Vì hầu hết các sản phẩm tại W.C có xuất sứ từ TQ anh ạ... Thế mới ỨC chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều nước đã làm giầu nhờ WORLD CUP , trong đó có TQ cũng là bình thường vì họ đang là nền KT lớn thứ 2 Thế giới.Cũng không quên TQ hiện đang được coi là " nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng của TG" ! Nhưng ăn theo WORLD CUP không chỉ có TQ . Mời ST đọc thêm bài mới Calathau vừa sưu tầm và đưa lên hầu dân làng .

      Xóa
  4. Điều làm tôi xúc động nhất lại không phải là các trận đấu, cũng không phải các cầu thủ mà là tinh thần của họ. Đó là họ tập trung vào đá bóng chứ không phải là đá vào dò ( chân ) của đối phương; là cách họ kéo đối phương dậy khi ngã vì va chạm với họ; thái độ tôn trong ông Scolary sau trận đấu của các cầu thủ Đức. Và một hình ảnh nữa là bà Merkel và bà tổng thông Argentina lúc kết thúc trận chung kết. Một người thì đứng lên reo mừng còn người kia thi ngồi yên tiu nghỉu !

    Trả lờiXóa