Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Tiền thưởng FIFA chia cho các đội tham dự World Cup Brazil 2014 là bao nhiêu ?

Tiết lộ ...

(Seatimes) Mới đây, FIFA đã công bố mức tiền thưởng ở World Cup 2014. Theo đó, nhà vô địch sẽ nhận được mức tiền thưởng khoảng 35 triệu USD. Con số này nhiều hơn 5 triệu so với 30 triệu USD mà Tây Ban Nha được nhận nhờ chức vô địch tại Nam Phi cách đây 4 năm.


Mỗi cầu thủ Đức sẽ nhận được 408.000 USD nếu hạ gục được Argentina trong trận đấu rạng sáng mai

Mức tiền thưởng mà đội Á quân World Cup sẽ nhận được là 25 triệu USD (năm 2010 là 24 triệu USD), đội xếp thứ ba và tư lần lượt nhận 22 và 20 triệu USD.

Như vậy, với việc hạ gục được đội chủ nhà Brazil trong trận đấu tranh giải 3 rạng sáng nay, Cơn lốc màu da cam Hà Lan đã nắm chắc 22 triệu USD, Brazil 20 triệu USD. Số tiền 35 triệu USD và 25 triệu USD sẽ được Đức và Argentina phân định trong trận thư hùng rạng sáng mai.

Số tiền thưởng cho 28 đội bị loại trước vòng Bán kết vẫn được giữ nguyên như năm 2010. Theo đó, các đội lọt vào Tứ kết được nhận 14 triệu USD/đội, những đội thất bại ở vòng 16 đội được nhận 9 triệu USD/đội. Những đội không vượt qua vòng bảng được nhận 8 triệu USD/đội.

Số tiền thưởng này sẽ được FIFA trao cho các Liên đoàn bóng đá các nước và để các Liên đoàn này tùy ý thưởng cho 23 cầu thủ tham dự World Cup. Năm ngoái, LĐBĐ Đức đã hứa thưởng 408.000 USD cho mỗi cầu thủ nếu họ vô địch thế giới. Nó cũng tương đương với tiền lương cơ bản mà các cầu thủ Đức nhận được ở Arsenal, Bayern Munich và Real Madrid.

Ngoài ra, FIFA còn chi trả 1,5 triệu USD mỗi đội cho quá trình chuẩn bị cho giải đấu của 32 đội tham dự, tăng 500.000 USD so với World Cup 2010.

Trước đó, trong kỳ World Cup, đã có nhiều đội bóng xảy ra lùm xùm liên quan đến tiền thưởng cho các cầu thủ. Tiêu biểu là các cầu thủ Cameroon tính không lên máy bay vì tranh cãi tiền thưởng với Liên đoàn bóng đá nước này.

Các cầu thủ Ghana, Nigeria cũng tranh cãi về tiền thưởng khi đang tham gia các trận trong vòng bảng World Cup.

Trong khi đó, đội tuyển Algeria đã để lại cho người hâm mộ một hình ảnh đẹp khi dành toàn bộ số tiền thưởng World Cup để làm từ thiện. Số tiền 9 triệu USD được đội bóng "Cáo sa mạc" ủng hộ cho người dân ở dải Gaza. Đội tuyển Hy Lạp cũng từ chối nhận tiền thưởng từ chính phủ, đồng thời kêu gọi các quan chức nước nhà sử dụng số tiền đó để xây dựng một khu tập luyện quốc gia. 
-----------------------------------
Theo Báo mới.com

1 nhận xét:

  1. Vớ bẫm nhất vẫn là FIFA, không có gì khó hiểu khi ngài chủ tich Bat-te đã 78 tuôi vãn cố bám giũ chức này thêm 5 măm nữa, nhưng sang năm bầu cư lại CT không biết ông ta còn giũ được ghế của mình không ?

    Trả lờiXóa