Phi công máy bay suýt va chạm: 'Bọn em xém chết rồi đấy'
Người ra huấn lệnh cất cánh cho chuyến bay số
hiệu PIC595 (của Jetstar Pacific lúc 20h46 phút ngày 27/6, tại sân bay
Đà Nẵng) là một nhân viên không lưu tập sự.
Mô phỏng tình huống |
Ngay lập tức (khoảng ba giây sau), nhân viên điều hành bay có nhiệm vụ giám sát nhân viên tập sự giật micro điều hành, nói: “Hủy cất cánh”. Một giây tiếp theo, máy bay Jetstar hủy cất cánh. Sự việc xảy ra tổng cộng trong 4 giây. Được biết, khoảng cách giữa hai máy bay này khoảng 350 m.
Sau đó, phi công nói lại với nữ nhân viên không lưu: “Lần sau cẩn thận chút nghe chị, bọn em xém chết rồi đấy”. Nữ nhân viên tập sự nói: “Dạ rồi anh, em cảm ơn anh nhiều ạ”.
Sáng 11/7, trong cuộc họp bàn về chậm, hủy chuyến bay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhắc đến tình huống này và nói: “Nếu máy bay cất cánh thật sẽ là thảm họa”. Ông Thăng chỉ đạo Tổng Cty Điều hành bay phải làm rõ trách nhiệm về sự việc cụ thể trên và báo cáo về các sự cố trong 6 tháng qua.
-----------------------------------------------------
Theo Đình Thắng-Sỹ Lực/ Báo Tiền Phong
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại.
Những chuyện đáng ngán của hàng không VN mấy năm nay khá nhiều :Nào là chậm giờ bay,nào là ra lệnh nhầm,nào là hạ cánh không đúng nơi cần đến.Hy vọng bộ trưởng bộ GT sử lý nhanh chóng,đúng mức các sai phạm để hành khách yên tâm và tránh xảy ra những điều đáng tiếc.
Trả lờiXóa