Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

2.12 KỶ NIỆM SINH NHẬT CHÁU NỘI TÍTI ( 5TUỔI)

Cháu nội tôi, tên khai sinh là Vũ Hoàng Anh, ở nhà gọi cháu là Tí Ti . Ở Trường Mầm Non ACADEMY SAIGON , cháu nhỏ nhắn nhất lớp . Kỷ niệm SN năm nay cháu tròn 5 tuổi. Đây cũng là năm học cuối cùng của cháu ở Trường này. Sang năm cháu đã vào Lớp 1 rồi. Chưa biết học ở đâu, trường nào ?
Sinh nhật cháu năm nào cũng tổ chức chính ở Lớp , giống như tất cả các bạn khác. Bánh, kẹo, sữa, nước ngọt v.v...cha mẹ mua sẵn rồi mang đến Lớp giao cho cô giáo. Đến cuối ngày các cô trang trí , bày tiệc rồi tuyên bố lý do . Tất cả các bạn vỗ tay và cùng hát vang bài HAPPY BIRTHDAY . Một bạn sẽ thay mặt cả Lớp tặng " nhân vật chính" 1 món quà ( Con gái thì búp bê, con trai thì đồ chơi xe cộ chằng hạn) . Quà của Tí Ti năm nay là chú gấu nằm ngủ trên mặt trăng . Tí Ti nhận ra ngay hình ảnh quen thuộc trong tiết mục " Chúc bé ngủ ngoan" của Đài Truyền hình VN. Tiếp theo là chụp ảnh với cô giáo và  từng nhóm các bạn .  
Sôi nổi nhất là tiết mục TiTi cùng các cô mang bánh kẹo nước ngọt đến từng bàn cho các bạn cùng ăn . Ăn không hết các cô còn gói lại cho các cháu mang về khoe với gia đình . Tôi đã được vài lần TíTi mang phần quà về khoe . Thực ra chỉ là cái bánh, cái kẹo nhưng cháu rất vui và có phần ...trân trọng .
Ông nội có cái thú là tới dự và chụp ảnh cho cháu. Nhiều lần rồi, nào Khai giảng, Bế giảng, Sinh nhật, Noel, ngày 20/11v.v...Đặc biệt Kỷ niệm Sinh nhật . Mỗi năm cháu lớn lên, thêm 1 tuổi. Ông nội thì gần hơn với cái ngày "Về thế giới bên kia". Mươi, mười hai năm nữa cháu tôi trở thành một thiếu nữ , cháu sẽ giở những tấm hình ông chụp ra xem và khoe với các bạn :" Ông mình chụp đấy. Ông mất rồi nhưng ông luôn phù hộ cho mình ...Vì sao ư ? Vì ông là ông nội  mà !"

 Ở Lớp
 Nhận quà của các bạn tặng
 Với các bạn gái cùng Lớp

Với các cô giáo

Buổi tối ở nhà ( Ông Nội Photoshop )
Anh cu Bi châm nến cho em TíTi thổi nến .

Hai ông cháu tôi đây .( Nhờ cô giáo bấm máy)

--------------------------------
Mời xem thêm nhiều hình trên Facebok Calathau   TAI ĐÂY

9 nhận xét:

  1. Với chiếc bánh kem và ngần ấy sữa thì sau ngày này Ti Ti sẽ không còn Ti Ti nữa mà thành To To.
    Chúc CHÁU khỏe và luôn là niềm vui của ÔNG NỘI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Nhật Lệ ơi, đồ ăn, thức uống là do mẹ cháu mang tới Trường để các cô giáo tổ chức SN cho TíTi. Xong phần nghi thức (giới thiệu, múa hát, tặng quà lẫn nhau) , bánh kẹo sữa v.v...được bày ra bàn. Titi đi từng bàn mời từng bạn . Tất cả cùng ăn rất vui vẻ náo nhiệt ! SN các bạn khác cũng như vậy, do đó hầu như tháng nào Lớp của cháu cũng có tiệc SN
      ( Nhà nào có điều kiện thì buổi tối còn tổ chức thêm tiệc tối để ông bà, cha mẹ, anh chị em cùng bé quây quần ăn bánh kem và vỗ tay hoan hô màn thổi nến của bé !)

      Xóa
  2. [img]http://img1.gbpicsonline.com/gb/164/096.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  3. CHÚC CHÁU HOÀNG ANH LUÔN VUI TƯƠI,MÚA HÁT HAY ,HAY ĂN CHÓNG LỚN VÀ NỐI TIẾP TÀI VĂN THƠ CỦA ÔNG NỘI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ông Như Thanh . Lời chúc cháu TíTi của ông từ xứ tuyết bay về VN, đến tai cháu hết lạnh, thành ra rất ...ấm áp ! . Cháu cảm ơn ông .

      Xóa
  4. Chúc mừng sinh nhật Hoàng Anh
    Chúc cháu ngoan ngoãn thông minh nhất nhà
    Càng lớn càng đẹp xinh ra
    Xứng niềm kiêu hãnh của Ông Calathau.
    [img]http://gifzona.ru/i/happy/74.gif[/img] [img]http://gifzona.ru/i/happy/56.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Mừng thay, hạnh phúc tuôi già
    Hai ông cháu với cả nhà cùng vui

    Trả lờiXóa
  6. TI TI Hoàng Anh rất xinh đẹp và thông minh. Chúc cháu hay ăn, chóng lớn để trở thanh cô gái Hạnh phúc, để trở thành cô gái Hạnh phúc duyên dáng nhất trên đời.

    Trả lờiXóa
  7. Ti Ti mai lớn nên người
    Yêu ông nội nhớ... nhât đời là ông.

    Trả lờiXóa