Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Nhặt tin trên báo

Ảnh bên : Giun lươn bò lổm ngổm dưới da do ăn tiết canh và thịt, hải sản sống

Tháng 6 vừa qua, Bệnh viện (BV) Nhiệt đới trung ương Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân tên Đ. (nhà ở Thái Thịnh, TP.Hà Nội). Trước khi vào viện, ông Đ. thường bị đau bụng, tiêu chảy, người luôn buồn nôn, có những đường ngoằn ngoèo xuất hiện dưới làn da và bị sụt đến 13 kg. Khi vào viện, ông Đ. trong tình trạng suy kiệt. Bác sĩ xác định ông bị nhiễm ấu trùng giun lươn, do ông Đ. khi làm việc ở quán hải sản thường dùng món hàu sống, tôm sống tái mù tạt.
BV Chợ Rẫy TP.HCM cũng từng tiếp nhận một bệnh nhân trúng độc và tử vong sau khi ăn ốc bươu vàng tái. Đó là N.V.H  (22 tuổi, ngụ P.4, Tân An, Long An). Anh H. cùng 3 người khác bắt ốc bươu vàng ngoài đồng đem về để sống rồi thẻo thịt ở phần đầu cho vào đĩa, vắt chanh lên cho tái làm mồi lai rai với rượu. Ngon miệng, cả 4 người làm hết hơn ký ốc thịt. Hai ngày sau, cả 4 người đều có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, riêng anh H. nguy kịch, được chuyển lên BV Chợ Rẫy nhưng đã tử vong trước khi nhập viện. Các bác sĩ cho rằng ốc mà anh H. ăn phải đã bị nhiễm thuốc trừ sâu. Khi ăn ốc tái, uống rượu, rượu làm chất độc có trong thịt ốc lan nhanh khắp cơ thể, gây ngộ độc dẫn đến tử vong.

Cũng tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương Hà Nội thời gian gần đây tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm liên cầu khuẩn heo. Các bệnh nhân đến từ các tỉnh thành phía bắc: Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội... Phần lớn các ca bệnh có liên quan đến chế biến, ăn tiết canh heo. Trường hợp gần đây bị tử vong sau ăn tiết canh heo là ông V.A. (39 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình), vào viện trong tình trạng nhiễm trùng huyết, suy đa tạng, có nhiều ban hoại tử đen toàn thân, nhất là ở vùng mặt. Mặc dù các bác sĩ khẩn trương cứu chữa, nhưng do bệnh tình quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong. Hai trường hợp khác: một nam thanh niên sống tại TP.Hà Nội bị viêm màng não do liên cầu khuẩn heo với các biểu hiện sốt cao, co giật, hôn mê và Nguyễn Văn T. (31 tuổi, ngụ Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, cơ thể có các ban bị hoại tử. Trước khi nhập viện, cả hai đều có ăn tiết canh heo.

Thượng đế VN đi máy bay !

Theo Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, chuyến bay VJ8681 chiều Hà Nội – TP.HCM giờ cất cánh dự kiến là 20 giờ 5 phút ngày 15.7. Khi tất cả hành khách đã làm thủ tục lên máy bay, khoảng 20 giờ 8 phút, tàu bay rút chèn bánh và lăn ra đường lăn chuẩn bị cất cánh khoảng 2 phút thì có nữ hành khách tên là Nguyễn Hồng Nhật ngồi ghế 5B (sinh năm 1994) thường trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội đến gặp tiếp viên của chuyến bay để thông báo xin hủy hành trình bay. Tiếp viên thông báo cho cơ trưởng và cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ, tiến hành lập biên bản đồng thời thông báo cho Trung tâm An ninh hàng không nhờ hỗ trợ. Máy bay sau đó cất cánh lúc 21 giờ 10 phút, chậm 1 giờ 5 phút.
Theo giải trình của hành khách Hồng Nhật, sau khi lên máy bay, vì gia đình có việc gấp nên hành khách không thể tiếp tục thực hiện chuyến bay nên đã tới gặp tiếp viên đề nghị hủy hành trình bay.

Thượng đế VN đi hát KaraOke !

Sáng 14.7, có hai người đàn ông đến một quán ở đường Đống Đa, P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn (Bình Định) hát karaoke. Sau khi chọn phòng, hai vị khách kêu chủ quán mang bia, trái cây và yêu cầu 2 tiếp viên nữ đến phục vụ.
Cuộc vui kéo dài đến 16 giờ cùng ngày, tổng chi phí hết 1,14 triệu đồng nhưng hai vị khách không chịu thanh toán. Khi được đưa đến Công an P.Thị Nại, một người khai tên Nguyễn Quang Thường (39 tuổi, quê Hải Phòng), sống lang thang đã thuê ông Đỗ Văn Trung (44 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, chạy xe ôm) chở đi chơi, sau đó mời hát karaoke dù trong túi không có đồng nào.

WC công cộng cho chó đầu tiên trên thế giới !

Tọa lạc trên một con phố sầm uất ở El Vendrell, đông bắc Tây Ban Nha, nhà vệ sinh đầu tiên trên thế giới dành cho chó được làm bằng thép không rỉ, bao gồm hai phần đặt cạnh nhau: một bên là chỗ đi tè, một bên là chỗ đi ị.
Khi thú cưng của mình muốn đi ị, chủ sở hữu phải giở nắp bồn cầu cho nó và sau đó giật nước để xử lý chất thải. Còn hệ thống tiểu thì đơn giản hơn với thiết kế giống như một nắp cống bằng lưới. Khi các con vật cưng tè vào đó thì nước tiểu sẽ chảy qua tấm lưới và trôi xuống cống.
Nhà vệ sinh công cộng dành cho chó là sản phẩm của Enric Girona, người đã dành hơn 10 năm để quan sát và chụp ảnh loài động vật bốn chân này. Thông qua công việc của mình, ông nhận thấy cần phải có một nhà vệ sinh dành cho chó và đã tự mày mò thiết kế.
"Qua nhiều năm nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng nếu được đào tạo bài bản, những con vật này có thể giống như người", ông giải thích. 

Bao giờ cho đến...ngày xưa !

Chào mừng lễ hội khỏa thân vì thiên nhiên Nudefest 2014 tại Anh, 10 du khách đã thoát y khi vào thăm thủy cung Blue Reef ở Corwall. Theo Mirror, các du khách rất phấn khích khi có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên trong hình dạng nguyên thủy nhất (ảnh).
Ngoài việc ngắm cá, khách tham quan còn được tham gia các hoạt động: lặn biển, câu cá hay giao lưu ngoài trời. Tất cả đều cởi bỏ quần áo, chỉ đi giày, đeo túi xách.

----------------------------------------------------------------------------------------
Các tin, ảnh trên được lượm lặt trên báo Thanh Niên số ra hôm nay 16/7/2014

7 nhận xét:

  1. Các cụ ông nhà ta nên xem kỹ phần ăn các loại. Các cụ bà chắc ít mắc hơn, như tôi thì tuyệt nhiên không bị vướng mảy may chút nào. Cám ơn, tôi đã đọc những điều NHẶT bỏ ích của Calathau.Nói nhỏ nhé, cụ vẫn MÊ calathau à. nó mặn lắm, nếu ở tuổi ta ăn mặn bị H/A và tim mạch đấy, vì ăn mặn tăng lượng mỡ trong cơ thể rất nhanh. Hì hì, bỏ đi thôi. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó cũng chỉ là một dư vị kỷ niệm từ thời ở Lư Sơn thôi cụ ạ . Tuy vậy bọn chúng tôi trong MN rất khoái món cháo trắng ăn với ca la thầu + thêm hột vị muối. Bữa tiệc nào dù có là sơn hào hải vị , thì món này cũng đều hết sớm nhất ! Có lẽ vì nó mềm ( các cụ toàn yếu răng hoặc răng giả ), và nhẹ bụng ...Có điều chưa giải thích được, từ CA LA THẦU " mà chúng ta ngày ấy rất quen thuộc thì nay ở VN rất, rất ít người biết ! Người Việt không biết đã đành, kể cả người Hoa cũng lắc đầu ! Sang Trung Quốc hỏi mua ca la thầu người tầu cũng lắc nốt ! Cuối cùng chúng tôi phát hiện ra cái món ca la thầu bây giờ người ta đóng hộp, gọi là Cải Tứ Xuyên ! ( Tất nhiên hơi khác với món ca la thầu chúng ta từng ăn nửa thế kỷ trước ở LS.QL.KHXNN ). Về Nick Name Calathau của tôi có lẽ sắp tới cũng phải thay rồi. Thoát Trung, thoát Hán mà cứ giữ mãi cái tên Tầu đặc này thì kỳ quá cụ nhỉ ! Chào !

      Xóa
    2. Cá tên calathau tôi biết từ khi còn ờ bộ TTL cơ. Sau sang TQ ta cũng ăn loại, nó giống củ riềng muối.Bây giờ nó gọi củ cải khô muối là calathau. Nhà tôi vẫn làm để ăn cho ngon miệng và đỡ ho.Cụ " hơi bị " thông minh đấy, ý tôi là bây giờ cụ nên lấy tên khác cho hay hơn.Vì tôi muốn nhiều người đọc bài của cụ, nhưng thấy cái tên calathau, người ta mất cảm tình, mất đi sự ưu ái với chủ nhân của blogg, họ ( những người ít biết cụ ) nghĩ ngay chủ nhân nó thân TẦU nên không thích đọc. Nói thế cụ đừng giận đấy. Trả lời trên tôi xóa vì không hiểu sao máy tậm tịt đăng lên thấy sai nhiều quá, Chào !

      Xóa
  2. Quả là có nhiều nhặt nhạnh thú vị. Em thích nhất chuyện cái WC công cộng cho chó...còn sợ nhất cái Nuy. hình như cũng toàn các cụ tuổi chúng ta thì phải...hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi ! Nếu dũng cảm thì em bảo "cụ Kính" nhà em vào mạng, mở cho xem hàng trăm trai thanh, gái lịch tô hô ngoài bãi biển , cười nói vô tư như thời hồng hoang nguyên thủy ! hi hi

      Xóa
  3. Chuyện hát Kraoke không giả tiền chưng tỏ thời nay VN ta vẫn còn rất nhiều "chí pheo" phải kiên quyết xử theo luật phap.

    Trả lờiXóa