Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

VIỆT NAM GẤP RÚT PHÒNG THỦ BỜ BIỂN ???

( Thu Trang Nguyễn )



Quân Khu 4 và QK5 trong mấy ngày qua như lửa đốt, tình trạng báo động ở cấp cao nhất. Vì không muốn người dân hoang mang nên quân đội âm thầm chuẩn bị phương án tự vệ.
Thoát Trung là một điều KHÔNG phải dễ vì đất nước Việt Nam luôn bị Trung Quốc nắm đầu. Trung Quốc tức tốc triệu Bộ Trưởng Quốc Phòng Cam Bốt sang để đưa ra kế hoạch quấy nhiễu Việt Nam từ biên giới Tây Nam một khi Trung Quốc Tấn Công bờ biển nước ta.
Dĩ nhiên là Mỹ sẽ cho Việt Nam biết toàn bộ kế hoạch của Trung Quốc. Trung Quốc đưa nhiều vệ tinh không ảnh để quan sát Việt Nam trong lúc nầy. Mỹ cũng đưa nhiều vệ tinh tối tân nhất để quan sát giúp Việt Nam phòng thủ.
Trong mấy ngày qua, pháo binh hạng nặng của Việt Nam đã được chuyển về Đà Nẵng để phòng thủ bờ biển. Theo Vịt Bầu biết thì với hằng trăm khẩu pháo hạng nặng và xe tăng phòng thủ được đặt dọc theo bờ biển của Miền Trung từ Phan Rang cho tới Đà Nẵng đã sẳn sàng chờ "đón" quân xâm lược Trung Quốc.
Kế hoạch đặt pháo như thế nào, ở đâu thì đây là chuyện không thể nói ra được, tuy nhiên các bạn hãy tin rằng với thế phòng thủ nầy thì "con kiến" cũng khó lòng lọt vào từ bờ biển.
Trong mấy ngày qua, máy bay Quân sự Mỹ đã xuống phi trường Cam Ranh để đưa nhiều hệ thống cảnh báo sớm đặt dọc theo duyên hải Việt Nam.
Hệ thống truy tìm tàu ngầm với phương án matrix kết nối trạm trung ương ở Cam Ranh với nhiều antennas được đặt dọc theo bờ biển trung phần. Với hệ thống nầy thì tàu ngầm Trung Quốc khó lòng tới gần được bờ biển Việt Nam.

Một điều các bạn chưa biết là tại Cần Thơ, một hãng quốc phòng Mỹ có trụ sở tại Texas đã âm thầm giúp Việt Nam xây một giàn antenna 4 cây, có sức phát trên 1 triệu watts, với sức phát sóng nầy có thể làm nhiễu loạn tần số radar của Trung Quốc khi có chiến tranh xảy ra.
Khi các bạn nhìn một sợi dây điện của nhà đèn to nhất có đường kính bằng ngón tay cái, nhưng sợi dây RF của đài phát sóng Cần Thơ ở "Ground zero" đường kính nó to bằng thùng phi nước. Khi có chiến tranh thì các bạn không nên tới gần khu vực nầy vì sẽ bị chết mất xác. Công xuất RF ở Ground zero lên tới cả triệu watts.
Đây chỉ là một số chi tiết Vịt Bầu tiết lộ cho các bạn thấy là Việt Nam có đủ sức phòng thủ chống lại bất cứ cuộc xâm lược nào của Trung Quốc vào bờ biển Việt Nam.
                                                                                                                                  Vịt Bầu

6 nhận xét:

  1. Mặc dù truyền thông chính thức bác bỏ tin đồn về việc chuyển vũ khí, nhưng khó lòng xóa đi những hình ảnh này. Rõ ràng tình hình rất khẩn cấp nên mới đành phải vận chuyển ban ngày như vậy để cho dân FB chụp được .Lại triệu tập hội nghị "cán bộ toàn quốc "rất bất ngờ; rồi TQ động binh ở biên giới phía Bắc, thái độ cứng rắn của chính quyền K phía Tây Namv.v Một câu hỏi cần đặt ra: Điều gì đang và sẽ xẩy đến trong những ngày tới?
    Theo tôi có thể có hai khả năng
    1.Đây là trò mèo vờn chuột của TQ nhằm đe dọa,cảnh cáo VN chớ có ngả hẳn về Mỹ,sẽ bị ăn đòn và "thiệt hại lớn". Về phía VN,lực lượng chống Tầu chưa ra mặt công khai nhưng buộc phải chuẩn bị đối phó bằng cách dương đông kích tây, biểu dương sức mạnh, không sợ sức ép bành trướng. Sau một thời gian nắn gân nhau, thông qua "đám phán hữu nghị",hai bên lại trở lại bình thường
    2. Với 3 mũi giáp công: Bắc xuống, Đông vào, Tây Nam sang, nếu phái diều hâu TQ thắng thế, rất có thể đám cuồng chiến BK sẽ chủ động gây ra một sự cố xung đột nhỏ nào đó, rồi đổ vấy cho VN và phát động một cuộc chiến chớp nhoáng nữa đánh phá VN...
    Khả năng này không loại trừ khi HK - VN chưa kịp có những thỏa thuận quan trọng thắt chặt hơn nữa hợp tác QF,an ninh, Nhật chưa được phép tham chiến "hỗ trợ" VN theo luật phòng thủ tấp thể, Thế giới đang lo nhiều chuyện khác,bản thân ta dường như chưa chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, tâm lý, tư thế ,có phần hơi bị động. Còn TQ có nguy cơ suy sụp nghiêm trọng ,cần đẩy xung đột ra bên ngoài để thoát hiểm. Trong bối cảnh đó, trách nhiệm lịch sử đang đè nặng lên vai các nhà lãnh đạo nhằm tìm ra giải pháp khôn ngoan đúng đắn thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Xin các vị lưu ý cho một điều: trong mọi hoàn cảnh phải dựa vào dân và dựa vào Quốc tế; không thể một mình đối đầu với bọn bành trướng như lần trước Chúng ta cứ bình tĩnh bám sát tình hình để có cách đối phó kịp thời, dứt khoát không để bị bất ngờ trong mọi tình huống,phải thế chăng? Vài lời chia sẻ,xin các cụ đặc xá nếu có gì sai sót. 1h đêm 17/7.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay đọc lại bài của Thu Trang Nguyễn do Cụ Ca đưa về làng cùng với cái còm, mỗ xin bổ sung thêm ý này kẻo thành khiếm khuyết.Khả năng TQ muốn dạy cho VN bài học nữa là điều luôn thường trực nhưng trong thời gian trước mắt chúng ta cũng đã có bài vở để hóa giải nên chưa thể xảy ra. Một trong những nước cờ đó là kéo dài thời gian bằng cách giả vờ mời TCB sang thăm và y ta đã "rất quan tâm".Ngoài ra, những hình ảnh QĐ Tàu khựa tập trung ở biên giới cũng khó được kiểm chứng. Rất có thể họ lấy ảnh cuộc diễn tập thực binh ở đâu đó ,hoặc ở biên giới với Mianma vừa rồi để lắp sang bien giới V-TR?.Bởi vậy ta cứ vừa cảnh giác sẵn sàng nhưng chẳng dại gì bị kẻ xấu kích động rồi để xảy ra chuyện chẳng ai muốn- chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 15:57 17 tháng 7, 2015

    Chả biết thực hư thế nào về những thông tin rất chi là lâm li do "Vịt Bầu" đưa ra (máy bay Mỹ hạ cánh xuống Cam Ranh, Angten Mỹ có cáp to bằng thùng phuy...). Nhưng những hình ảnh về "gấp rút phòng thủ bờ biển miền Trung" thì khiến người xem an tâm. Tôi cho là việc vận chuyển vũ khí hiện đại giữa ban ngày và để cho dân FB chụp ảnh thoải mái cũng là một chiến thuật phù hợp; bởi thời đại FB này, chính quyền chả cần tuyên bố rùm beng làm gì, cứ để cho cư dân mạng làm chức năng "tuyên truyền viên" rất hiệu quả. Cách này vừa giúp người dân an lòng, vừa đánh tiếng cho đối phương rằng "chúng tôi luôn sẵn sàng..."!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 16:00 17 tháng 7, 2015

    Xem lại những tấm ảnh về các trận địa pháo và tên lửa phòng thủ bờ biển thì thấy không phải của dân FB chụp trộm đâu. Đây là cách phổ biến cố ý đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy chẳng bên nào dám đánh nhau thật đâu, kể cả cho Kim jang un lãnh đạo Trung quôc cũng chẳng dám đánh thật. Có xẩy ra một vụ như 1979 thì dân Việt ta cũng. chưa chắc bị thiệt hại nhiều, có khi lại là một cơ hội bắt đầu một cuộc vượt lên chính mình vĩ đại , để dân tộc trở nên mạnh mẽ, văn minh , giàu mạnh hơn. Việt Nam bây giờ thay đổi nhiều, dân chúng thông minh ,hiểu biết hơn nhiều, chỉ có lòng yêu nước vẫn như ngàn năm nay, không ai có thể thay đổi được. Trung quốc cũng hiểu rõ điều đó.

    Trả lờiXóa